Dean Henderson đứng trước cơ hội đoạt vị trí từ De Gea

Thủ môn David de Gea bận việc cá nhân là lý do để Dean Henderson giành vị trí số 1 trong khung gỗ của đội chủ sân Old Trafford.

Thủ môn De Gea vắng mặt thi đấu khi MU hòa 0-0 trên sân Selhurst Park của Crystal Palace vòng 27 Ngoại hạng Anh hôm 4/3. Giải thích về sự vắng mặt của học trò, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói ngắn gọn: “Đó là vấn đề cá nhân. Một thời gian nữa cậu ấy sẽ trở lại”.

Dean Henderson bắt chính khi De Gea vắng mặt
Dean Henderson bắt chính khi De Gea vắng mặt

Báo chí Anh tiết lộ De Gea vắng mặt là vì được cho nghỉ để ở bên bạn gái Edurne sắp sinh em bé đầu lòng. Thủ môn 30 tuổi đã trở về quê nhà Tây Ban Nha với gia đình sau khi được HLV Solskjaer cho phép nghỉ, dù De Gea sẵn sàng thi đấu. Tháng 11 năm ngoái, De Gea và Edurne thông báo tin vui sắp có thiên thần nhỏ sau 10 năm gắn bó. Một tháng sau, người đẹp 35 tuổi tiết lộ em bé sắp sinh là con gái.

Thủ môn dự bị Dean Henderson thay De Gea bắt chính trong trận gặp Crystal Palace và được thông báo rằng chuẩn bị sẽ ra sân trong 5 trận tiếp theo. Thủ môn 23 tuổi không giấu giếm mong muốn trở thành thủ môn số một cho MU và đội tuyển Anh kể từ khi trở lại Old Trafford sau 2 mùa giải cho mượn tại Sheffield United.

Sau khi thay thế De Gea trong trận hòa 0-0 đêm thứ Tư trước Crystal Palace, Henderson sẽ tiếp tục đứng trước khung thành ở các trận gặp Man City và West Ham tại Ngoại hạng Anh, AC Milan qua 2 lượt đấu ở Europa League và tứ kết FA Cup với Leicester.

Nếu Henderson có những màn trình diễn tốt thì sẽ rất khó để Solskjaer đưa De Gea trở lại bắt chính.