Edouard Mendy gây ấn tượng ở Chelsea

Thủ môn Edouard Mendy đã chơi ấn tượng kể từ khi cập bến Chelsea, anh đang là lựa chọn số 1 trong khung gỗ của The Blues.

Hè 2020, với phong độ không tốt của Kepa, Chelsea đã chi 24 triệu bảng mua thủ môn Edouard Mendy. Ngôi sao sinh năm 1992 đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình. Dưới thời Frank Lampard anh là lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Khi Thomas Tuchel tiếp quản, cầu thủ 28 tuổi vẫn đang là lựa chọn không thể thay thế. 

Edouard Mendy gây ấn tượng ở Chelsea
Edouard Mendy gây ấn tượng ở Chelsea

Edouard Mendy của Chelsea đã tạo nên thành tích ấn tượng khi trở thành thủ môn duy nhất ở Ngoại hạng Anh trong lịch sử có số trận giữ sạch lưới vượt quá 50%. Trong số 210 thủ môn đã chơi ít nhất 10 trận, không ai có tỷ lệ giữ sạch lưới tốt hơn so với ngôi sao người Senegal. Anh đã bảo vệ thành công khung thành 12 lần sau 22 trận mà gần đây nhất là chiến thắng 1-0 trước Liverpool.

Điều đó có nghĩa là Mendy đạt 55% số trận giữ sạch lưới của anh ấy. Cần biết rằng, không có thủ môn nào khác phá được mốc 50% trong lịch sử. Xếp sau là Emiliano Martinez, thủ môn từng khoác áo Arsenal và hiện đang chơi ấn tượng trong màu áo Aston Villa. Emiliano Martinez giữ sạch lưới 50% trong 38 trận (19).

Ederson của Man City cũng tự hào về sự chắc chắn của mình với 67 lần giữ sạch lưới trong 135 trận, đạt tỷ lệ 50%. Alex Manninger, thủ môn dự bị cũ của Arsenal, đã giữ sạch lưới 47% trong 38 trận của mình (18), còn cựu thủ môn MU, Anders Lindegaard cũng đạt tỷ lệ 47%, với 9 trong 19 trận.

Chelsea hiện đang chơi ấn tượng dưới thời Tuchel, họ đang có chuỗi 10 trận bất bại, trong đó có 7 chiến thắng.