Kết quả Ngoại hạng Anh 4/3: Hòa thất vọng, MU kém Man City 14 điểm

(VOH) - Rạng sáng 4/3, Manchester United hòa không bàn thắng trước Crystal Palace; Leicester City cũng có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Burnley vòng 29 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Manchester United có chuyến làm khách của Crystal Palace ở vòng 29 Ngoại hạng Anh trong bối cảnh hàng công đang "tịt ngòi" liên tiếp. Solskjaer tung hết những cầu thủ được cho là tấn công tốt nhất vào sân ngay từ đầu.

MU sớm có những cơ hội của riêng mình nhưng Rashford không tận dụng được trong khi Guaita đã thi đấu xuất sắc trong pha cản phá cú sút của Matic. "Quỷ đỏ" tiếp tục dồn ép nhưng những nỗ lực trong hiệp một đều không thành công.

Hòa thất vọng, MU để Man City bỏ xa 14 điểm - Leicester lỡ cơ hội vượt mặt MU
MU đã để Man City bỏ xa 14 điểm.

Sang đến hiệp hai, sương mù dường như ảnh hưởng tới khả năng thi đấu cả hai đội. Những cơ hội giảm hẳn trong khi những đường chuyền hỏng liên tục diễn ra. Solskjaer thay người để tìm sự tươi mới và sau đó MU chơi có nét hơn. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Đội khách còn suýt chút nữa nhận bàn thua ở phút cuối nếu Henderson không chơi tốt trong pha đối mặt với Van Aanholt.

Kết thúc trận đấu, không có đội bóng nào ghi được bàn thắng và chấp nhận chia điểm sau 90 phút thi đấu. Trận hòa tẻ nhạt này khiến Man United bị Man City bỏ xa tới 14 điểm trước khi bước vào trận derby thành Manchester vào cuối tuần này.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Leicester City đã có trận hòa 1-1 trước chủ nhà Burnley. Làm khách trước Burnley, Leicester nhập cuộc không tốt và ngay phút thứ 4, họ đã phải vào lưới nhặt bóng sau sai một sai lầm đáng trách. Tiền đạo Matej Vydra cướp được bóng từ đường chuyền hỏng bên phần sân của Leicester, xử lý kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đội khách rồi dứt điểm uy lực mở tỷ số trận đấu.

Hòa thất vọng, MU để Man City bỏ xa 14 điểm - Leicester lỡ cơ hội vượt mặt MU
Leicester City lơ cơ hơi vượt mặt MU.

Nắm lợi thế từ sớm, Burnley chủ động kéo thấp đội hình nhằm chờ thời cơ phản công. Trong khi đó, Leicester hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến và tạo ra sức ép lớn về phía cầu môn chủ nhà. Phút 34, nhận đường chuyền tinh tế của Wilfried Ndidi, Kelechi Iheanacho chạy chỗ thông minh rồi đá nối bằng chân trái đẹp mắt đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Pha lập công này giúp Leicester hừng hực khí thế, giúp họ tạo ra thế trận áp đảo. Thế nhưng, trong suốt quãng thời gian còn lại, Leicester không tài nào ghi thêm bàn thắng, qua đó chấp nhận trận hòa 1-1 chung cuộc trước Burnley tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2020/21.

Như vậy, đây đã là trận thứ hai liên tiếp tại Premier League mùa này Leiester không thể thắng. Điều này khiến đoàn quân của Rodgers bỏ lỡ thời cơ vàng để chiếm vị trí nhì bảng của MU. Lúc này, Leicester vẫn giữ vững vị trí thứ 3 với 50 điểm, hơn đội xếp thứ 4 West Ham 5 điểm và kém đội nhì MU 1 điểm.

Ở một diễn biến khác. Sheffield United trên sân nhà đã có chiến thắng 1-0 trước Aston Villa. Bị đánh giá thấp hơn nhưng Sheffield United lại nhập cuộc cực kỳ chủ động và tạo ra được nhiều tình huống đáng chú ý lên khung thành của Aston Villa. Sau rất nỗ lực, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 30 do công của McGoldrick.

Hòa thất vọng, MU để Man City bỏ xa 14 điểm - Leicester lỡ cơ hội vượt mặt MU
Thua đội chót bảng, Aston Villa lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham.

Bước sang hiệp 2, Aston Villa dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đến phút 57, Phil Jagielka phạm lỗi nguy hiểm với El Ghazi nhưng trọng tài chính chỉ rút thẻ vàng. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã thay đổi quyết định bằng tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho trung vệ bên phía đội chủ nhà.

Những phút còn lại chứng kiến Aston Villa kiểm soát hoàn toàn trận đấu và liên tiếp uy hiếp khung thành của Sheffield United. Dẫu vậy, 10 người còn lại trên sân vẫn giúp đội chủ nhà bảo vệ cách biệt mong manh cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chung cuộc, Sheffield United đánh bại Aston Villa 1-0. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Chris Wilder có được 14 điểm nhưng vẫn đứng cuối bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Với Aston Villa (đứng thứ 9 với 39 điểm) họ lỡ cơ hội vượt mặt Tottenham (cùng 39 điểm).

ĐẤU SỚM VÒNG 29 - (PREMIER LEAGUE 2020/21

THỨ TƯ – NGÀY 3/3/2021

03h00

Manchester City

4-1

Wolverhampton

THỨ NĂM – NGÀY 4/3/2021

01h00

Burnley

1-1

Leicester City

01h00

Sheffield United

1-0

Aston Villa

03h15

Crystal Palace

0-0

Manchester United

THỨ SÁU– NGÀY 5/3/2021

01h00

West Bromwich

-

Everton

03h15

Liverpool

-

Chelsea

ĐẤU SỚM VÒNG 33 - PREMIER LEAGUE 2020/21

THỨ SÁU– NGÀY 5/3/2021

01h00

Fulham

-

Tottenham