Thắng ngược Dortmund, Man City cùng Real Madrid vào bán kết Cup C1

(VOH) - Bất ngờ đã không xảy ra tại 2 cặp tứ kết lượt về Champions League 2021 còn lại vào rạng sáng nay 15/4 (giờ VN) nên Man City và Real Madrid dắt tay vào bán kết.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool không ghi lấy nổi bàn thắng vào lưới Real Madrid. Phía ngược lại, vị khách cũng khô hạn bàn thắng nên trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Với kết quả trên, Real Madrid thẳng tiến vào bán kết với tỷ số thắng chung cuộc sau 2 lượt trận: 3-1. 

Tại bán kết Champions League 2021, Real Madrid chạm trán với Chelsea, đội trước đó vượt qua đại diện của Bồ Đào Nha Porto với tổng tỷ số 2-1. Trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Bernabeu vào lúc 2 giờ ngày 28/4 (giờ VN).

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng vào lưới Dortmund trong trận lượt về tứ kết Champions League 2021.
Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng vào lưới Dortmund trong trận lượt về tứ kết Champions League 2021.

Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại, Man City thể hiện bản lĩnh của một đội mạnh khi ngược dòng đá bại chủ nhà Dortmund với tỷ số 2-1 (bằng tỷ số của trận lượt đi).

Thắng chung cuộc 4-2, vào bán kết Cup C1, Man City đụng độ Paris Saint Germain (PSG), đội trước đó một ngày xuất sắc loại CLB mạnh nhất của Đức Bayern Munich và là đương kim vô địch.

Như vây, đây là lần đầu tiên, HLV Pep Guardiola cầm quân "Man xanh" đưa đội vào bán kết giải đấu danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu. Chẳng những vậy, giờ đây, Pep còn tiến gần hơn mục tiêu mà ban lãnh đạo đội bóng giàu có này luôn đặt ra cho các triều đại HLV là lên ngôi vô địch Champions League (nhưng đưa làm được).

Trở lại diễn biến trận Dortmund vs Man City, để thua với cách biệt 1 bàn, đội bóng trang phục vàng-đen làm được điều họ mong muốn, 1 bàn là đủ để đi tiếp khi Jude Bellingham mở tỷ số ở phút 15. Nếu giữ được tỷ số trên đến hết trận thì Dortmund ngược dòng thành công và họ đã làm được trong 45 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, trước đội bóng với hàng công mạnh, Dortmund vỡ trận sau giờ giải lao khi để lọt lưới liên tiếp 2 bàn ở phút 55 và 75. Người lập công cho đội khách là Riyad Mahrez và Phil Foden, tác giả bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở lượt đi trên sân Etihad trước đó một tuần. 

Trận bán kết Man City vs PSG diễn ra lúc 2 giờ ngày 27/4 (giờ VN).