Vào tứ kết C1, HLV Tuchel hết lời khen ngợi Kante

Phát biểu sau khi giành vé vào vòng bán kết Champions League, HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng khen ngợi tiền vệ Kante.

Chelsea có trận tiếp Porto trên sân nhà ở tứ kết lượt về Champions League 2020/21. Hàng thủ Chelsea đã chơi không tốt, họ thay nhau mắc sai lầm nhưng cầu thủ của Porto không thể tận dụng. Hàng công của đội chủ nhà cũng không cho thấy khả năng của mình. Bộ ba Mount, Pulisic và Havertz đều có những tình huống đối mặt với thủ thành đối phương nhưng không thể tận dụng. 

HLV Tuchel khen ngợi Kante
HLV Tuchel khen ngợi Kante

Giroud và Hakim Ziyech sau khi vào sân cũng không thể hiện được nhiều. Công cùn thủ kém nên cũng dễ hiểu khi The Blues phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Mehdi Taremi là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 90+3. 

Từ một quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm Chelsea, Mehdi Taremi chọn vị trí thuận lợi trước khi tung người móc bóng khiến thủ môn Mendy chỉ biết đứng nhìn. Dù để thua 0-1 nhưng Chelsea vẫn vào bán kết với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Phát biểu sau khi giành vé vào vòng bán kết Champions League, HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng khen ngợi tiền vệ Kante. Ông nói:

“Hôm nay các cầu thủ đã chơi nỗ lực. Mateo Kovacic dính chấn thương và tôi trao gửi niềm tin cho Kante. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ gồng gánh tuyến giữa và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho các đồng đội trên sân. Và quả thật cậu ấy đã khiến tôi rất hài lòng”. 

“Hôm nay Kante thi đấu rất tuyệt. Cậu ấy chịu khó di chuyển và tích cực tham gia phòng ngự. Kante luôn khiến cho người xem có cảm giác yêu mến và thán phục. Ngay chính những thành viên trong gia đình tôi đều rất thích xem Kante thi đấu. Cậu ấy mang đến sự tự tin cho Chelsea."