Diễn biến chính PSG vs Bayern Munich và Chelsea vs Porto tại tứ kết C1

(VOH) - Rạng sáng 14/4, Paris Saint-Germain thúc thủ 0-1 trước Bayern Munich; Chelsea cũng bại trận 0-1 trước FC Porto tại lượt về Tứ kết Cup C1. Với kết quả này, Chelsea và PSG đi tiếp, còn Byern

Bayern Munich có chuyến làm khách đến sân Paris Saint-Germain ở trận lượt về Tứ kết - Cup C1 Champions League 2020/21. Với việc nhận thất bại 1-3 ngay trên sân nhà ở trận lượt đi, Bayern buộc phải chọn thế trận tấn công trước đội chủ nhà để ngược dòng giành vé vào Bán kết.  

Bayern sớm đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội, nhưng chính điều này đã tạo điều kiện cho PSG triển khai cách chơi của mình, trong đó đặc biệt dựa vào khả năng gây đột biến của Neymar và tốc độ tới từ Kylian Mbappe.

Ngay phút thứ 3, Mbappe đã khiến NHM Bayern thót tim, khi thoát xuống đón đường chuyền của Neymar và dứt điểm đưa bóng đi cắt ngang khung thành Manuel Neuer. Đến phút thứ 9, tới lượt Mbappe chuyền bóng thuận lợi cho Neymar, nhưng cú dứt điểm của ngôi sao người Brazil đã bị Neuer lao ra rất nhanh để cản phá.

PSG và Chelsea vào bán kết - Bayern thành cựu vương Cup C1
Dù khá đen đủi nhưng Neymar và các đồng đội vẫn có vé vào bán kết .

Với Bayern, dù cầm bóng nhiều, nhưng phải tới giữa hiệp 1 họ mới có được những tình huống uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, Leroy Sane và Joshua Kimmich đều đã thất bại với những cú dứt điểm của mình, khi bóng đều đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong khi đó, Neymar tỏ ra thiếu may mắn, khi các pha dứt điểm của anh hết bị Neuer cản phá (phút 34) đến xà ngang (phút 37) và cột dọc (phút 39) từ chối bàn thắng. Đó đều là những tình huống mà ngôi sao người Brazil thể hiện được đẳng cấp của mình.

Không tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra, PSG đã phải nhận trái đắng. Phút 41, Coman có bóng trong vòng cấm và tung cú sút hiểm hóc, Navas đỡ được với pha đẩy bóng ra nhưng Choupo Moting có mặt kịp thời đánh đầu bồi ghi bàn.

PSG và Chelsea vào bán kết - Bayern thành cựu vương Cup C1
Choupo-Moting ghi bàn duy nhất trong trận lượt vể giữa PSG vs Bayern.

Ngay đầu hiệp 2, hai đội tiếp tục thể hiện lối chơi đôi công. Phút 47, Alaba đón đường bóng bật ra ở ngay trước vòng cấm PSG trong tư thế trống trải, nhưng cú cứa lòng chân trái của anh đi chệch mục tiêu. Đến phút 53, Neymar bỏ lỡ một cơ hội khó tin khi nhoài người không kịp đón pha chuyền ngang của Di Maria, để bóng đi cắt ngang qua khung thành trống.

Thế trận ở những phút sau đó trở nên vô cùng căng thẳng. PSG buộc phải đưa hậu vệ trái còn non kinh nghiệm Bakker vào sân thay Diallo gặp chấn thương, và đây là vị trí Bayern tiếp tục khoét sâu như ở trận lượt đi. Trong khi đó, đội chủ nhà luôn sẵn sàng với những tình huống phản công, mà pha ghi bàn trong thế việt vị của Mbappe ở phút 78 là một ví dụ.

Những phút cuối trận, Bayern đẩy toàn bộ đội hình lên, còn PSG nhăm nhe dồn bóng cho Neymar và Mbappe. Phút 82, Sane vượt qua Bakker trong vòng cấm rồi có một pha nửa chuyền nửa sút, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Navas rất đáng tiếc. Đến phút 88, Neuer thể hiện đẳng cấp với pha băng ra phá bóng giải nguy trong tình huống Mbappe chuyền ngang để Neymar băng lên trống trải.

Phút bù giờ thứ 2, Sane tiếp tục loại bỏ Bakker ở sát khu vực 5m50, nhưng pha căng ngang sệt của anh không qua được tay Navas. Đội chủ nhà giữ vững thành quả cho đến những giây cuối cùng và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đón tiếp FC Porto trên sân nhà với lợi thế 2 bàn dẫn trước ở trận lượt đi. HLV Thomas Tuchel tiếp tục không sử dụng tiền đạo thực thụ nào và tin tưởng vào bộ ba Pulisic - Mount - Havertz. Dù phải làm khách nhưng Porto với nhiệm vụ phải thắng ít nhất 2 bàn mới có cơ hội đi tiếp đã không ngần ngại đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội chủ nhà cũng không ngần ngại đáp trả. Hai đội liên tục tăng tốc nhưng đều thiếu chính xác trong những đường chuyền quyết định. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một có lẽ là pha đỡ bóng khôn khéo của Corona nhưng cầu thủ này lại dứt điểm lên trời trong tư thế thuận lợi.

PSG và Chelsea vào bán kết - Bayern thành cựu vương Cup C1
Thua nhẹ Porto, Chelsea vẫn giành vé vào Bán kết Cup C1 2020/21.

Sang đến hiệp hai, thế trận không có gì thay đổi. Chelsea không cho Porto dồn ép quá sâu và thậm chí, họ mới là những người có cơ hội nguy hiểm hơn. Pulisic thường xuyên là điểm đến cuối cùng của trái bóng nhưng tiền vệ người Mỹ không dứt điểm thành công lần nào.

Đáng tiếc nhất là pha bóng ở phút bù giờ thứ hai, Pulisic đã không thắng được thủ môn Machersin của Porto dù ở trong tư thế khá thuận lợi. Hai phút sau, Porto bất ngờ mở tỉ số với siêu phẩm ngả bàn đèn của Taremi nhưng như vậy là chưa đủ để đội khách đi tiếp.

Chung cuộc, Porto thắng Chelsea với tỉ số tối thiểu và nhường quyền đi tiếp cho đối thủ khi thua với tổng tỉ số 1-2 sau 2 lượt trận.

LƯỢT VỀ TỨ KẾT  - CUP C1 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 14/04/2021

Paris Saint-Germain

0-1
LĐ: 3-2

Bayern Munich

Chelsea

0-1
LĐ: 2-0

FC Porto

THỨ NĂM - NGÀY 15/04/2021

Dortmund

LĐ: 1-2

Manchester City

Liverpool

LĐ: 1-3

Real Madrid