Bayern Munich lại cử người dụ dỗ sao thất sủng của Man City

Tiền đạo Robert Lewandowski lên tiếng công khai mời gọi ngôi sao chạy cánh Leroy Sane hồi hương về Đức và cập bến Allianz Arena trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Cặp đôi công thần Arjen Robben và Franck Ribery đã chính thức nói lời chia tay sân Allianz Arena sau cả thập kỷ gắn bó, buộc Bayern Munich phải lên phương án thay thế xứng đáng ở hai hành lang cánh trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, với mục tiêu sáng giá Leroy Sane, tiền vệ đồng hương hiện tại thất sủng ở Manchester City dưới trướng HLV Pep Guardiola.

Leroy Sane

Mặc dù có cú ăn ba danh hiệu quốc nội, mùa giải vừa qua cũng chẳng thực sự thành công đối với Leroy Sane. Anh đã không còn là sự lựa chọn tối ưu bên hành lang cánh trái Man City khi chỉ xuất phát đá chính vỏn vẹn 21 trận đấu Premier League. Với cảnh thường xuyên ngồi ghế dự bị, cựu cầu thủ Schalke 04 cũng tính đường rời Etihad để cứu vãn sự nghiệp, bất chấp bản hợp đồng vẫn còn hạn đến năm 2021.

Thế là Bayern Munich càng có động lực tích cực trong kế hoạch đàm phán chiêu mộ Leroy Sane với Man City ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 này. Ít lâu sau những tuyên bố công khai mời chào của chủ tịch Uli Hoeness cũng như đồng hương Serge Gnabry tranh thủ đợt hội quân trên đội tuyển Đức cho vòng loại EURO 2020, Robert Lewandowski cũng đã lên tiếng thuyết phục ngôi sao 23 tuổi cập bến Allianz Arena.

Phát biểu của tiền đạo người Ba Lan: “Bayern Munich chúng tôi, đặc biệt những cầu thủ Đức, đều đang rất trông mong chữ ký của Leroy Sane. Song tất nhiên, tất cả những gì chúng tôi có thể làm chỉ là chờ đợi và hy vọng trong thời gian tới. Cậu ấy xứng đáng thay thế những huyền thoại Robben và Ribery, thậm chí hoàn toàn có thể làm tốt hơn trong tương lai.”

Dự kiến, Bayern Munich sẽ phải bỏ ra không dưới 70 triệu bảng nếu muốn sở hữu Leroy Sane, mặc dù phía Man City đòi hỏi đến 90 triệu bảng. Dẫu mức giá cuối cùng được chốt ra sao, ngôi sao 23 tuổi người Đức nhiều khả năng sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử Hùm Xám xứ Bavaria, không bao lâu sau khi hậu vệ trái Lucas Hernandez gia nhập từ Atletico Madrid với giá 72 triệu bảng.