Bị "cướp" bàn thắng, tuyển nữ Việt Nam mất chức vô địch

(VOH) - Tối 4/8, tuyển nữ Việt Nam đã để thua Thái Lan 5-6 trên chấm luân lưu trên sau khi hòa 1-1 trong 120 phút trên sân Mandalathiri ở Mandalay, Myanmar và vuột mất cơ hội đăng quang ngôi vô địch Giải bóng nữ Đông Nam Á 2016 lần thứ 3.

Video tổng hợp trận chung kết. Nguồn: Youtube

Ở lượt sút luân lưu, khi tỷ số đang là 3-3, cầu thủ Rattikan (Thái Lan) thực hiện không thành công. Đến lượt sút của tuyển Việt Nam, Nguyễn Thị Liễu tung cú sút vào giữa khung thành, thủ môn đội Thái Lan Waraporn chạm một tay vào bóng, bóng xoáy và từ từ lăn vào vạch vôi khung thành.

Khi đó, Nguyễn Thị Liễu chạy đến khung thành xem bóng và thấy bóng đã lăn qua vạch vôi cầu môn, do đó, ban huấn luyện và cầu thủ này đã chạy ra sân ăn mừng chiến thắng, tuy nhiên, trọng tài biên cho rằng, bóng chưa lăn qua hết vạch vôi cầu môn.

Kết quả, Nguyễn Thị Liễu không được công nhận bàn thắng. Hai đội đá thêm 3 lượt nữa và ở lượt thứ 9, Phương Thảo thực hiện không thành công, giúp đội nữ Thái Lan đăng quang. 

Tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt ghi bàn gỡ hòa.

Trong trận đấu, Việt Nam chơi nhỉnh hơn đối thủ nhưng những pha tấn công của các học trò HLV Mai Đức Chung không sắc sảo. Hàng thủ Việt Nam luôn lúng túng mỗi khi vấp phải những pha tấn công nhanh của Thái Lan.

Ở phút thứ 8, từ quả phạt góc bên cánh phải, đội trưởng Chương Thị Kiều trong nỗ lực phá bóng đã đánh đầu phản lưới nhà, "tặng" cho Thái Lan bàn mở tỷ số. Bàn thua sớm khiến đội tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề tâm lý.

Trận đấu tưởng chừng như tuyệt vọng với đội tuyển VN, ở phút 85, tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt ghi bàn gỡ hòa giúp Việt Nam hồi sinh hy vọng vô địch. Minh Nguyệt đã tận dụng được pha bắt bóng không dính của thủ môn Thái Lan để ghi bàn cận thành san bằng tỷ số 1-1.

Như vậy, Thái Lan vươn lên dẫn đầu thành tích ở sân chơi này khi 3 lần vô địch, trong khi Việt Nam vẫn đứng thứ nhì khi để thua trong trận chung kết lần này.