Bỉ và Ghana chia tay HLV sau thất bại tại World Cup 2022

(VOH) - Dừng bước sớm tại vòng bảng World Cup 2022, tuyển Bỉ và Ghana đã nói lời chia tay thuyền trưởng của mình theo các cách khác nhau.

Không lâu sau trận hòa Croatia ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022, HLV Roberto Martinez đã bị Liên đoàn bóng đá Bỉ (RBFA) sa thải: “Chúng tôi xin thông báo Roberto Martinez sẽ thôi dẫn dắt tuyển Bỉ sau World Cup 2022. Đây là quyết định đã được đưa ra từ trước giải đấu”.

Trong trận đấu với Croatia vào đêm 1/12, đội tuyển Bỉ đã tạo ra được rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng đều bị bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Nổi bật nhất trong đó là trường hợp của Lukaku khi anh có ít nhất 4 cơ hội để mở tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công.

Bỉ và Ghana chia tay HLV sau thất bại tại World Cup 2022
HLV Roberto Martinez bị sa thải sau khi Bỉ bị loại từ vòng bảng World Cup 2022.

Thuyền trưởng tuyển Ghana - ông Otto Addo cũng đã xác nhận  chia tay tuyển Ghana để tập trung cho công việc tại Dortmund. Ông thông báo điều này ở buổi họp báo sau trận thua 0-2 trước Uruguay ở lượt cuối vòng bảng World Cup. Đại diện châu Phi bị loại khi đứng cuối bảng H.

HLV Addo được Liên đoàn Bóng đá Ghana bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển quốc gia vào tháng 5, sau các cuộc đàm phán với Dortmund. Trước đó, nhà cầm quân 47 tuổi là tuyển trạch viên của đội bóng nước Đức.

Bỉ và Ghana chia tay HLV sau thất bại tại World Cup 2022
HLV Otto Addo trở về Đức cùng gia đình sau World Cup.

Ông Addo đã dẫn dắt Ghana vượt qua vòng loại World Cup hồi tháng 3 sau khi loại Nigeria ở vòng loại trực tiếp với tư cách huấn luyện viên tạm quyền. Dù được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng tuyển Ghana, ông Addo vẫn duy trì hợp đồng công việc tại Dortmund.