Bóng chuyền SEA Games 31: Nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan

(VOH) - ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể đánh bại Thái Lan; ĐT nữViệt Nam cách HCV futsal nữ SEA Games đúng 1 trận hòa.

Nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan

Sau hai chiến thắng trước Indonesia (3-1) và Malaysia (3-0), đội tuyển (ĐT) bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 của mình ở lượt đấu vòng tròn tính điểm khi chạm trán đội đầu bảng và cũng là đương kim vô địch SEA Games Thái Lan.

Dù nhập cuộc tốt khi đã ghi được 3 điểm đầu tiên trong set 1 nhưng các học trò của HLV Thái Thanh Tùng sau đó vẫn gặp khó khăn trước lối đánh nhanh và bài bản của đại kình địch. ĐT nữ Thái Lan với những "ngòi nổ" như Chatchu-on Moksri và Pimpichaya Kokram đã có những điểm số quan trọng để giúp các vị khách thắng 25-18 ở set 1.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Futsal nữ Việt Nam tiến gần tấm HCV
Nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ trước Thái Lan.

Sang set 2, trước sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo CĐV tại nhà thi đấu Đại Yên (tỉnh Quảng Ninh), ĐT nữ Việt Nam đã chơi "lột xác". Các trụ cột của chúng ta như Trần Thị Thanh Thúy hay Hoàng Thị Kiều Trinh đều chơi tốt trong nhiệm vụ tấn công, hay bám chắn, để góp công lớn giúp đội nhà thắng bất ngờ 25-14 trước đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Đáng chú ý, lần đầu tiên sau 11 năm, ĐT nữ bóng chuyền Việt Nam mới giành 1 set thắng trước Thái Lan ở một kỳ SEA Games. Lần gần nhất điều này diễn ra đã là ở trận chung kết tranh huy chương vàng tại SEA Games 26 diễn ra năm 2011 trên đất Indonesia khi Thái Lan phải cần 4 set mới đánh bại chúng ta với tỷ số lần lượt là 21-25, 25-20, 25-15, 25-14.

Bước vào set 3, ĐT nữ Việt Nam chỉ chơi ngang ngửa đố thủ lúc đầu trước khi thua cách biệt 17-25 sau cú phát bóng ra ngoài sân của chủ công cao 1,93m Thanh Thúy. Đến set 4, HLV Thái Thanh Tùng trao cơ hội cho Nguyễn Thị Bích Tuyền và cô gái đến từ Vĩnh Long cùng Thanh Thúy đã chơi ấn tượng với nhiều pha ghi điểm khiến hàng thủ Thái Lan bối rối.

Tiếc rằng ĐT nữ Việt Nam lại "hụt hơi" phút cuối và chấp nhận thua 23-25 ở set này sau khi trọng tài xác định cú phát bóng của Chatchu-On bên phía đội bạn đưa bóng dính vạch cuối sân. Chung cuộc, ĐT nữ Thái Lan thắng 3-1 (25-18, 14-25, 25-17, 25-23) để củng cố ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng và đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ theo bước các cô gái xứ sở Chùa Vàng để chơi trận tranh HCV vào ngày 22/5 nếu chúng ta thắng đối thủ dưới cơ Philippines ở màn so tài trước ngày 19/5.

Futsal nữ Việt Nam tiến gần tấm HCV

Chiều 17/5 tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam, ĐT futsal nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp Malaysia. Trái ngược với suy đoán ban đầu của giới mộ điệu rằng đây là đối thủ yếu, Malaysia bất ngờ đẩy cao đội hình và chơi sòng phẳng với Việt Nam ngay từ đầu. Tuy nhiên những cầu thủ tấn công của đội khách lại không thể tận dụng những cơ hội họ tạo ra.

Sau những phút đầu chệch nhịp, dần dần các học trò của ông Trương Quốc Tuấn đã giành lại quyền kiểm soát trận đấu và không cho đối thủ chơi theo ý đồ của mình. Phút 15,  Bùi Thị Trang cướp được bóng trong chân của cầu thủ đội khách rồi xử lý bình tĩnh sau đó dứt điểm tung lưới Malaysia.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Futsal nữ Việt Nam tiến gần tấm HCV
ĐT futsal nữ Việt Nam có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại SEA Games 31.

2 phút sau bàn thắng khai thông bế tắc, từ một pha phối hợp rất đẹp mắt, Thanh Hằng đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang cho Ngọc Hoa đang di chuyển bên cánh phải. Thay vì dứt điểm, Ngọc Hoa chuyền ngược ra cho Thanh Hằng dứt điểm cận thành nhân đôi lợi thế cho ĐT futsal nữ Việt Nam. Sang đến hiệp 2, mỗi đội có thêm 2 bàn thắng nữa và chung cuộc, những cô gái Việt Nam có được thắng lợi với tỷ số 4-1.

Chiến thắng này giúp ĐT futsal nữ Việt Nam chính thức leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng. Sau 2 trận toàn thắng, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn có được 6 điểm và có hiệu số dương 9 (ghi được 10 bàn và thủng lưới 1 bàn). Trong khi đó trong trận đấu sớm, ĐT futsal nữ Thái Lan đánh bại Myanmar với tỷ số 4-0. Sau 2 lượt trận, “Voi chiến” chấp nhận xếp sau Việt Nam khi cùng có 6 điểm nhưng hiệu số chỉ là dương 8.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Futsal nữ Việt Nam tiến gần tấm HCV
ĐT futsal nữ Thái Lan hiện xếp sau Việt Nam trên BXH do kém hiệu số phụ.

Trận đấu hạ màn giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 19/5 tới đây được xem như trận chung kết của giải đấu. Tại SEA Games 31, các đội bóng futsal sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và trao huy chương dựa theo thứ hạng sau 3 lượt trận. Lúc này đội chủ nhà Việt Nam đang nắm lợi thế rất lớn khi hơn Thái Lan về hiệu số phụ. Chỉ cần 1 trận hòa trước “đại kình địch”, chúng ta sẽ giành được tấm HCV quý giá.

Muay Việt Nam bị tước HCV dù giành điểm cao nhất

Chiều 17/5 tại Nhà thi đấu Vĩnh Phúc, môn Muay Thái diễn ra nội dung đầu tiên tại SEA Games 31. Nội dung biểu diễn tranh tài đầu tiên và đội chủ nhà Việt Nam có 2 VĐV nữ "ra trận". Dù đây không phải nội dung thế mạnh, nhưng các VĐV Việt Nam trước đó vẫn tích cực tập luyện, có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 trên sân nhà.

2 nữ võ sĩ Phạm Thị Diễm Trang và Phạm Thị Bích Liễu đã biểu diễn nội dung Waikru Mai chiều 17/5. Bài biểu diễn được các trọng tài đánh giá là xuất sắc và sau đó trọng tài đã cho Việt Nam 8.81 điểm, đây là số điểm cao hơn thành tích của 2 VĐV Philippines.

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại trước Thái Lan - Futsal nữ Việt Nam tiến gần tấm HCV
2 người đẹp Muay Thái đang đợi hát quốc ca thì bị tước HCV.

Không chấp nhận kết quả này, đoàn Philippines kiến nghị với ban trọng tài. Kết quả, các trọng tài cho biết 2 võ sĩ Việt Nam đã biểu diễn quá 31 giây, nên HCV nội dung này đã thuộc về Philippines. 2 nữ võ sĩ Việt Nam phải nhận HCB.

HLV Nguyễn Phú Hiển của đội tuyển Muay Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối với các phóng viên. Ông đã an ủi 2 nữ VĐV Phạm Thị Diễm Trang và Phạm Thị Bích Liễu, hai người đang chuẩn bị tinh thần để hát quốc ca và nhận HCV nhưng cuối cùng chỉ giành được HCB.