Bóng đá Anh 21/1: Liverpool vào chung kết Cup Liên đoàn

(VOH) - Jota tỏa sáng giúp Liverpool đá bại Arsenal để giành vé vào chơi trận chung kết Cup Liền Anh với Chelsea; Ronaldo đã chính thức hé lộ về điểm đến cuối cùng trức khi giải nghệ.

Loại Arsenal, Liverpool vào chung kết Cup Liên đoàn

Arsenal và Liverpool tái đấu sau khi đã hòa 0-0 ở lượt đi. Với việc không có bộ đôi Salah - Mane và lại phải đá trên sân khách, thầy trò HLV Jurgen Klopp dự kiến sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn. Điều đó sớm đến khi mà Lacazette thực hiện cú đá phạt đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành đội khách ở phút thứ 5.

Trong gian khó, Liverpool lại có người hùng Diogo Jota. Phút 19, tiền đạo người Bồ Đào Nha thực hiện pha solo cực kỳ ngoạn mục, vượt qua sự truy cản của Tomiyasu trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để mở tỷ số cho "Lữ đoàn đỏ".

Loại Arsenal, Liverpool vào chung kết Cup Liên đoàn - Ronaldo xác nhận bến đổ cuối
Jota tỏa sáng, giúp Liverpool giành vé vào chung kết Cup Liên đoàn Anh.

Khoảng thời gian sau đó, Arsenal miệt mài đi tìm bàn gỡ. Thế nhưng, trong suốt 1 giờ đồng hồ, các học trò của HLV Mikel Arteta hoàn toàn bất lực trước lối chơi cực kỳ chủ động của những vị khách phố Cảng. Đã thế, trong một ngày cặp Jota - Arnold phối hợp ăn ý, Liverpool còn có thêm bàn thứ hai vẫn do công của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở phút 77.

Kể từ đây, thế trận đã hoàn toàn an bài, chưa kể "Pháo thủ" còn mất người ở phút 90 với chiếc thẻ vàng thứ hai của Thomas Partey.

Đánh bại Arsenal 2-0 ngay tại Emirates, Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết League Cup với Chelsea.

Ronaldo xác nhận "bến đỗ cuối"

Chia sẻ trong cuộc trò chuyện mới đây với Manchester Evening News, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chính thức lên tiếng hé lộ về điểm đến cuối cùng trong sự nghiệp quần đùi áo số. Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha cho hay:

“Tôi vẫn có niềm đam mê với trái bóng và tôi muốn tiếp tục thi đấu. Đôi khi mọi người vẫn hỏi tôi sẽ chơi bóng thêm bao nhiêu năm nữa, và tôi trả lời rằng tôi hy vọng sẽ chơi thêm bốn hoặc năm mùa giải nữa”.

Loại Arsenal, Liverpool vào chung kết Cup Liên đoàn - Ronaldo xác nhận bến đổ cuối
Ronaldo muốn giải nghệ ở quê nhà Bồ Đào Nha.

Tôi sẽ giải nghệ trong màu áo Sporting Lisbon. Tôi cần phải cống hiến cho câu lạc bộ này, dù chỉ là một mùa giải duy nhất. Họ đã phát hiện ra tài năng của tôi khi chẳng có ai nhìn thấy bất cứ điều gì đặc biệt ở tôi. Họ đã tạo ra Ronaldo. Nếu không có đội bóng này, có lẽ tôi đang làm nhân viên tại một cửa hàng của McDonalds”.

Trước đó, Ronaldo cũng từng bày tỏ mong muốn được chơi bóng đỉnh cao đến năm 42 tuổi. Siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ bước sang tuổi 37 vào ngày 5/2 tới đây. Tuy nhiên với những tuyên bố trên của siêu sao người Bồ Đào Nha có thể thấy cầu thủ này vẫn sẽ thi đấu đỉnh cao trong nhiều năm tới, bất chấp vấn đề tuổi tác.

Hiện tại, hợp đồng của Ronaldo với Man United vẫn còn thời hạn đến năm 2023, dẫu vậy với những mâu thuẫn đã xảy ra trong mùa giải năm nay, nhiều khả năng CR7 sẽ ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn đang cho thấy khả năng làm bàn ấn tượng. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có cho mình 14 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 23 lần ra sân ở mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.

Cầu thủ Arsenal bị điều tra nghi án bán độ

LĐBĐ Anh (FA) đang điều tra về 1 cầu thủ Arsenal có hành vi cố tình nhận thẻ vàng ở Ngoại hạng Anh mùa này. Theo tờ The Athletic, FA bắt đầu tiến hành điều tra sau khi nhận được báo cáo về 1 số tiền bất thường đặt cược cho 1 cầu thủ Arsenal bị thẻ vàng ở 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh.

The Athletic đã biết danh tính của cầu thủ này, nhưng đồng ý không tiết lộ vào thời điểm hiện tại vì lý do pháp lý. CLB Arsenal cũng chưa bình luận gì về nghi án này.

Tại Arsenal, những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách nhận thẻ vàng là tân binh Albert Sambi Lokonga và Granit Xhaka với 4 thẻ. Hai cầu thủ Pierre-Emerick Aubameyang và Bukayo Saka đã nhận 3 thẻ. Ngoài ra, có 4 cầu thủ đã nhận 2 thẻ vàng và 7 người khác nhận 1 thẻ.

Arsenal chia tay cầu thủ thứ 4

Trang Twitter của câu lạc bộ Udinese thông báo đã chiêu mộ thành công trung vệ Pablo Mari từ Arsenal theo thỏa thuận cho mượn đến cuối mùa giải.

Pablo Mari là cầu thủ thứ 4 rời Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Trước đó, Arsenal đã để Ainsley Maitland-Niles tới Roma, Folarin tới Middlesbrough theo dạng cho mượn tới hết mùa, đồng thời thanh lý hợp đồng với Sead Kolasinac.

Suarez có thể trở lại Ngoại hạng Anh?

Truyền thông Anh và Tây Ban Nha hôm nay đồng loạt đưa tin, Luis Suarez có thể trở lại Premier League thi đấu trong màu áo Aston Villa.

Tại Atletico Madrid, Suarez đang không hạnh phúc vì mâu thuẫn với HLV Diego Simeone. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là khi Suarez văng tục trên sân hướng thẳng vào HLV Diego Simeone ở trận thua 1-2 trước Sevilla hôm 19/12.

Trong tình cảnh đó, nhận được lời kêu gọi từ đồng đội cũ Steven Gerrard - nay là HLV của Aston Villa, Suarez được cho đang cân nhắc việc quay lại Anh thi đấu.