Vòng loại World Cup 2022: 8 cầu thủ ở lại Hà Nội tiếp tục tập luyện

(VOH) - Kết thúc trận đấu tập nội bộ tối 20/1, HLV Park Hang-seo đã rút gọn danh sách còn 24 cầu thủ cho chuyến làm khách trên sân Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

ĐT Việt Nam chốt danh sách 24 cầu thủ trận gặp Australia

Theo đó, 8 cầu thủ sẽ ở lại Hà Nội để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận tái đấu với ĐT Trung Quốc gồm: Quế Ngọc Hải,  Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Ngân Văn Đại, Trần Phi Sơn, Nguyễn Trọng Long, Liễu Quang Vinh và Lê Văn Đô.

ĐT Việt Nam chốt danh sách 24 cầu thủ trận gặp Australia
ĐT Việt Nam chốt danh sách 24 cầu thủ đi Australia.

Trong số 8 cầu thủ nói trên, Quế Hải đã nhận 2 thẻ vàng nên không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Australia. Tiến Linh, Văn Toàn vẫn đang trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà dù đã có kết quả âm tính với COVID-19 và sẽ lên tập trung trong ít ngày tới. Trong khi đó, Văn Đại và Phi Sơn do được bổ sung muộn nên đã không kịp hoàn tất các thủ tục để xin visa theo quy định của Chính phủ Australia.

Chiều nay (21/1), đội tuyển sẽ di chuyển sang Melbourne với 2 chặng bay: Hà Nội – TPHCM – Melboure. Dự kiến đội sẽ có mặt tại Australia lúc 10h30 ngày 22/1 theo giờ địa phương.

Trận đấu lượt về giữa ĐT Australia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 16h10 (giờ VN) ngày 27/1 tới trên sân AAMI Park, Melbourne, Australia. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 5 ngày làm quen thời tiết, điều chỉnh múi giờ để hoàn tất bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu này.

Sao HAGL ngồi ngoài trong trận đấu của ĐT Việt Nam

Ngày 20/1, HLV Park Hang Seo đã tiến hành cho các cầu thủ chia đội hình thi đấu đối kháng nội bộ. Đây là lần thẩm định đội hình cuối cùng trước khi nhà cầm quân người Hàn Quốc chốt danh sách cầu thủ sang Australia.

Ở trận đấu này, Nguyễn Hữu Tuấn cùng với Liễu Quang Vinh đã không được ra sân thi đấu bất kỳ một phút nào. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Hồ Thanh Minh và Tô Văn Vũ đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. 3 cầu thủ ghi bàn là Quế Ngọc Hải, Quang Hải và Tuấn Hải.

ĐT Việt Nam chốt danh sách 24 cầu thủ trận gặp Australia
Hữu Tuấn (phải) chơi tốt trong màu áo HAGL.

Trung vệ Hữu Tuấn là một trong số những cầu thủ "lạ mà quen" xuất hiện trong bản danh sách triệu tập mới nhất của HLV Park Hang Seo. Nhiều khán giả tin tưởng rằng, cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL sẽ là sự thay thế xứng đáng cho vị trí còn trống của Quế Ngọc Hải ở bộ ba trung vệ, chơi bên cạnh Thành Chung và Bùi Tiến Dũng.

Cách đây không lâu, Nguyễn Hữu Tuấn đã cùng HAGL giành chức vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung. Danh hiệu của đội bóng phố Núi có đóng góp không nhỏ của cầu thủ này.

Hy vọng rằng, với những gì đã thể hiện trong suốt thời gian qua, Hữu Tuấn sẽ xuất hiện trong danh sách cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Australia.

Quang Hải ghi bàn trong trận đấu tập

Trong trận đấu nội bộ của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào chiều 20/1, Quang Hải, Ngọc Hải và Tuấn Hải là những cầu thủ ghi bàn. Chung cuộc đội của Quang Hải vẫn để thua 1-2 trước đội của Tuấn Hải và Quế Ngọc Hải.

Tiền đạo trẻ Hồ Thanh Minh và tiền vệ Tô Văn Vũ được đá trọn vẹn 90 phút. Thanh Bình, Đức Chiến được đá 45 phút. Dù Ngân Văn Đại và Phi Sơn lỡ hẹn sang Australia nhưng 2 cầu thủ này vẫn được bố trí thi đấu.

Trong tối nay, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ sang Australia.

VFF lùi thời gian kết thúc bán vé trận Việt Nam gặp Trung Quốc

VFF quyết định tăng thêm thời gian bán vé trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc diễn ra vào ngày mồng 1 Tết Nguyên đán.

Cụ thể, thời gian kết thúc bán vé trực tuyến đến 19h ngày 1/2. Trước đó, VFF  thông báo thời gian mở bán vé diễn ra từ 9h00 ngày 18/1 đến hết ngày 20/1. Hiện tại, vé của trận đấu này vẫn còn khá nhiều trên ứng dụng mua trực tuyến.

Vé trận đấu này được được bán với 4 mệnh giá như cũ gồm 500.000 đồng, 700.000 đồng, 900.000 đồng và 1,2 triệu đồng. VFF phát hành khoảng 14.000 vé tới người hâm mộ.