Bóng đá Việt Nam: CLB TPHCM treo thưởng lớn để trụ hạng

(VOH) - CLB TP.HCM quyết định treo thưởng 1 tỷ đồng cho 1 trận thắng và 500 triệu cho 1 trận hoà từ vòng 18 V-League; Việt Nam sẽ có 2 đại diện dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Sáng 4/10, Ban thi đấu LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức cuộc họp lần thứ 10 trong nhiệm kỳ 2019- 2023. Nội dung chính là thảo luận về kế hoạch tổ chức các giải đấu của bóng đá Đông Nam Á năm 2023, bao gồm hệ thống các giải trẻ và các giải đỉnh cao cấp đội tuyển dành cho bóng đá nam, bóng đá nữ, futsal và bóng đá bãi biển.

Về giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2023, Ban thi đấu AFF cũng đã nhất trí thông qua về thời điểm tổ chức và thể thức thi đấu. Theo đó, giải sẽ quy tụ sự tham dự của 12 CLB đến từ các quốc gia trong khu vực, trong đó Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia mỗi quốc gia có 2 đại diện; Philippines và Singapore mỗi quốc gia có 1 đại diện; 4 quốc gia gồm Brunei, Campuchia, Lào và Myanmar mỗi quốc gia được cử 1 đại diện thi đấu vòng play-off để tranh 2 suất còn lại tham dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2023.

CLB TPHCM treo thưởng lớn để trụ hạng - Việt Nam sẽ có 2 đại diện dự giải Đông Nam Á
Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự giải vô địch các CLB Đông Nam Á.

Vòng play-off dự kiến được tổ chức vào ngày 26/8/2023 (lượt đi) và 29/8/2023 (lượt về). Vòng đấu chính sẽ diễn ra từ 27/9/2023 đến 15/5/2024.

12 đội tham dự sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 6 đội, thi đấu theo thể thức tương tự như giải AFF Cup. Cụ thể, ở vòng bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt theo mã số bốc thăm các trận đá tại sân nhà và các trận đá trên sân khách. Hai đội nhất và nhì sẽ giành vào thi đấu bán kết (thi đấu lượt đi - lượt về). Hai đội thắng bán kết sẽ vào chung kết (thi đấu lượt đi - lượt về) tranh ngôi vô địch. Tổng giải thưởng bao gồm cả tiền hỗ trợ cho các CLB tham dự Giải lên tới 1,5 triệu USD.

CLB Viettel bất ngờ chia tay với GĐKT Jurgen Gede

Trang facebook chính thức của CLB Viettel đăng tải bài viết chia tay GĐKT Jurgen Gede: "Xin cảm ơn Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede. Hai năm gắn bó với Trung tâm Thể thao Viettel, ông đã gửi gắm rất nhiều tâm huyết và tình yêu của mình. Chúc ông thêm thành công trên chặng đường mới".

Ông Gede (quốc tịch Đức) sinh năm 1956, có bằng HLV Pro UEFA từ năm 1990. Với tư cách cầu thủ, ông từng thi đấu cho FC Schalke 04 tại giải VĐQG Đức. Trong sự nghiệp dẫn dắt, ông từng là HLV trưởng đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia Iran.

CLB TPHCM treo thưởng lớn để trụ hạng - Việt Nam sẽ có 2 đại diện dự giải Đông Nam Á
CLB Viettel bất ngờ chia tay với GĐKT Jurgen Gede.

4/10 là ngày cuối cùng trong hợp đồng của ông Jurgen Gede với CLB Viettel. Hai bên đã đạt thỏa thuận không gia hạn hợp đồng từ trước đó. Nhà cầm quân người Đức làm việc ở Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel hai năm qua. Nhiệm vụ chính của ông là lên kế hoạch, đưa ra các phương pháp tập luyện đồng bộ cho các lứa trẻ của Viettel.

Trong khoảng thời gian này, các đội trẻ Viettel đã nhiều thành tích ấn tượng ở các giải quốc. Nổi bật nhất là chức vô địch U21 năm 2020 và về nhì ở VCK U19 Quốc gia 2022.

Sau khi rời Viettel, ông Gede sẽ dành thời gian cho gia đình. Hiện một số đội bóng của Việt Nam đã có lời mời với ông Gede. Ông đang đàm phán và cân nhắc. Nhiều khả năng nhà cầm quân người Đức sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG sẽ khai mạc vào ngày 05/10

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức cũng như rà soát các vấn đề liên quan trước khi các trận đấu diễn ra trên sân vận động Hà Nam, sáng 4/10, ban tổ chức đã tiến hành họp kỹ thuật với sự tham dự của đại diện các đội bóng, các giám sát, đại diện ban tổ chức địa phương và lực lượng trọng tài.

Vòng đấu đầu tiên của lượt về sẽ chứng kiến trận cầu tâm điểm giữa Thái Nguyên T&T với TP.HCM I. Suốt lượt đi, các học trò của HLV Đoàn Việt Triều thi đấu với phong độ khá ấn tượng. Đã có lúc leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng nhưng 3 trận đấu cuối lượt đi chỉ có 2 điểm đã khiến cho thầy trò ông Đoàn Việt Triều bị đánh bật khỏi Top 3. Vì thế, Thái Nguyên T&T phải ít nhất kiếm được 1 điểm để níu chân TP.HCM I cũng như tích lũy  điểm cho chính mình.

CLB TPHCM treo thưởng lớn để trụ hạng - Việt Nam sẽ có 2 đại diện dự giải Đông Nam Á
Lượt về giải bóng đá nữ VĐQG sẽ khai mạc vào ngày 05/10.

Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Đoàn Việt Triều chắc chắn sẽ không dễ.  Bởi dù vô địch lượt đi với thành tích bất bại nhưng TP.HCM I vẫn chưa thể quên trận hòa cay đắng với đối thủ bị đánh giá thấp hơn ở vòng 6. Cô trò HLV Đoàn Kim Chi đặt quyết tâm rất lớn trước Thái Nguyên T&T ở lần gặp lại này. Hơn nữa, một chiến thắng sẽ giúp TP.HCM I có thể gia tăng khoảng cách với các đối thủ đang bám sát phía sau. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu mà HLV Đoàn Kim Chi tung ra đội hình mạnh nhất để cụ thể hóa mục tiêu của mình.

Lịch thi đấu vòng 8:

  • Ngày 5/10 - 15h30: Thái Nguyên T&T – TP.HCM I (THTT trên VTV6)
  • Ngày 5/10 - 18h00: Phong Phú Hà Nam – Hà Nội II (THTT trên VTV6)
  • Ngày 6/10 - 15h30: TP.HCM II – Than KSVN

CLB TPHCM treo thưởng lớn để trụ hạng

CLB TP.HCM quyết định treo thưởng 1 tỷ đồng cho 1 trận thắng và 500 triệu cho 1 trận hoà kể từ vòng 18 V-League 2022. Ngoài ra, BLĐ TP.HCM cũng cho biết sẽ thưởng 3 tỷ đồng nếu đội trụ hạng thành công.

Sau trận thua 0-2 trước Sài Gòn FC, CLB TP.HCM đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng V.League 2022 với 13 điểm. Điều này khiến nguy cơ rớt hạng của đội chủ sân Thống Nhất là rất cao.

Trước đó, CLB TP.HCM đã giải quyết xong vấn đề về việc chi trả tiền lót tay giai đoạn 2 V-League 2021. Sự việc khiến nhiều cầu thủ TPHCM đã phải đình công trước đó.

CLB TPHCM treo thưởng lớn để trụ hạng - Việt Nam sẽ có 2 đại diện dự giải Đông Nam Á
TPHCM treo thưởng lớn để trụ hạng. ảnh CLB TPHCM.