Brazil triển khai quân đội để đảm bảo an ninh cho Olympic Rio 2016

(VOH) - Brazil cho biết đã triển khai quân đội tuần tra các điểm du lịch nổi tiếng tại Rio de Janeiro và sân vận động Olympic để phòng tránh các cuộc khủng bố trong suốt giai đoạn diễn ra Thế vận hội (từ ngày 5 – 21/8).

Theo Bộ trưởng Tư pháp Alexandre de Moraes, quân đội được triển khai tại khu vực tượng Chúa Cứu thế và núi Sugarloaf, đồng thời tuần tra các địa điểm chiến lược ở Rio như năng lượng, nước, mạng viễn thông, sân bay và ga xe điện.

Quân đội canh gác tại khu vực làng vận động viên (Ảnh: Reuters)

Moraes cho biết, Brazil sẵn sàng tiếp nhận thông tin chia sẻ từ các nước về các mối đe dọa an ninh. Nước này cũng sẽ triển khai các lực lượng vũ trang tại Corcovado (nơi đặt tượng Chúa Cứu thế) và núi Sugarloaf, sử dụng máy dò kim loại cầm tay để kiểm tra khách đến đỉnh núi Corcovado...

85.000 cảnh sát và binh lính sẽ được điều động cho các hoạt động an ninh của Thế vận hội.

Máy bay quân sự sẽ quần thảo trên bầu trời Rio de Janeiro (Ảnh: Reuters)

Một người lính canh gác trên bãi biển Copacabana (Ảnh: Reuters)

Trung tâm an ninh thế vận hội (Ảnh: Reuters)

Ban tổ chức tuần trước hủy bỏ hợp đồng kiểm tra thông tin và túi ở lối vào sân vận động với công ty an ninh Artel và thay thế bằng lực lượng quân sự.

Sự thay đổi này là do những lo ngại tăng cao về các cuộc tấn công có thể xảy ra tại Olympic, sau khi Brazil bắt giữ 12 người tình nghi khủng bố liên kết với các nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo IS.

Cảnh sát cho biết, họ đang theo dõi khoảng 100 phiến quân Hồi giáo bị nghi ngờ, đặc biệt là ở các khu vực biên giới phía nam giáp với Paraguay và Argentina.