BXH FIFA futsal tháng 10: ĐT Việt Nam giữ nguyên vị trí

(VOH) - ĐT futsal Việt Nam vẫn nằm ở vị trí thứ 40 trên BXH FIFA futsal tháng 10; Bến Tre có chiến thắng đầu tiên giải bóng đá hạng Ba quốc gia 2022.

ĐT Việt Nam giữ nguyên vị trí 40 trên BXH FIFA futsal

Mới đây nhất, FIFA đã công bố bảng xếp hạng futsal tháng 10. Theo đó, các đội Đông Nam Á sau khi tham dự VCK futsal châu Á 2022 hồi đầu tháng đã tạo ra nhiều biến động trên bảng xếp hạng

Về phía Đông Nam Á, đội tuyển futsal Thái Lan đã để thua Iran ở trận bán kết với tỉ số 0-5 trước ông lớn Iran và sau đó là trận thua trước đội tuyển Uzbekistan ở trận tranh hạng 3, từ đó, tụt 5 bậc trên BXH FIFA với 1259 điểm. Tuy nhiên, thành tích của bầy Voi chiến cũng là điều vô cùng đáng nể.

ĐT futsal Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA - Bến Tre đã biết thắng ở giải hạng Ba
BXH futsal tháng 10 khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Việt Nam cũng giữ nguyên vị trí thứ 40 trên BXH. Thầy trò HLV Diego vào chơi tới vòng tứ kết giải đấu và để thua đội tuyển mạnh Iran 1-8 ở trận đấu này. Dù không thể tiến xa hơn, màn trình diễn của các cầu thủ áo đỏ vẫn được đánh giá có tiềm năng trong tương lai.

Đội tuyển Indonesia cũng dừng chân tại trận tứ kết giống Việt Nam. Tuy vậy, đoàn quân xứ Vạn đảo vẫn xếp trên đội tuyển Việt Nam một bậc (hạng 39). Ở trận tứ kết trước nhà vua Nhật Bản, đoàn quân của HLV Mohammad Hashemzadeh đã cống hiến một trận đấu hay cho khán giả.

Ở khu vực châu Á, đội tuyển futsal Iran vẫn vững ngôi số 1. Họ rớt 1 hạng sau trận thua trước đội tuyển futsal Nhật Bản ở chung kết giải đấu. Nhà vô địch Nhật Bản sau khi có được chiến thắng ở trận chung kết đã tăng thêm một bậc, xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Bến Tre có chiến thắng đầu tiên giải hạng Ba QG

Chiều 16/10, giải bóng đá hạng Ba quốc gia 2022 tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu còn lại trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 ở bảng B. Liên quan đến đội Bến Tre, sau 3 trận toàn thua kể từ đầu giải, các cầu thủ của đội bóng này cuối cùng cũng được tận hưởng hương vị chiến thắng khi vượt qua Trẻ Cần Thơ với tỷ số 2-0.

Cụ thể, Minh Thanh mở tỷ số cho Bến Tre ở phút 28 và Hoàng Dư lập công ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ dừa. Kết quả này giúp Bến Tre đứng ở vị trí thứ 7 tại bảng B giải đấu, xếp trên chính Trẻ Cần Thơ.

ĐT futsal Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA - Bến Tre đã biết thắng ở giải hạng Ba
Bến Tre có chiến thắng đầu tiên giải hạng Ba QG.

Ngoài ra, tâm điểm trong ngày thi đấu hôm nay chính là cuộc đọ sức giữa Dugong Kiên Giang và Cung Đình Tháp - hai đội bóng đang cạnh tranh ở nhóm dẫn đầu. Về thành tích thi đấu, Dugong Kiên Giang nhỉnh hơn một chút cho với Cung Đình Tháp khi giành 2 chiến thắng và 1 trận hòa sau 3 lượt trận, trong khi Cung Đình Tháp cũng sở hữu 2 trận thắng nhưng lại chịu 1 thất bại trước đội đầu bảng An Giang.

Do tính chất quan trọng của cuộc đối đầu giữa hai đối thủ đang cạnh tranh trực tiếp ngôi thứ trên BXH, nên không bất ngờ khi trận đấu đã diễn ra với tâm lý khá căng thẳng của cầu thủ hai đội. Với cục diện đó, đội nào tận dụng tốt cơ hội để có bàn thắng dẫn trước sẽ tạo lợi thế rất lớn. Và Dugong Kiên Giang là đội đã có được bàn thắng ở phút 25 và bảo vệ thành công thành quả này.

ĐT futsal Việt Nam giữ nguyên vị trí trên BXH FIFA - Bến Tre đã biết thắng ở giải hạng Ba
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Dugong Kiên Giang.

Ngày mai (17/10), cuộc đua ở bảng B sẽ tiếp diễn với lượt trận đấu thứ 5. Tâm điểm sẽ là màn so tài giữa An Giang và Học viện Nutifood. Trong khi đó, bảng A cũng sẽ trở lại với 2 cặp đấu đầu tiên của lượt thứ 3. Ở bảng đấu này, mọi sự chú ý vẫn đang dồn về 3 cái tên giàu tham vọng thăng hạng, đó là Vị Trí Vàng Kon Tum, Luxury Hạ Long và Phú Yên.