Bóng đá Việt Nam: Hoàng Đức nhận hai danh hiệu tháng 9

(VOH) - Màn trình diễn ấn tượng tại V-League 2022 đã giúp Hoàng Đức nhận cú đúp giải thưởng tháng 9; Huỳnh Như vào sân phút 90+2, Lank thua đau Braga phút bù giờ cuối cùng.

Nguyễn Hoàng Đức nhận hai danh hiệu trong tháng 9

Mới đây, ban tổ chức V-League 2022 đã thông báo kết quả và kế hoạch tổ chức Lễ trao các giải thưởng tháng 9. Theo đó, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của CLB Viettel nhận hai danh hiệu, bao gồm: cầu thủ xuất sắc nhất tháng và bàn thắng đẹp nhất tháng.

Trong tháng 9, Hoàng Đức cùng CLB Viettel chỉ thi đấu 2 trận do V-League 2022 tạm hoãn để đội tuyển quốc gia Việt Nam tập trung. Đoàn quân của HLV Bae Jiwon nhận thất bại 1-2 trước Becamex Bình Dương ở vòng 15 và có chiến thắng đậm 4-0 trước Nam Định ở vòng 16.

Hoàng Đức nhận hai danh hiệu tháng 9 - Huỳnh Như có trận ra sân thứ 2 cho Lank
Hoàng Đức gây ấn tượng với cú đúp danh hiệu trong tháng 9.

Tiền vệ Hoàng Đức tiếp tục chứng minh được vai trò trong đội hình của CLB Viettel. Ở trận đấu gặp Nam Định, cầu thủ khoác áo số 14 đã lập cú đúp. Bàn thắng của Hoàng Đức ở phút thứ 13 trong trận đấu với Nam Định được bình chọn trở thành bàn thắng đẹp nhất tháng 9. Tuy nhiên, cũng trong trận đấu đó, Hoàng Đức đã gặp chấn thương nhẹ và không thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự giải giao hữu 2022.

CLB Bình Định nhận giải thưởng CLB xuất sắc nhất tháng 9 và HLV Nguyễn Đức Thắng nhận giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 9. Các giải thưởng CLB, HLV xuất sắc nhất tháng 9 sẽ được tiến hành tổ chức trao tại trận đấu vòng 20 giữa CLB Topenland Bình Định gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, ngày 18/10/2022 trên SVĐ Quy Nhơn.

Trong khi đó, các giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất tháng 9 sẽ được tiến hành tổ chức trao tại trận đấu vòng 20 giữa CLB Viettel gặp CLB Hoàng Anh Gia Lai, ngày 18/10/2022 trên SVĐ Hàng Đẫy, TP Hà Nội.

Huỳnh Như có trận ra sân thứ 2 cho Lank nhưng ở phút 90+2

Phút 90+2, khi tỷ số đang là 3-3, HLV Hugo Santos tung Huỳnh Như vào sân thay Malu. Thời điểm này, Lank cố gắng bảo vệ thành quả trước đối thủ mạnh. Tiền đạo sinh năm 1991 không có nhiều cơ hội thể hiện.

Cô chỉ có một lần tranh chấp bóng và không nhận bất cứ đường chuyền nào từ đồng đội. Lank nỗ lực phòng ngự. Tuy vậy, phút 90+6, phút cuối cùng trong thời gian bù giờ, Lank không thể đứng vững trước sức ép lớn từ chủ nhà.

Thất bại 3-4 là trận thua đầu tiên của Lank ở mùa giải mới. Huỳnh Như vẫn chưa có nhiều dấu ấn. Ở hai chiến thắng trước đó của Lank, cô gái quê Trà Vinh chỉ ra sân 10 phút.

Hoàng Đức nhận hai danh hiệu tháng 9 - Huỳnh Như có trận ra sân thứ 2 cho Lank
Huỳnh Như có trận ra sân thứ 2 cho Lank nhưng không có cơ hội thể hiện.

Thêm trọng tài FIFA mắc sai sót tại V-League 2022

Vòng 19 V-League 2022 vừa khép lại với những diễn biến vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh cuộc chiến trụ hạng, cuộc chiến đua ngôi đầu bảng, câu chuyện về những tình huống "nhạy cảm" cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, công tác trọng tài ở vòng đấu này tiếp tục gây tranh cãi.

Đó là tình huống thổi pen trong trận đấu giữa CLB Viettel và CLB Sài Gòn. Cụ thể, ở phút thi đấu thứ 13, trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải đã thổi phạt đền cho đội chủ nhà Sài Gòn sau pha va chạm giữa hai đội. Tuy vậy, sau khi mổ băng, Ban trọng tài VFF đánh giá quả penalty này là không đúng, dẫn đến sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu.

Hoàng Đức nhận hai danh hiệu tháng 9 - Huỳnh Như có trận ra sân thứ 2 cho Lank
Trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải sẽ nhận án phạt nặng.

Sau tình huống này, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải nhiều khả năng sẽ bị treo còi ở một vài vòng đấu tiếp theo. Các tình huống nhạy cảm đều phải được xem chậm lại một cách tỉ mỉ nên Ban trọng tài VFF rất đồng cảm với trọng tài làm nhiệm vụ trên sân. Tuy vậy, do tình huống có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu, trọng tài Hải sẽ phải nhận án phạt theo quy định.

Do là trọng tài FIFA, các trọng tài như ông Nguyễn Mạnh Hải hay một số trọng tài khác thường xuyên phải làm những trận đấu lớn. Mới đây ở vòng 18, trọng tài FIFA cấp độ Elite duy nhất của Việt Nam - ông Ngô Duy Lân cũng đã mắc sai sót trong trận đấu CLB Sài Gòn để thua trước Đông Á Thanh Hóa.