Liverpool vs Man City: Lịch sử đứng về The Kop

(VOH) - Vào lúc 22h30 hôm nay (16/10), Liverpool trên sân nhà tiếp đón Man City ở trận đấu thuộc vòng 11 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Liverpool đã khép lại trận đấu hồi giữa tuần tại Champions League bằng chiến thắng hủy diệt 7-1 trước Rangers. Đây là bước chạy đà tốt về mặt tâm lý trước khi The Reds phải chạm mặt Man City cuối tuần này.

Mohamed Salah dù vào sân từ ghế dự bị trong những phút cuối trận nhưng đã kịp tạo dấu ấn với cú hattrick nhanh nhất lịch sử giải đấu. Trong khi đó, Roberto Firmino tiếp tục đà ‘hồi xuân’ của mình khi giúp Liverpool lật ngược thế cờ sau khi bị dẫn trước. Darwin Nunez cũng có một trận đấu tốt và đóng góp một pha lập công.

Liverpool vs Man City - Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Lịch sử đứng về The Kop
Liverpool có màn chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 7-1 trước Rangers.

Dẫu vậy, thành tích tại Ngoại hạng Anh của đội chủ sân Anfield lại rất thất vọng. Họ mới chỉ giành 10 điểm sau 8 trận đã đấu và tạm thời đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng. Không những vậy, việc mất tới 3 trụ cột là Arnold, Matip và Diaz ở trận đấu này sẽ là một tổn thất lớn có thể gây ảnh hưởng xấu tới lối chơi của thầy trò Jurgen Klopp.

Dù không có được niềm vui chiến thắng như Liverpool tại Champions League, song Man City đã chính thức giành vé đi tiếp sớm trước 2 lượt đấu sau khi hòa Copenhagen. Kết quả trên cũng không mang tới bất cứ lo lắng nào cho đoàn quân của Pep vào lúc này.

Liverpool vs Man City - Vòng 11 Ngoại hạng Anh: Lịch sử đứng về The Kop
Man City vẫn đang bất bại sau 13 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Man City vẫn đang thể hiện sức mạnh vốn có trong mùa giải năm nay. Sự bổ sung Erling Haaland càng khiến sức mạnh của The Citizens được tăng lên đáng kể. Với tổng cộng 20 bàn thắng trên mọi đấu trường sau 12 lần ra sân, rõ ràng chân sút người Na Uy sẽ khiến hàng thủ của Liverpool thực sự e ngại.

Với 23 điểm sau 9 trận đã đấu, đội chủ sân Etihad đang tạm thời xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 1 điểm kém hơn Arsenal. Dẫu vậy, với hiệu số vượt trội tại giải đấu, rõ ràng Man City vẫn tự tin trong việc bảo vệ ngôi vương của mình mùa này.

Lịch sử đối đầu Liverpool vs Man City

Lịch sử đối đầu giữa Liverpool và Man City là một quá trình. Quá trình ấy bắt đầu từ cuối thế kỷ 19, kéo dài tới hiện tại và chưa hứa hẹn dấu hiệu dừng lại. Lần đầu tiên Liverpool và Man City so tài cùng nhau là vào tháng 1/1896. Màn so tài ấy thuộc khuôn khổ League Division Two. Kết quả: Liverpool đánh bại Man City với tỷ số 3-1.

Tính đến trước trận cầu tâm điểm vòng 11 Ngoại hạng Anh 2022/23, Liverpool và Man City đã chạm trán nhau tổng cộng 189 lần trên mọi đấu trường. Ưu thế đối đầu thuộc về Liverpool với 90 chiến thắng, 51 kết quả hòa và 48 thất bại. Như vậy, số chiến thắng của Liverpool xuyên suốt chiều dài lịch sử nhiều hơn gấp đôi so với Man City.

Trong kỷ nguyên Premeir League, Liverpool và Man City đã đấu với nhau tổng cộng 52 trận. Ưu thế đối đầu vẫn thuộc về Liverpool với 21 chiến thắng, 20 kết quả hòa còn Man City chỉ thắng được 11 trận.

Có tới 16/21 chiến thắng của Liverpool trước Man City trong kỷ nguyên Premier League diễn ra trên sân nhà. Trong khi đó, The Citizens chỉ thắng được 2 trận tại Anfield xuyên suốt kỷ nguyên Premier League. Điều ấy cho thấy Anfield thực sự trở thành điểm tựa của Liverpool đồng thời là nơi ‘đi dễ khó về’ với Man City.

Lần gần nhất Liverpool tiếp đón Man City thuộc khuôn khổ Ngoại hạng Anh là vào tháng 10/2021. Kết quả: hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Cả 4 bàn thắng của trận đấu ấy đều diễn ra trong hiệp 2. Sadio Mane (59’) và Mohamed Salah (76’) là 2 cầu thủ ghi bàn cho The Reds. Phil Foden (69’) và Kevin de Bruyne (81’) là 2 cầu thủ lập công cho The Citizens.

Trận Liverpool vs Man City diễn ra lúc mấy giờ, ở đâu?

  • Thời gian: 22h30 ngày 16/10
  • Địa điểm: SVĐ Anfield
  • Giải đấu: Vòng 11 Ngoại hạng Anh

Xem trực tiếp trận Liverpool vs Man City ở đâu? Kênh nào?

Đại chiến của vòng 11 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool vs Man City được phát sóng trực tiếp trên kênh K+Sports1.

Thống kê đáng chú ý trước trận

  • Liverpool bất bại 27 trận sân nhà gần nhất ở Premier League
  • 15/17 trận gần nhất của Man City ở Premier League có trên 2 bàn
  • Liverpool ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 17/21 trận sân nhà gần nhất tại Premier League
  • Man City ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 17/18 trận gần nhất tại Premier League
  • Man City bất bại 14 trận gần nhất

Thông tin lực lượng Liverpool vs Man City

  • Liverpool: Luis Diaz, Trent Alexander-Arnold; Joël Matip, Naby Keita và Arthur Melo vắng mặt do những chấn thương khác nhau; Ibrahima Konate và Curtis Jones bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Man City: John Stones, Kalvin Phillips và Kyle Walker chưa thể thi đấu trở lại.

Đội hình dự kiến Real Madrid vs Barcelona

  • Liverpool: Alisson Becker; Joe Gomez; Ibrahima Konaté; Virgil van Dijk; Andrew Robertson; Fabinho; Thiago; Roberto Firmino; Mohamed Salah; Darwin Núñez; Diogo Jota.
  • Man City: Ederson Moraes; João Cancelo; Manuel Akanji; Rúben Dias; Nathan Aké; Rodri; Bernardo Silva; Phil Foden; Kevin De Bruyne; Riyad Mahrez; Erling Haaland.