Premier League: Foden được Man City trả 200.000 bảng/tuần

(VOH) - Man City đã “trói chân” thành công Phil Foden thêm 5 năm kèm mức lương hấp dẫn; Erling Haaland được PFA trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" do các fan bình chọn.

Foden được Man City trả 200.000 bảng/tuần

Tiền vệ Phil Foden vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với Man City. Hợp đồng này có thời hạn 5 năm, tới 2027, và mức lương 200.000 bảng/tuần. Foden nói rằng còn rất nhiều điều phải làm sau khi anh cam kết tương lai của mình với đội chủ sân Etihad.

Cầu thủ 22 tuổi đã có đóng góp rất lớn cho CLB trong quãng thời gian qua. Anh có tổng cộng 182 lần ra sân cho Man City, ghi được 52 bàn và giành được 4 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup, 4 League Cup cùng CLB.

Foden được Man City trả 200.000 bảng/tuần - Haaland nhận giải hay nhất tháng
Foden sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với Man City.

Đây là một tin vui đối với Man City và các CĐV của họ trước chuyến làm khách gặp Liverpool vào cuối tuần. Ở mùa giải năm nay, Foden đã ghi được 7 bàn và cung cấp 3 kiến tạo cho Man City trên mọi đấu trường.

Với con số 200.000 bảng/tuần, Foden trở thành một trong những cầu thủ nhận lương cao nhất ở Man City. Theo thống kê từ trang Salarysport, cầu thủ sinh năm 2000 nhận lương cao thứ 5 tại Etihad, xếp sau De Bruyne, Haaland, Grealish và Rodri.

Haaland nhận giải hay nhất tháng 9

Trên tài khoản Twitter chính thức của mình, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa gửi lời chúc mừng kèm bức ảnh Erling Haaland nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất tháng 9” do người hâm mộ bầu chọn.

Theo trang My Sport Dab, tiền đạo 22 tuổi người Na Uy đã được trao giải này ở sân tập Etihad Campus khi anh và các đồng đội ở Man City chuẩn bị làm khách của Liverpool ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh lúc 22h 30 tối 16/10.

Foden được Man City trả 200.000 bảng/tuần - Haaland nhận giải hay nhất tháng
Erling Haaland được PFA trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9" do các fan bình chọn.

Dù mới gia nhập “nửa xanh thành Manchester” từ Borussia Dortmund hè này với giá 60 triệu euro nhưng Erling Haaland đã bắt nhịp cực nhanh trong hệ thống chiến thuật của CLB này dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola.

Kể từ đầu mùa giải 2022/23, Haaland đã có đến 15 bàn thắng sau 9 trận ở giải Ngoại hạng Anh. Đây là thành tích vô tiền khoáng hậu mà chưa cầu thủ nào nào trước “số 9 mới” của Man City làm được trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992 đến nay).

Cộng với 3 bàn thắng ở Champions League mùa này, hiện Erling Haaland đã có đến 20 pha lập công sau 13 lần ra sân cho “The Citizens”. Riêng trong tháng 9/2022, trung phong người Na Uy nhưng sinh ra tại Leeds (Anh) đã ghi 4 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp trong màu áo đội bóng mới. Phần thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” do fan bầu chọn được PFA trao cho Haaland là điều hoàn toàn xứng đáng.

Chelsea phải chi hơn 100 triệu để mua Rafael Leao

Theo cựu tiền vệ AC Milan Massimo Ambrosini, Rafael Leao phải có giá chuyển nhượng cao hơn Jack Grealish. Man City chi 100 triệu euro mua Grealish từ Aston Villa và Ambrosini cho rằng nếu muốn mua Leao, Chelsea phải chi nhiều hơn 100 triệu euro.

Tiền đạo cánh người Bồ Đào Nha là mục tiêu theo đuổi của Chelsea. Leao còn hợp đồng với Milan tới 2024 và có phí giải phóng là 150 triệu euro. Milan đang đàm phán với đại diện của Leao để gia hạn hợp đồng với tiền đạo trẻ tài năng này.

Foden được Man City trả 200.000 bảng/tuần - Haaland nhận giải hay nhất tháng
Chelsea phải chi hơn 100 triệu để mua Rafael Leao.

Liverpool theo đuổi Frenkie de Jong

Theo báo Anh, HLV Juergen Klopp muốn chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong cho Liverpool. The Kop đang gặp vấn đề ở tuyến giữa và ông Klopp muốn mua De Jong để tăng cường nhân sự cho tuyến này.

De Jong sẵn sàng ra đi vì cảm thấy không hài lòng với cách Barca đối xử với anh sau khi anh từ chối MU để ở lại Camp Nou. Có một số trận đấu HLV Xavi không cho De Jong đá chính. Barca sẵn sàng bán De Jong miễn là nhận được đề nghị thỏa đáng.

Foden được Man City trả 200.000 bảng/tuần - Haaland nhận giải hay nhất tháng
Liverpool theo đuổi Frenkie de Jong.

3 SAO Chelsea chấn thương, nghỉ đến hết World Cup

Chelsea sẽ hành quân đến Villa Park để làm khách của Aston Villa ở vòng 11 Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này. Một chiến thắng sẽ giúp “The Blues” kéo dài chuỗi trận bất bại của họ lên con số 5 dưới thời HLV Graham Potter. Nhưng đúng vào thời điểm đang trên đà hồi sinh, đội chủ sân Stamford Bridge lại liên tục phải đón nhận tin không vui về lực lượng.

Reece James là cầu thủ mới nhất gia nhập bệnh viện của Chelsea sau khi dính chấn thương đầu gối trong trận thắng trước AC Milan. Trước đó, HLV Potter đã mất Wesley Fofana vì chấn thương đầu gối trong trận đấu lượt đi giữa hai đội hồi giữa tuần trước. Chưa hết, N'Golo Kante tái phát chấn thương gân khoeo trong buổi tập tuần này.

Foden được Man City trả 200.000 bảng/tuần - Haaland nhận giải hay nhất tháng
James, Kante và Fofana đều có nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022.

Hôm 14/10, trang Football.london tiết lộ rằng chấn thương đầu gối của James nặng hơn dự kiến ban đầu và tuyển thủ Anh có nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2022. Một quyết định về phẫu thuật hiện đang được cân nhắc trong những ngày tới.

Tương tự, tờ L'Equipe (Pháp) cũng cho hay Kante không kịp bình phục chấn thương và sẽ vắng mặt tại giải đấu lớn nhất hành tinh, nơi mà anh cùng đội tuyển áo lam đang là đương kim vô địch.

Guardiola tin Liverpool vẫn có thể đua vô địch Ngoại hạng Anh

Liverpool mặc dù đang có khởi đầu không thuận lợi ở Ngoại hạng Anh nhưng HLV Pep Guardiola vẫn chưa loại đối thủ này ra khỏi cuộc đua vô địch.

"Quan điểm của tôi về Liverpool không có gì thay đổi, bất chấp cục diện hiện tại của BXH. Liverpool đã từng cạnh tranh 4 danh hiệu cùng một lúc. Đội hình của họ vẫn vậy. Chúng tôi sẽ có khoảng thời gian khó khăn khi đối đầu với họ. Đó là chuyện bình thường trong một giải đấu.

Họ luôn là ứng viên vô địch. Tôi biết khả năng của họ, họ biết khả năng của chúng tôi. Nếu giải đấu chỉ còn 10 trận thì tôi có thể nghĩ Liverpool không thể cạnh tranh vô địch nhưng với tình cảnh hiện tại, và cả World Cup sắp tới nên Liverpool vẫn có khả năng đua vô địch".