Kết quả bóng đá: Brentford cách top 5 Premier League 2 điểm

(VOH) - Thắng dễ Brighton, Brentford chỉ còn cách Top 5 Ngoại hạng Anh của MU 2 điểm; U20 Australia thắng lớn trận ra quân, báo tin buồn cho Thái Lan tại giải châu Á.

Thắng dễ Brighton, Brentford cách top 5 Premier League 2 điểm

Tiếp đón Brighton trên sân nhà ở trận đấu sớm nhất vòng 11 giải Ngoại hạng Anh, Brentford muốn ngắt mạch 3 trận không biết đến mùi chiến thắng để vượt Liverpool và áp sát MU trên BXH. Phía bên kia chiến tuyến, "Chim mòng biển" vẫn chơi khá ổn sau khi tân HLV Roberto De Zerbi thế chỗ đồng nghiệp Graham Potter, giúp đội bóng này hòa Liverpool 3-3 và chỉ thua sát nút Tottenham 0-1.

Những vị khách Brighton chơi tốt hơn ngay từ đầu trận và có được những cơ hội rõ nét nhưng vẫn chưa thể mang về bàn thắng mở tỷ số. Đội chủ nhà dần chiếm lại thế trận và có được những cơ hội ngon ăn. Đến phút 27, Brentford đã có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Mbeumo đã có đường chọc khe để Frank Onyeka căng ngang từ cánh phải "dọn cỗ" cho Ivan Toney đánh gót ghi bàn. 1-0 nghiêng về chủ nhà là tỷ số của hiệp 1.

Brentford cách top 5 Premier League 2 điểm - U20 Thái Lan nhận tin buồn từ Australia
Thắng dễ Brighton, Brentford cách top 5 Premier League 2 điểm.

Sang hiệp 2 thế trận đôi công tiếp tục được đôi bên thể hiện. Phút 62 Toney ngã trong vòng cấm của Brighton sau khi bị Veltman đẩy ngã, trọng tài chính Michael Salisbury sau khi nghe ý kiến từ tổ VAR vẫn không thay đổi quyết định cho Brentford hưởng phạt đền. Toney bình tĩnh sút phạt 11m chính xác để lập cú đúp và giúp "Bầy ong" nhân đôi cách biệt.

Những phút sau đó, Brighton vùng lên tìm bàn rút ngắn tỷ số nhưng các chân sút áo màu xanh ngọc không sao khuất phục được thủ thành David Raya.

Thắng 2-0, Brentford có 13 điểm sau 10 trận để vượt qua Liverpool (10 điểm nhưng mới đá 8 trận) và chỉ còn kém đội đứng thứ 5 giải Ngoại hạng Anh MU khoảng cách 2 điểm dù đang đá nhiều hơn "Quỷ đỏ" 2 trận trước khi Cristiano Ronaldo và các đồng đội đấu Newcastle lúc 20h00 tối 16/10 (giờ Việt Nam). Trong khi ấy, Brighton vẫn đang chỉ có 14 điểm sau 9 trận và họ hiện tạm xếp thứ 7.

U20 Australia báo tin buồn cho Thái Lan tại giải châu Á

Những trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng H, VL U20 châu Á đang diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Mới nhất, ĐT U20 Australia đã đánh bại chủ nhà với tỉ số đậm 4-1 để tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng đấu trên SVĐ Ali Sabah A-Salem.

ĐT U20 Australia đã từng 7 lần vượt qua vòng loại của giải đấu này. Trong khi đó, Kuwait đã từng vào chơi đến trận chung kết giải đấu năm 2012.

Brentford cách top 5 Premier League 2 điểm - U20 Thái Lan nhận tin buồn từ Australia
U20 Australia giành được thắng lợi đầu tiên trước chủ nhà Kuwait.

Ở trận đấu còn lại, Ấn Độ đã không thể gây bất ngờ trước ông lớn Iraq. Thậm chí, đội bóng Tây Á còn có được bàn thắng mở tỉ số sớm ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. Cuối trận, đội tuyển U20 Ấn Độ để thua đối thủ với tỉ số 2-4 đau đớn, từ đó gặp nhiều khó khăn trong quá trình giành vé vào chơi tại chung kết.

Brentford cách top 5 Premier League 2 điểm - U20 Thái Lan nhận tin buồn từ Australia
U20 Iraq có cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

Hiện tại, không chỉ riêng các đội bóng bảng H mà U20 Thái Lan cũng đang nín thở chờ đợi kết quả của bảng đấu này. Theo đó, đội bóng Đông Nam Á hiện đang xếp thứ 5 trong top 10 đội nhì bảng xuất sắc nhất giải đấu. Chỉ cần kết quả ở bảng H ngã ngũ, họ sẽ biết được mình có đi tiếp hay không. Hiện, U20 Thái Lan đang chỉ có hiệu số (+3) vô cùng mong manh.

Thủ thành 16 tuổi tỏa sáng, U17 nữ Trung Quốc ra quân thành công tại U17 nữ Thế giới

Đội tuyển U17 nữ Trung Quốc đã có trận ra quân thành công tại U17 nữ Thế giới. Đội bóng xứ tỷ dân xuất sắc đánh bại đối thủ Mexico - Á quân giải đấu với tỉ số 3-2, từ đó vươn lên dẫn đầu bảng đấu với 3 điểm.

Ở trận đấu này, dù phải chịu đựng sự bắn phá của Mexico, nhưng thủ thành Chen Liu đã gây ấn tượng với hàng loạt pha cứu thua xuất thần. Đặc biệt, thủ thành bên phía U17 nữ Trung Quốc gây bất ngờ khi tiết lộ từng là vận động viên trượt băng trước khi bén duyên với sự nghiệp sân cỏ.

Brentford cách top 5 Premier League 2 điểm - U20 Thái Lan nhận tin buồn từ Australia
Thủ môn 16 tuổi Chen Liu của U17 nữ Trung Quốc.

Chen Liu hiện mới chỉ 16 tuổi nhưng sở hữu chiều cao vượt trội 1m79. Trong màu áo đội tuyển U17 nữ Trung Quốc, Liu thể hiện mình là nhân tố quan trọng không thể thay thế.

Nhờ sự cản phá xuất sắc của mình, Liu đã giúp cho tuyển Trung Quốc có được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay.Liu tâm sự thêm, quyết định quay trở lại với sự nghiệp cầu thủ bóng đá là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời cô.

Ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 15/10, U17 nữ Trung Quốc sẽ chạm trán đối thủ Colombia - người để thua đội nữ Tây Ban Nha với tỉ số 0-1 ở trận đấu ra quân.