Tin tức PSG: Messi bình phục chấn thương, Neymar hầu tòa

(VOH) - HLV Christophe Galtier của PSG xác nhận siêu sao Lionel Messi đã hoàn toàn bình phục chấn thương; Neymar sẽ phải hầu tòa vào tuần tới; Mâu thuẫn giữa Kylian Mbappe và PSG tiếp tục trầm trọng.

HLV Galtier xác nhận, Messi đã hoàn toàn bình phục chấn thương

Như đã đưa tin trước đó, siêu sao Lionel Messi đã gặp phải một chấn thương cơ trong trận đấu giữa PSG và Benfica tại khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Theo tờ Le Parisien, thủ quân Argentina sẽ phải nghỉ thi đấu một tuần hoặc thậm chí là lâu hơn, tùy thuộc vào mức độ chấn thương.

Messi sau đó đã phải bỏ lỡ 2 trận đấu, khiến cho nhà vô địch nước Pháp thi đấu vô cùng chật vật và phải chịu 2 kết quả hòa đầy bạc nhược trước Reims và Benfica. Đã có rất nhiều NHM lo lắng về tình hình chấn thương của chân sút 35 tuổi trong bối cảnh VCK World Cup 2022 đang cận kề.

Messi bình phục chấn thương, Neymar hầu tòa - Mbappe và PSG mâu thuẫn trầm trọng
HLV Galtier xác nhận, Messi đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, NHM của Leo đã được một phen thở phào nhẹ nhõm khi mới đây, HLV Christophe Galtier đã chính thức lên tiếng về tình hình chấn thương của El Pulga. Theo đó, Messi đã hoàn toàn lành lặn và có thể ra sân thi đấu ngay trận gặp Marseille cuối tuần này.

Đây được xem như một tin không thể nào vui hơn dành cho PSG và NHM . Bởi lẽ, cựu sao Barca đang là mắc xích vô cùng quan trọng với đội bóng nước Pháp ở mùa giải năm nay. Không phải Mbappe hay Neymar, chính Messi mới là nhân tố tạo ra sự đột biến lớn nhất cho Gã nhà giàu nước Pháp từ đầu mùa đến nay.

Sự trở lại của Messi đương nhiên sẽ là mối lo ngại đối với tất cả các đội bóng tại châu Âu, bởi Messi luôn là cầu thủ tạo ra được sự khác biệt và đẳng cấp của M30 sẽ giúp cho PSG quật ngã bất kỳ một đội bóng nào muốn ngáng đường.

Neymar sẽ phải hầu tòa vào tuần tới

Vào tuần tới, Neymar sẽ phải tham dự một phiên điều trần tại Tây Ban Nha liên quan tới những sai phạm ở vụ chuyển nhượng của anh từ Santos tới Barcelona vào năm 2013. Cũng phải hầu tòa cùng với Neymar còn có cha mẹ của anh, đại diện 2 CLB Santos và Barcelona, cùng 2 cựu chủ tịch của đội bóng Tây Ban Nha là Josep Maria Bartomeu và Sandro Rosell. Họ bị cáo buộc đã cố tình hạ thấp giá trị của bản hợp đồng chuyển nhượng so với số tiền thực tế.

Quỹ đầu tư DIS, nguyên đơn của vụ kiện và cũng là đơn vị nắm giữ 40% bản quyền hình ảnh của Neymar khi cầu thủ này còn ở Santos, cho rằng họ đã bị thiệt hại lớn bởi hành vi này và đã yêu cầu phải có những hình thức xử lý thích đáng. Cụ thể, họ đề nghị mức án 5 năm tù giam cho Neymar, cùng khoản phí bồi thường lên tới 149 triệu euro. Các công tố viên Tây Ban Nha cũng cho rằng, Neymar đã có hành vi trốn thuế, và đề nghị mức án 2 năm tù giam cho cầu thủ này.

Messi bình phục chấn thương, Neymar hầu tòa - Mbappe và PSG mâu thuẫn trầm trọng
Neymar sẽ phải hầu tòa vào tuần tới.

Mâu thuẫn giữa Kylian Mbappe và PSG tiếp tục trầm trọng

Nhật báo L’Equipe của Pháp ngày hôm qua đã tiết lộ những thông tin chi tiết về mỗi quan hệ cơn không lành, canh không ngọt giữa Kylian Mbappe và Paris Saint Germain. Theo đó, nội bộ đội bóng thủ đô Paris đang chia thành 2 phe rõ ràng. Một phe ủng hộ Neymar gồm các cầu thủ Nam Mỹ và cả nhóm cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha. Họ tỏ ra không hài lòng khi Mbappe được trao quá nhiều quyền lực nhưng lại không cống hiến hết mình cho Paris Saint Germain.

Messi bình phục chấn thương, Neymar hầu tòa - Mbappe và PSG mâu thuẫn trầm trọng
Mâu thuẫn giữa Kylian Mbappe và PSG tiếp tục trầm trọng.

Trong khi đó, Mbappe chỉ nhận được sự ủng hộ của số ít cầu thủ người Pháp trong đội. Sự có mặt của tân HLV Christophe Galtier được kỳ vọng sẽ xóa bỏ bất đồng giữa 2 nhóm cầu thủ, nhưng điều đó đã không xảy ra. Mùa này, Mbappe đã liên tục có những động thái tạo nên mâu thuẫn, không chỉ với Neymar mà mới đây, anh còn công khai chỉ trích HLV Galtier vì đã không để mình hoạt động tự do như ý muốn.

Với việc vừa gia hạn hợp đồng, khả năng Mbappe rời Paris Saint Germain vào đầu năm sau như những tin đồn là không cao, tuy nhiên, đội chủ sân Công viên các hoàng tử sẽ cần phải nhanh chóng tìm cách giải quyết những mâu thuẫn xung quanh ngôi sao lớn nhất của mình.