Tin tennis: Thắng Federer trận đấu chi tay, hai tay vợt bị ghét

(VOH) - Hai tay vợt bị ghét vì thắng Federer ở trận giã từ sự nghiệp; Andy Murray vào tứ kết giải quần vợt Gijon Open 2022; Djokovic được "vẽ đường" tới Úc đự Grand Slam đầu năm.

Andy Murray vào tứ kết giải quần vợt Gijon Open 2022

Chỉ phải gặp tay vợt không mấy tên tuổi Pedro Cachin, tuy nhiên Andy Murray vẫn phải trải qua một trận đấu rất khó khăn. Tay vợt người Scotland có 5 cơ hội giành break ở set 1, nhưng không tận dụng thành công bất cứ một lần nào, người lại, anh còn để mất tới 2 break và phải chịu gác vợt 2-6.

Dù vậy sau đó, Murray đã dần thi đấu tốt hơn và tìm được sự chính xác trong những pha xử lý. Anh giành break bản lề ở game thứ 12 để thắng 7-5 trong set thứ 2, và tới set thứ 3 quyết định, bản lĩnh của cựu số 1 thế giới tiếp tục lên tiếng ở thời điểm quan trọng để giúp anh vượt qua đối thủ trong loạt tie-break. Chiến thắng 2-1 chung cuộc sau gần 3 giờ thi đấu giúp Andy Murray giành quyền vào tứ kết giải quần vợt Gijon Open.

Thắng Federer trận đấu chi tay, hai tay vợt bị ghét - Murray vào tứ kết giải quần vợt Gijon Open 2022
Andy Murray vào tứ kết giải quần vợt Gijon Open 2022.

Cũng tại giải Gijon Open, hạt giống số 1 Andrey Rublev đối đầu Ilya Ivashka ở vòng 2. Đây là trận đấu khá ngang tài ngang sức giữa hai tay vợt cùng mang quốc tịch Nga. Rublev thắng 6-3 ở set đầu tiên, nhưng Ivashka đã thắng lại 7-5 ở set 2 để cân bằng tỷ số 1-1.

Sang set 3, Rublev thể hiện sự chính xác và tận dụng tốt cơ hội để thắng 6-4 qua đó thắng 2-1 chung cuộc. Đối thủ tiếp theo của Rublev ở tứ kết là hạt giống số 5 người Mỹ Tommy Paul.

Không có được niềm vui chiến thắng như Rublev, hạt giống số 3 Bautista Agut đã phải nếm mùi thất bại ở vòng 2. Sebastian Korda là một đối thủ mạnh và đã đủ sức gây khó dễ cho tay vợt Tây Ban Nha. Kết quả chung cuộc tay vợt người Mỹ đã giành chiến thắng 5-7 6-4 6-4 để ghi danh vào tứ kết gặp Murray.

Ở một trận đấu khác, hạt giống số 4 Francisco Cerundolo cũng đã giành quyền đi tiếp, khi anh chỉ cần 2 set để đánh bại tay vợt người Pháp Manuel Guinard, tỉ số các set lần lượt là 7-6 và 6-2. Tại tứ kết, Cerundolo sẽ chạm trán nhà cựu vô địch Mỹ mở rộng Dominic Thiem.

Các hạt giống hàng đầu tiến bước tại giải Firenze Open

Tại 1 giải ATP 250 khác đang diễn ra ở Italia, một số tay vợt hàng đầu đều giành kết quả thuận lợi để có vé vào tứ kết. Cụ thể hạt giống số 1 Felix Auger-Aliassime đánh bại Oscar Otte 6-4 6-7(2) 6-2.

Hạt giống số số 3 của nước chủ nhà Lorenzo Musetti vượt qua Bernabe Zapata Miralles quá dễ dàng với tỷ số cách biệt 6-3, 6-0. Trong khi đó hạt giống số 8 Brandon Nakashima cũng có trận đấu dễ thở trước Altug Celikbilek và thắng 6-3, 6-4 để ghi danh vào tứ kết.

2 tay vợt bị ghét vì thắng Federer ở trận giã từ sự nghiệp

Trả lời phỏng vấn New York Times, tay vợt số 1 nước Mỹ Taylor Fritz tiết lộ hai đồng hương Frances Tiafoe và Jack Sock từng bị người hâm mộ ghét bỏ vì đánh bại Roger Federer trong trận đấu giã từ sự nghiệp của "Tàu tốc hành". Đó là trận đánh đôi thuộc khuôn khổ Laver Cup cuối tháng 9, Federer bắt cặp đại kình địch Rafael Nadal và bị Tiafoe, Sock đánh bại với tỷ số 6-4, 6(2)-7, 9-11.

“Tôi khá khó chịu khi thấy Frances và Jack bị ghét bỏ vì thắng trận. Laver Cup không phải giải đấu biểu diễn. Chúng tôi ra sân vì nhiều động lực và rất nhiều tiền. Hành động của người hâm mộ làm tôi phiền lòng vì tôi biết, Federer cũng chẳng thích thú nếu được nhường chiến thắng", Taylor Fritz tuyên bố.

Thắng Federer trận đấu chi tay, hai tay vợt bị ghét - Murray vào tứ kết giải quần vợt Gijon Open 2022
Jack Sock và Tiafoe bị fan "ném đá" vì... thắng Federer.

Thầy cũ "thích" bài viết nói xấu Raducanu

Mới đây, người hâm mộ phát hiện Dmitry Tursunov, HLV cũ của Emma Raducanu nhấn "thích" hàng loạt bài viết có nội dung chỉ trích nhà vô địch đơn nữ US Open 2021. Một trong những bài viết hé lộ chính vị chuyên gia người Nga đã chủ động "bỏ chạy" vì nhiều vấn đề ngoài chuyên môn.

Hôm 12/10, Raducanu thông báo chấm dứt hợp tác với Tursunov chỉ sau 3 tháng làm việc. Ông trở thành vị chuyên gia thứ 4 bị tay vợt người Anh sa thải trong vòng 12 tháng.

Djokovic được "vẽ đường" tới Úc đự Grand Slam đầu năm

Novak Djokovic đã vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Úc vào năm 2021. Khi đặt chân tới nước Úc vào đầu năm 2022, tay vợt số 1 thế giới bị quản thúc và sau đó phải xách vali về nước không được dự sự kiện Grand Slam này.

Không được thi đấu sự kiện Australian Open 2022, Nole còn nhận án cấm 3 năm không được nhập cảnh vào nước Úc. Điều này đồng nghĩa với việc, Nole sẽ không được tham dự Australian Open 2023, 2024 và 2025, nó gần như là "dấu chấm hết" cho tham vọng giành thêm Grand Slam tại Úc, bởi 3 năm sau Nole có thể đã giải nghệ.

Thắng Federer trận đấu chi tay, hai tay vợt bị ghét - Murray vào tứ kết giải quần vợt Gijon Open 2022
Djokovic (trái) bị đánh giá thấp hơn so với Nadal vì chưa thể tham dự Australian Open, US Open.

Nhưng nút thắt dù chặt tới mấy vẫn có thể gỡ ra. Một luật sư chuyên trách mảng nhập cư có trụ sở tại Melbourne (Úc) nói rằng Novak Djokovic có thể sẽ thành công nếu anh xin thị thực vào Úc dù đã bị trục xuất vào tháng 1/2022.

Người đàn ông này tiết lộ Djokovic có thể chỉ cần làm điều đơn giản như viết thư cho Lực lượng Biên phòng Úc, giải thích hoàn cảnh đặc biệt của mình và yêu cầu miễn mọi lệnh cấm tái nhập cảnh.

Luật sư nhập cư Kon Ming Tsai, nói với Associated Press: "Chẳng có yếu tố rủi ro nào ở đây khi cho phép anh ta (Djokovic) trở lại. Anh ta sẽ không làm ảnh hướng tới cộng đồng. Anh ấy là một trong những tay vợt giỏi nhất thế giới và có thể thu hút rất nhiều du khách nước ngoài".

Djokovic chưa chính thức cho biết liệu anh có nộp đơn xin thị thực đến Úc hay không, nhóm truyền thông của Nole ở Belgrade cũng cho biết tay vợt số 7 thế giới chưa có động thái nào về giải Australian Open 2023.

Chính phủ Úc thay đổi quy định nhập cảnh, từ ngày 6/7, khách du lịch đến Úc không còn phải cung cấp bằng chứng về việc tiêm chủng COVID-19. Tuy nhiên vấn đề với Nole là anh đang nhận án phạt cấm nhập cảnh 3 năm, ngôi sao 35 tuổi cần phải nộp đơn lên Bộ trưởng Nhập cư Úc Andrew Giles để xem xét lại tình trạng thị thực và mở ra cơ hội dự Australian Open 2023.