Bóng đá Việt Nam: ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ĐNÁ

(VOH) - ĐT nữ Việt Nam tụt 1 bậc trên BXH FIFA; HAGL hợp tác với đội bóng cũ của Văn Lâm; Hà Nội FC sẽ không thể có sự phục vụ của Siladji trận gặp Nam Định.

Hà Nội FC sẽ không thể có sự phục vụ của Siladji trận gặp Nam Định

Hà Nội FC sẽ tiếp đón Nam Định vào ngày 15/10, ở vòng 19 V-League 2022 trên sân Hàng Đẫy. Về lực lượng, đội bóng thủ đô sẽ không thể có sự phục vụ của ngoại binh Vladimir Siladji. Cầu thủ người Serbia đã bị đau và phải đi cấp cứu trong trận thắng 5-1 trước Becamex Bình Dương cách đây 2 tuần.Trong buổi tập chiều 12/10, Siladji không tham gia tập luyện với đồng đội. Những bước đi tập tễnh cho thấy cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu dài hơn dự kiến. 

Trong 2 trận gần nhất, Hà Nội FC không thắng Nam Định. Ở mùa trước, Hà Nội FC thua đậm 0-3 trên sân Thiên Trường của Nam Định. Ở mùa này cũng trên sân Thiên Trường, Hà Nội FC lại bị cầm chân với tỷ số 1-1.

ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ĐNÁ - Bầu Đức hợp tác với Cerezo Osaka
Hà Nội FC sẽ không thể có sự phục vụ của Siladji trận gặp Nam Định.

HAGL hợp tác với đội bóng cũ của Văn Lâm

Sáng ngày 14/10, CLB bóng đá hàng đầu Nhật Bản Cerezo Osaka (hiện đang đứng hạng 4 J-League 1 và lọt vào chung kết Cúp quốc gia) gồm 6 thành viên do Phó chủ tịch Miyajima dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với

Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức đã có những trao đổi về định hướng hợp tác giữa 2 CLB, đặc biệt là chương trình trao đổi cầu thủ, đào tạo trẻ, hỗ trợ nâng cao trình độ HLV, tổ chức các trận đấu giao hữu quốc tế…

Cerezo Osaka là đội bóng cũ của thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm. Sau 1 mùa giải 2020/2021 khoác áo đội bóng Nhật Bản, Văn Lâm đã chia tay Cerezo Osaka để về đầu quân cho CLB Bình Định ở mùa giải năm nay. Trong quá khứ, 2 cầu thủ của HAGL là Công Phượng và Tuấn Anh từng được sang Nhật Bản chơi bóng ở các đội bóng J-League 2.

ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ĐNÁ - Bầu Đức hợp tác với Cerezo Osaka
HAGL hợp tác với đội bóng cũ của Văn Lâm.

ĐT nữ Việt Nam tụt 1 bậc trên BXH FIFA

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố BXH bóng đá nữ trong quý IV/2022. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam khép lại năm 2022 với thứ hạng 34 và 1643.66 điểm. Ở đấu trường châu lục, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6. Top 10 châu Á trên BXH quý IV cũng tiếp tục chứng kiến sự ổn định của đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên (thứ hạng 10) ở vị trí số 1.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nhật Bản (thứ hạng 11), Australia (thứ hạng 13, giảm 1 bậc), Trung Quốc (thứ hạng 16, giảm 1 bậc), Hàn Quốc (thứ hạng 17, tăng 1 bậc), Việt Nam (thứ hạng 34, giảm 1 bậc), Đài Loan Trung Quốc (thứ hạng 40, giảm 2 bậc), Thái Lan (thứ hạng 41), Uzbekistan (thứ hạng 47) và Myanmar (thứ hạng 48).

ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ĐNÁ - Bầu Đức hợp tác với Cerezo Osaka
Đội tuyển nữ Việt Nam tụt 1 bậc trên BXH FIFA.

Ở top 10 đội mạnh nhất trên BXH FIFA quý IV/2022, ngoài việc ĐT Mỹ tiếp tục giữ vững vị trí số 1, thế giới tiếp tục chứng kiến sự bứt phá trở lại ngoạn mục của đội tuyển nữ Thụy Điển về vị trí thứ 2, đẩy Đức xuống vị trí thứ 3.

Đội tuyển nữ Anh và Đức tiếp tục giữ vững vị trí thứ 4 và 5 trong khi đội tuyển nữ Tây Ban Nha có sự bứt phá lên vị trí thứ 6, đẩy Canada, Hà Lan xuống vị trí 7,8. Hai vị trí 9 và 10 tiếp tục thuôc về đội tuyển nữ Brazil và CHDCND Triều Tiên.

Filip Nguyễn gây ấn tượng mạnh tại Cup châu Âu

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn bắt chính trong trận thắng ngược 2-1 của Slovacko trước Nice ở loạt trận 4 bảng D Conference League rạng sáng 14/10. Thủ môn Việt kiều đã có 8 pha cứu thua, được Sofascore chấm điểm cao nhất trận với 8,8 điểm.

Chiến thắng trước Nice giúp Filip Nguyễn và các đồng đội có cơ hội đi tiếp tại Conference League. Slovacko có 4 điểm sau 4 lượt trận, kém đội xếp thứ hai Nice 1 điểm. Khoảng cách giữa Slovacko với đội dẫn đầu Partizan Belgrade là 4 điểm.

ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ĐNÁ - Bầu Đức hợp tác với Cerezo Osaka
Filip Nguyễn gây ấn tượng mạnh.

Chanathip chê cầu thủ trẻ Thái Lan

Với việc các đội tuyển trẻ Thái Lan thi đấu không thành công trong thời gian qua, Chanathip đã có những quan điểm riêng về vấn đề này. “Sự xuống dốc về thành tích của bóng đá Thái Lan gần đây, đặc biệt các tuyến trẻ, có thể một phần nguyên nhân là vì các cầu thủ ngày nay thi đấu chỉ nghĩ về tiền nhiều hơn là sự quyết tâm và cống hiến cho màu cờ sắc áo đội tuyển.

Khi tôi mới trưởng thành, môi trường bóng đá Thái La khác hẳn bây giờ. Lúc đó, bản thân tôi không bao giờ nghĩ về chuyện lương bổng nhiều hay ít, mà chỉ luôn cố gắng và cố gắng thi đấu tốt nhất để được khoác áo tuyển quốc gia.

Ở thời điểm này, nếu HLV bắt tôi phải tập luyện thêm và chỉ 1 mình, tôi cũng chấp nhận. Nhờ như thế, tôi mới có thể tiến bộ và chiến đấu với mọi đối thủ mà không hề run sợ”, Chanathip chia sẻ trên trang SMM Sports (Thái Lan).

ĐT nữ Việt Nam vẫn đứng đầu ĐNÁ - Bầu Đức hợp tác với Cerezo Osaka
Chanathip chê cầu thủ trẻ Thái Lan.