Thể thao Việt Nam: Than KSVN chỉ kém TP.HCM I đúng 1 điểm

(VOH) - Thắng nhẹ Hà Nội II, Than KSVN phà hơi nóng lên TP.HCM I; Đánh bại VTV Bình Điền Long An, BTL Thông tin vô địch giải trẻ Cúp CLB 2022.

Than KSVN chỉ kém TP.HCM I đúng 1 điểm

Chiều 14/10, vòng 10 giải nữ VĐQG 2022 đã diễn ra trận cuối cùng giữa Hà Nội II và Than TKSVN. Trình độ vượt trội hơn nên Than KSVN đã chơi chủ động hơn. Tuy nhiên, Hà Nội II phòng ngự khá chắc chắn khiến cho mọi ngã tấn công của đối thủ đều rơi vào thế bế tắc.

Phải đến phút 61, Than KSVN mới khai thông được thế bế tắc trên sân. Cú đá phạt góc của Trúc Hương tạo ra tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hà Nội II và Dương Thị Vân có pha đánh đầu nhạy cảm mở tỉ số trận đấu cho Than KSVN.

Than KSVN chỉ kém TP.HCM I đúng 1 điểm - BTL Thông tin nối dài kỳ tích vô địch giải trẻ
Than KSVN chỉ kém TP.HCM I đúng 1 điểm.

Để thủng lưới, Hà Nội I cho thấy nỗ lực dâng cao đội hình. Tuy nhiên, tấn công không phải điểm mạnh của Hà Nội II. Các cầu áo đỏ ít khi tạo ra sự đột biến khi những pha phối hợp của họ chỉ ở tốc độ trung bình. Càng về những phút cuối, tốc độ trận đấu càng chậm lại khi Than KSVN muốn giữ sức cho hành trình tiếp theo của mình

Giành chiến thắng với tỷ số sít sao 1-0, Than KSVN vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi cùng có 19 điểm như Hà Nội I nhưng hơn ở đối đầu trực tiếp và chỉ còn kém đội đầu bảng TP.HCM I 1 điểm.

Kết quả vòng 10 Giải bóng đá nữ VĐQG 2022:

  • Phong Phú Hà Nam 2-0 TP.HCM II
  • Hà Nội I 1-0 Thái Nguyên T&T
  • Hà Nội II 0-1 Than KSVN

Đánh bại VTV Bình Điền Long An, BTL Thông tin vô địch giải trẻ Cúp CLB 2022

Giải bóng chuyền trẻ Cúp CLB 2022 đang dần đi đến hồi kết. Ở nội dung của nữ, hai đội bóng bước vào trận chung kết đó là ĐKVĐ BTL Thông tin và VTV Bình Điền Long An. VTV Bình Điền Long An là đội bóng đã lên ngôi vô địch ở giải bóng chuyền trẻ toàn quốc diễn ra cách đây không lâu.

Ở trận chung kết này, trong đội hình của hai đội đều có sự góp mặt của những gương mặt trẻ nhưng đã từng có kinh nghiệm chinh chiến ở giải VĐQG như Kiều Trinh, Phương Thuỳ hay Trà My.

Than KSVN chỉ kém TP.HCM I đúng 1 điểm - BTL Thông tin nối dài kỳ tích vô địch giải trẻ
Đánh bại VTV Bình Điền Long An, BTL Thông tin vô địch giải trẻ Cúp CLB 2022.

Những tưởng đây sẽ là một trận chung kết trong mơ khi cả BTL Thông tin và VTV Bình Điền Long An đều đang sở hữu một lứa cầu thủ trẻ đồng đều và tiềm năng. Thế nhưng trận đấu này lại diễn ra theo thế trận 1 chiều. Đội bóng của HLV Thu Ngọc đã không gặp quá nhiều khó khăn để nhanh chóng giành chiến thắng trước đối thủ với tỉ số 3-0 (25-19, 25-17 và 25-22).

Trong trận đấu này, khâu đỡ bước 1 của đội bóng miền Tây gặp khá nhiều vấn đề, chính đều này đã khiến cho VTV Bình Điền Long An gặp khó trước đối thủ. Mặc dù đội trưởng Trà My cùng các đồng đội trẻ của mình đã cố gắng kéo điểm, thế nhưng họ vẫn phải để thua đáng tiếc.

Với chiến thắng này, BTL Thông tin một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình không chỉ ở giải VĐQG mà còn ở các giải trẻ, qua đó nối dài kỷ lục vô tiền khoáng hậu của mình.

Sau khi kết thúc giải trẻ Cúp CLB, Kiều Trinh và Trà My sẽ có mặt tại Bắc Ninh để cùng với đội 1 tham dự giải Bóng chuyền nữ Cup LienVietPostBank 2022.

Kết quả chung kết nữ và tranh hạng 3,7 giải bóng chuyền trẻ các CLB toàn quốc 2022 ngày 13/10

Phân hạng 7:

  • Quảng Ninh 2-3 Hà Phú Thanh Hoá (25-23, 13-25, 25-20, 21-25, 11-15).
  • XSKT Vĩnh Long 3-1 Hà Tĩnh (25-20, 22-25, 25-19, 25-15).

Phân hạng 3:

  • Ninh Bình 3-0 Hà Nội (25-19, 25-15, 25-23).

Chung kết:

  • BTL Thông tin 3-0 VTV Bình Điền Long An (25-19, 25-17, 25-22).

"Hot girl" Thùy Linh mất 28 phút vào tứ kết giải cầu lông quốc tế tại Úc

Đối đầu với tài năng 17 tuổi của Đài Loan Yi En Hsieh trong trận đấu tại vòng 16 giải cầu lông quốc tế Bendigo thuộc cấp độ Challenge tổ chức tại Úc diễn ra vào sáng ngày 14/10, Nguyễn Thùy Linh chỉ mất vỏn vẹn 28 phút để đánh bại đối thủ.

Trước đối thủ kém mình về kinh nghiệm lẫn đẳng cấp, Thùy Linh tự tin thi triển lối chơi tốc độ, giàu kỹ thuật với những đường cầu có độ khó cực cao về hai góc sân khiến Yi En Hsieh phòng thủ vô cùng vất vả.

Than KSVN chỉ kém TP.HCM I đúng 1 điểm - BTL Thông tin nối dài kỳ tích vô địch giải trẻ
Thùy Linh vào tứ kết giải cầu lông quốc tế Bendigo.

Sức ép của Thùy Linh khiến tay vợt người Đài Loan không chỉ tấn công không hiệu quả mà còn có rất nhiều pha đánh hỏng. Kết quả, Thùy Linh thắng áp đảo 21-14 và 21-9 để giành quyền vào tứ kết. Lượt trận tiếp theo của Thùy Linh sẽ diễn ra trong ngày 15/10.

Giải cầu lông quốc tế Australia (Bendigo International 2022) diễn ra tại thành phố West Bendigo từ ngày 12-16/10. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống Challenge của Liên đoàn Cầu lông quốc tế (BWF). VĐV đoạt danh hiệu vô địch sẽ tích lũy được 4.000 điểm. Với thứ hạng 57 thế giới, Thùy Linh được xếp là hạt giống số 1 của giải đấu này.

Lý Hoàng Nam lọt top đề cử VĐV nam xuất sắc nhất năm ở cúp Chiến thắng

Sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch, Cúp Chiến thắng lần thứ 6 sẽ chính thức trở lại. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam.

Ở hạng mục Nam VĐV xuất sắc nhất năm, 9 cái tên đã được đề cử, trong đó có Lý Hoàng Nam. Ngôi sao quần vợt số 1 Việt Nam sẽ cạnh tranh với Phạm Thanh Bảo (bơi), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Trần Hưng Nguyên (bơi), Lương Đức Phước (điền kinh), Hoàng Nguyên Thanh (điền kinh), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ), Lại Gia Thành (cử tạ), Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn).