V-League 2022: Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC

(VOH) - Thắng tối thiểu Thanh Hóa, Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC; Không thắng trận thứ 7 liên tiếp, HAGL thấp thỏm cuộc đua trụ hạng; Viettel gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Thắng tối thiểu Thanh Hóa, Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa vs Hải Phòng được đánh giá cân tài cân sức khi hai đội bóng đang bám sát trên BXH. Đội bóng đất Cảng đứng thứ 4 với 29 điểm. CLB Thanh Hóa xếp ngay sau với 24 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Một thế trận cởi mở được đôi bên tạo ra trên SVĐ Thanh Hóa. Đội chủ nhà gây sức ép lên khung thành đội khách nhờ khả năng hoạt động xông xáo của Lê Văn Thắng và Gustavo Costa. Trong khi đó, CLB Hải Phòng thi đấu chắc chắn bên phần sân nhà và gây ra được sức ép lên khung thành đối phương với những pha treo bóng và đánh đầu khá hiểm hóc.

Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC - HAGL có trận thứ 7 không biết mùi chiến thắng
Thắng tối thiểu Thanh Hóa, Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC.

Đến phút 78, đấu pháp của Hải Phòng đã phát huy tác dụng bằng bàn thắng mở tỷ số từ pha đánh đầu đầy dũng mãnh của Rimario. Dù thi đấu quyết tâm, song CLB Thanh Hóa không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong thời gian còn lại.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 nghiêng về CLB Hải Phòng. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm có 32 điểm, tạm thời vươn lên vị trí thứ hai trên BXH và gây áp lực lên CLB Hà Nội trong cuộc đua vô địch. Còn với Thanh Hóa, mạch 5 trận toàn thắng trên sân nhà của đội bóng này đã bị chấm dứt.

Không thắng trận thứ 7 liên tiếp, HAGL thấp thỏm cuộc đua trụ hạng

HAGL được thi đấu trên sân nhà ở vòng 19 V-League và đối thủ của họ là SLNA. Như một định mệnh, cả hai đều trải qua chuỗi trận đấu đáng thất vọng khi thua 3, hòa 3. Điều này khiến họ từ vị trí của đội bóng đua tranh vô địch hoặc Top 3 bỗng rơi tự do. Giờ đây, HAGL vs SLNA đang ở giữa BXH song nếu không cẩn trọng, họ có thể rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng khi điểm số với các đối thủ xếp sau là 7 hay 8 điểm. Chỉ cần 1-2 trận không thắng, nguy cơ hiển hiện trước mắt.

Do đó, HAGL lẫn SLNA đều cần một chiến thắng để cắt chuỗi trận đáng thất vọng đó. Điều này khiến cả hai nhập cuộc khá thận trọng. HAGL vs SLNA đều có cơ hội dứt điểm nhưng không quá rõ nét. Và khi cả hai đều khá bế tắc thì đội khách bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số.

Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC - HAGL có trận thứ 7 không biết mùi chiến thắng
SLNA có chiến thắng quan trọng trước HAGL.     

Phút 22, từ đường chuyền của Đinh Xuân Tiến, Olaha băng cắt đánh đầu mở tỷ số. Sau bàn thua, HLV Kiatisuk liền tung Minh Vương vào sân để kiểm soát thế trận. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, phút 62, Minh Vương gỡ hòa với pha vô lê đẹp mắt ngay trước khu vực cấm địa.

Bất ngờ tới ở phút 90 sau một pha đá phạt góc ở bên cánh phải của SLNA. Oseni dứt điểm không quá hiểm nhưng Brandao phá bóng trượt và bóng đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Tuấn Linh. Đây cũng là bàn ấn định tỉ số trận đấu.

HAGL chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. Họ trải qua 7 trận liên tiếp không thắng và thấp thỏm cuộc đua trụ hạng. Trong khi đó, SLNA tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 26 điểm.

Chia điểm với Sài Gòn, Viettel gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch

Trong chuyến làm khách tới SVĐ Thống Nhất của Sài Gòn, CLB Viettel đã không thể có được niềm vui chiến thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Bae Jiwon nhanh chóng kiểm soát thế trận và thi đấu lấn lướt so với đối thủ. Tuy vậy, đội chủ nhà mới là những người có bàn thắng mở tỉ số trước.

Cụ thể, ở phút thứ 13 CLB Sài Gòn được hưởng quả phạt đền sau khi Huỳnh Tấn Tài bị phạm lỗi thô bạo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Olsen dễ dàng đánh lừa thủ môn Nguyên Mạnh, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước.

Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC - HAGL có trận thứ 7 không biết mùi chiến thắng
Chia điểm với Sài Gòn, Viettel gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch.

Cách biệt nhanh chóng bị san bằng khi Geovane bên phía CLB Viettel tung cú sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Văn Phong phải vào lưới nhặt bóng. Trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút thứ 21. Bàn thắng gỡ hòa giúp các cầu thủ Viettel lấy lại thế trận và tinh thần. Những cơ hội ghi bàn liên tục xuất hiện, tuy vậy trước hàng phòng ngự chắc chắn của CLB Sài Gòn, đội bóng áo lính không thể có bàn thắng thứ hai.

Chung cuộc hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Với kết quả này, CLB Viettel gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch khi trước đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là CLB Hải Phòng đã có 3 điểm trước CLB Thanh Hóa. Đội bóng áo lính có 30 điểm, đứng vị trí thứ 3 trên BXH và kém đội đầu bảng Hà Nội 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Trong khi đó, trận hòa trước Viettel không thể giúp CLB Sài Gòn cải thiện vị trí trên BXH. Đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương có cùng 16 điểm với CLB TP.HCM nhưng đứng sau do kém chỉ số phụ.

Đà Nẵng và Hà Tĩnh vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng

Trước vòng 19, CLB Hà Tĩnh đang trải qua chuỗi trận thi đấu tệ hại. Họ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất tại V-League 2022. Ở vòng đấu trước, đội bóng Núi Hồng đã thành công khi cầm chân được SLNA. Ở vòng 19, đoàn quân của HLV Thành Công sẽ tiếp đón Đà Nẵng.

Bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng cũng ở trong tình cảnh tương tự. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng chưa biết mùi chiến thắng trong 6 trận gần nhất tại V-League. Ở vòng đấu trước, họ để Bình Dương đánh bại với tỉ số 4-0 ngay trên sân Hòa Xuân. Vì thế, một chiến thắng ở cuộc đối đầu này sẽ giúp 2 đội lấy lại sự tự tin, đồng thời bỏ xa các đối thủ xếp sau trên BXH.

Hải Phòng phả hơi nóng lên Hà Nội FC - HAGL có trận thứ 7 không biết mùi chiến thắng
Đà Nẵng và Hà Tĩnh vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng.

Sau tiếng còi khai cuộc, Hà Tĩnh với lợi thế sân nhà đã đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong khoảng 20 phút đầu tiên, đội chủ nhà chơi tấn công áp đảo, trong khi đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, Đà Nẵng bất ngờ ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu ở phút 27 do công ngoại binh Claudir, đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ này ở mùa giải năm nay.

Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Thành Công đã chơi tấn công áp đảo. Sau rất nhiều pha tấn công, Hà Tĩnh đã tìm được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Janclesio Santos ở phút 85 của trận đấu. 1-1 cũng là tỷ số cuối của trận đấu.

Kết quả này khiến Hà Tĩnh và Đà Nẵng có nguy cơ bị TP.HCM vượt mặt trên BXH. Lúc này, Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 10 với 18 điểm, trong khi Hà Tĩnh xếp sau với 1 điểm ít hơn. Sài Gòn và TP.HCM lần lượt xếp sau với 16 điểm.