Tin bóng đá: HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson

(VOH) - HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson để trở thành HLV xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League; Joao Felix đã hết kiên nhẫn với HLV Simeone và muốn ra đi ngay.

Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League

Kể từ khi giải đấu cao cấp nhất nước Anh đổi tên thành Premier League hay còn được gọi dưới cái tên Ngoại hạng Anh đã có quá nhiều HLV tài ba làm việc tại nơi đây. Trong số đó, Sir Alex Ferguson nổi lên như một trong số những chiến lược gia huyền thoại. Ông là một tượng đài đích thực với cả những môn đồ của túc cầu giáo nói chung cũng như những người yêu mến CLB Manchester United nói riêng.

Trong hơn 2 thập kỷ lèo lái Quỷ đỏ, nhà cầm quân người Scotland đã từng ngồi chễm chệ trên đỉnh "ngôi đền" của các HLV tài ba nhất Ngoại hạng Anh. Trung bình, ông giúp đội chủ sân Old Trafford kiếm về 2,16 điểm sau mỗi trận ra sân.

HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson - Felix muốn thoát cảnh dự bị tại Atletico
Kể từ sau khi Sir Alex giải nghệ vào năm 2013, MU đã "xuống gốc không phanh" cho tới tận thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên mới đây, một tên tuổi khác đã chính thức soán ngôi của Sir Alex và đó không ai khác ngoài "huyền thoại thời đại mới" - Pep Guardiola. Tối ngày 1/2 năm 2016 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt trang thông tấn xác nhận "bậc thầy" Tiqui-Taka của Barca ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Etihad.

Từ đó tới nay đã là gần 7 mùa giải và Pep đã chứng minh được tài năng kiệt xuất của mình cùng với Manchester City. Trung bình mỗi trận ra sân của Citizens (tính cho tới thời điểm này), Pep Guardiola giúp cho đội bóng của mình kiếm về tới 2,36 điểm.

HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson - Felix muốn thoát cảnh dự bị tại Atletico
Pep đã thực sự biến Man City trở thành một thế lực không thể ngăn cản ở xứ sở sương mù.

Ông cũng đã góp phần biến Man City trở thành một trong những CLB nước Anh thành công nhất cả thập kỷ qua với 4 chiếc cúp vô địch Premier League dưới triều đại của mình. Tuy vượt trội Sir Alex về điểm số nhưng để thực sự vượt mặt được cựu thuyền trưởng Man United, nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn cần phải cố gắng hơn rất nhiều.

Nên nhớ, khả năng lãnh đạo xuất sắc của Ferguson đã chứng kiến Quỷ đỏ giành được 13 trong số 21 chức vô địch Premier League đầu tiên sau khi giải đấu đổi tên vào năm 1992. Ngoài vị trí thứ nhất và thứ hai, top 10 HLV xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh cũng có nhiều xáo trộn.

HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson - Felix muốn thoát cảnh dự bị tại Atletico
Những HLV có mặt trong danh sách này đều là những tên tuổi tầm cỡ trong làng cầm quân thế giới.

Hiện tại, người đang đứng thứ 3 trong danh sách này là Jurgen Klopp. Thuyền trưởng của Liverpool chỉ thua kém Sir Alex một chút khi giành về 2,13 điểm mỗi trận cùng The Kop. Tiếp theo đó có thể lần lượt kể tới những Conte, Mancini, Mourinho,...

HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson - Felix muốn thoát cảnh dự bị tại Atletico
Mikel Arteta đã có vinh dự lọt vào top 10 những chiến lược gia tài ba nhất Ngoại hạng Anh.

Đáng chú ý, HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng đã chính thức góp mặt vào danh sách này ở vị trí thứ 10. Mùa giải năm nay, ông đã giúp Pháo thủ thắng 8/9 trận. Tính rộng ra, người từng là trợ lí cho Pep Guardiola cũng đã giành được tới 1,8 điểm mỗi trận từ khi tiếp quản CLB cũ cho tới nay.

HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson - Felix muốn thoát cảnh dự bị tại Atletico
Top 10 HLV xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League.

Joao Felix tìm đường rời Atletico Madrid

Liên tục bị loại khỏi đội hình xuất phát của Atletico Madrid đã khiến Joao Felix cảm thấy bất mãn. Mới nhất, trong trận Atletico Madrid hòa với Club Brugge, khi HLV Simeone cần những phương án tấn công mới để tìm kiếm chiến thắng, một loạt những cầu thủ dự bị như Carrasco, Morata hay Cunha đều được tung vào sân, thế nhưng Joao Felix thì vẫn không được góp mặt dù chỉ 1 phút.

Theo thông tin từ báo chí Bồ Đào Nha, sau trận đấu này Joao Felix đã gặp người đại diện của mình là siêu cò Jorge Mendes để bàn về tương lai của mình. Cầu thủ 22 tuổi rất muốn rời Atletico Madrid ngay trong tháng 1/2023. Anh cũng được cho là đã có những liên hệ với những đội bóng tại Ngoại hạng Anh, bao gồm cả Man Utd.

Tuy nhiên, khả năng ra đi của Joao Felix sẽ không hề dễ dàng một chút nào. Điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Bồ Đào Nha lên tới 350 triệu euro và không dễ để các đội bóng khác có thể vào cuộc.

HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson - Felix muốn thoát cảnh dự bị tại Atletico
Joao Felix đã hết kiên nhẫn khi liên tục phải ngồi trên ghế dự bị.

Những lý do khiến Juventus chưa thể chia tay HLV Max Allegri

Nguyên nhân đầu tiên đến từ lý do tài chính. HLV Max Allegri vẫn còn 2 năm rưỡi hợp đồng với Juventus. Và việc sa thải nhà cầm quân người Italia sẽ khiến ban lãnh đạo đội bóng phải trả một số tiền đền bù hợp đồng không nhỏ.

Nguyên nhân thứ 2 đến từ việc chủ tịch Juventus – ông Andrea Agnelli không có thói quen thay đổi HLV giữa mùa giải. Andrea Agnelli tin rằng điều này sẽ khiến nội bộ đội bóng gặp nhiều bất ổn và các cầu thủ khó có thể thích nghi với phong cách huấn luyện của HLV mới. Cách đây 11 năm, Juventus cũng trải qua chuỗi phong độ không tốt khi được dẫn dắt bởi Luigi Delneri. Tuy nhiên, cựu HLV Sampdoria vẫn giữ được ghế của mình cho đến hết mùa trước được thay thế bởi Antonio Conte.

Nguyên nhân thứ 3 là việc HLV Max Allegri là một trong những HLV thành công nhất lịch sử Juventus. Trong quãng thời gian 6 năm dẫn dắt đội bóng với biệt danh bà đầm già thành Turin, vị chiến lược gia 55 tuổi đã mang về tổng cộng 11 danh hiệu. Với những gì đã làm được, ban lãnh đạo Juventus tiếp tục đặt niềm tin vào Max Allegri, ít nhất là đến hết mùa giải.

HLV Pep Guardiola soán ngôi Sir Alex Ferguson - Felix muốn thoát cảnh dự bị tại Atletico
Những lý do khiến Juventus chưa thể chia tay HLV Max Allegri.