Các võ sĩ Muay Việt Nam khởi đầu nhọc nhằn tại SEA Games 29

(VOH) – Ngày 26/8, hai võ sĩ hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất (hạng 57kg) và Nguyễn Ngô Triều Nhật (hạng 54kg) đã chính thức thượng đài tại SEA Games 29, bắt đầu cho hành trình chinh phục tấm HCV.  

Được gọi là võ sĩ  “Độc cô cầu bại” của Việt Nam với chuỗi thành tích 7 lần liên tiếp vô địch thế giới, cùng nhiều huy chương ở các cấp độ khác nhau, thế nhưng Nguyễn Trần Duy Nhất lại chưa từng đoạt HCV SEA Games.

Chính vì thế, lần tham dự này, Duy Nhất kỳ vọng sẽ bổ sung chiếc HCV quý giá này vào bộ sưu tập thành tích. Sau hai kỳ SEA Games lỡ hẹn, hành trình chinh phục HCV lần này của Duy Nhất vì thế cũng thu hút được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Ở SEA Games lần này, Duy Nhất sẽ không được thi đấu ở hạng cân quen thuộc (60kg) mà phải ép xuống 3kg (hạng 57kg). Việc ép cân suốt 2 tháng qua khiến Duy Nhất gặp nhiều khó khăn ở trận đấu đầu tiên trước đối thủ Taipanyavong Sokanh của Lào. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh dày dặn, Nguyễn Trần Duy Nhất luôn nắm thế chủ động, cùng những pha ra đòn hiệu quả đã giúp anh có chiến thắng chung cuộc trước võ sĩ Lào. Vòng đấu tiếp theo, Duy Nhất sẽ gặp võ sĩ rất mạnh của Thái Lan là Thachtana Luangphon.

Võ sĩ Duy Nhất (xanh) chiến thắng ở trận mở màn

Trước đó, một võ sí khác của Viêt Nam là Nguyễn Ngô Triều Nhật đã phải dừng bước ngay ở trận đấu đầu tiên khi thua một võ sĩ người Thái khác hạng 54 kg là Surachai Nakthaem.

Trong ngày thi đấu thứ hôm nay, 27/8, lần lượt các võ sĩ khác của Việt Nam sẽ tham gia thi đấu. Cụ thể: Ở hạng 63.5kg, võ sĩ Võ Văn Đài gặp Ardiansyah người Indonesia; hạng 71kg, võ sĩ Trương Quốc Hùng sẽ gặp Jay Harold Gregorio.