Cầu thủ Abass Dieng đoạt giải Fair Play 2015

(VOH) - Tối 24/2, tại Gala trao giải Fair Play - Bóng đá cao thượng 2015 do Báo Pháp Luật TPHCM tổ chức, cầu thủ Abass Dieng của CLB Becamex Bình Dương đã đoạt giải Fair Play 2015.

Đại diện CLB Becamex Bình Dương nhận giải thay cầu thủ Abass

Từ quê nhà Senegal, Abass gửi Clip cảm ơn người hâm mộ VN

Giải thưởng này nhận được nhiều sự đồng tình khi Abass được đánh giá cao với hành động tha thứ và an ủi Thanh Hào (Hà Nội T&T), người đã gây ra chấn thương nghiêm trọng cho Abass trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2015. Cách hành xử của tiền đạo này đã để lại những ấn tượng đẹp nơi người hâm mộ, trong bối cảnh bóng đá nước nhà còn nhiều tai tiếng vì nạn bạo lực sân cỏ.

BTC giải Fair Play 2015 đã phát tổng cộng 160 phiếu bình chọn đến các chuyên gia bóng đá, HLV, giám sát, trọng tài và các phóng viên thể thao và thu về 135 phiếu. Theo đó, Abass được nhiều bình chọn nhất với 511 điểm. Cũng do chấn thương phải trở về quê nhà điều trị và điều dưỡng, Abbas đã không thể có mặt tại đêm vinh danh mình tại Gala Fair Play 2015. Tuy nhiên, anh cũng gửi một clip phát biểu cảm ơn gửi đến người hâm mộ.

Đứng thứ hai là đội tuyển U23 VN được 411 điểm với hành động đẹp ủng hộ đồng đội Tấn Tài, sau khi hậu vệ này dính chấn thương sớm rời SEA Games 28.

Thứ ba là Hội cổ động viên Hải Phòng, khi đề nghị BTC điều tra biểu hiện thi đấu thiếu  trung thực của đội nhà, dù điều này có thể ảnh hưởng đến thứ hạng và thành tích của đội.  Cầu thủ Nguyễn Công Phượng với hành động tri ân bố sau trận đấu giải U21 đã xếp thứ tư với 344 điểm. Xếp thứ năm là nữ cổ động viên Hoàng Yến (249 điểm).

Ngoài ra, BTC cũng trao 2 giải biểu dương Fair Play cho các cổ động viên Sông Lam Nghệ An và cổ động viên Than Quảng Ninh. Theo đó, các CĐV Sông Lam Nghệ An đã có hành động đẹp khi nán lại sau trận đấu trên sân Đồng Nai và tổ chức nhặt hết chỗ rác trên khán đài. Các CĐV Quảng Ninh cũng có những hành động đẹp khi quyên góp tiền để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Trước đó, cũng hội CĐV này đã quyên góp chung tay giúp nữ tuyển thủ U.19 Nguyễn Thị Thu chữa bệnh hiểm nghèo.

Đặc biệt, Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF đã được trao giải Vinh danh Fair Play 2015 vì những cống hiến không mệt mỏi của ông cho làng bóng Việt Nam nhiều năm qua.

Hình ảnh tại đêm trao giải đêm qua: 

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu trao giải Vinh danh Fair Play cho ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Cty VPF

Trao giải nhì cho đại diện đội U23 VN và giải ba cho đại diện Hội CĐV Hải Phòng

Trao giải biểu dương Fair Play

Trao giải tư cho đại diện cầu thủ Công Phượng và giải năm cho nữ CĐV Hoàng Yến.