Việt Nam đoạt 2 HCV môn cử tạ người khuyết tật thế giới

(VOH) - Trưa 24/2, lực sĩ Lê Văn Công đã xuất sắc giành HCV hạng cân 49kg nam tại giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới 2016, diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia). Đây là thành tích rất đáng khen của lực sĩ TPHCM, bởi hơn một tuần nay, anh bị sốt siêu vi không tập luyện được.

Lê Văn Công cho biết, chỉ một ngày trước thi đấu, anh chỉ nhấc tạ hơn 160kg là mệt lả. Chính vì thế, dù không đạt được mục tiêu phấn đấu từ cuối năm ngoái là phá kỷ lục thế giới, nhưng chiếc HCV đạt được trưa nay là nỗ lực rất lớn của lực sĩ này. .

Dù còn rất mệt, nhưng khi bước vào thi đấu, Lê Văn Công đã nâng thành công mức tạ 180kg để giành HCV đầy thuyết phục. Theo Lê Văn Công chia sẻ, thành tích của anh bỏ mức tạ 151 kg của VĐV đoạt HCB người Ấn Độ.

Lê Văn Công và chiếc huy chương Vàng cử tạ khuyết tật thế giới

Ngay sau thành công của Lê Văn Công, đoàn cử tạ người khuyết tật VN tiếp tục nhận tin vui khi lực sĩ Nguyễn Bình An cũng đã xuất sắc giành HCV hạng cân 54kg nam, với thành tích 180kg. Đây cũng chưa phải là thành tích tốt nhất của Nguyễn Bình An, bởi anh từng nâng thành công mức tạ 183 kg.

Lê Văn Công và Nguyễn Bình An được xem là những niềm hi vọng vàng của thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic 2016 ở Rio de Jainero (Brazil).

Tại giải vô địch cử tạ người khuyết tật thế giới 2016 ở Kuala Lumpur, đoàn thể thao khuyết tật VN tham dự với 4 VĐV. Ngoài Lê Văn Công và Nguyễn Bình An, còn có 2 VĐV nữ là Đặng Thị Linh Phượng (hạng 50 kg) và Châu Hoàng Tuyết Loan (hạng 55 kg). Giải diễn ra đến ngày 29/2.