Tuyển Futsal Việt Nam giao lưu cùng người hâm mộ

* UBND TPHCM trao thưởng 500 triệu đồng cho đội futsal Việt Nam

(VOH) - Tối qua, 23/2, đội tuyển futsal Việt Nam đã có buổi giao lưu thoải mái và thú vị cùng người hâm mộ tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, sau khi trở về từ Uzbekistan với chiến tích vào bán kết giải châu Á và lần đầu tiên đoạt vé tham dự World Cup. Đây là chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng Thể Thao phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Liên đoàn Bóng đá TPHCM tổ chức.

Trong không khí ngập tràn niềm vui, tràn ngập những nụ cười rạng rỡ và những cái bắt tay chúc mừng, người hâm mộ đã đặt nhiều câu hỏi khá thú vị cho Trưởng đoàn Trần Anh Tú và các cầu thủ như đội trưởng Bảo Quân, thủ môn Văn Huy, Ý Hòa, Văn Vũ, Trọng Luân...

 Khác với sự mạnh mẽ, nhanh nhẹn trên sân, các cầu thủ tỏ ra rụt rè và khá hồi hộp khi trả lời các câu hỏi của người hâm mộ. Đây cũng là lần đầu tiên, tuyển futsal được chào đón nồng hậu đến vậy. Chương trình bắt đầu lúc 20h và dự kiến chỉ diễn ra trong một giờ, song trước sự nhiệt tình của các khán giả hâm mộ, buổi giao lưu diễn ra đến gần 22 giờ mới kết thúc.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ tại buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, các thành viên trong đội tuyển chia sẻ với người hâm mộ về những khó khăn, thử thách đã trải qua tại Giải Vô địch Futsal châu Á vừa qua. Không ăn Tết ở quê nhà, họ tập trung sớm cho chuyên tập huấn làm quen thời tiết tại Uzbekistan, thi đấu giao hữu cọ xát trước khi chính thức vào trận. Song những hi sinh đã được đền đáp xứng đáng.

Các cầu thủ đã phải thi đấu 6 trận trong vòng 12 ngày và gần như bị vắt kiệt sức sau trận tứ kết căng thẳng với đương kim vô địch Nhật Bản. Cùng với đó là những trăn trở, khát khao rút ngắn khoảng cách trình độ của Futsal Việt Nam với các đội hàng đầu thế giới, đặc biệt tại Vòng chung kết Futsal World Cup 2016 vào tháng 9 tới đây ở Colombia.

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TPHCM khẳng định, tuyển futsal Việt Nam sẽ được hỗ trợ tập huấn tối đa trong 7 tháng tới: Chắc chắn trước khi đi dự FIFA Futsal World Cup tại Colombia vào tháng 9, tuyển futsal Việt Nam sẽ có thêm đợt tập huấn tại nước ngoài.

Theo ông Tú, phải đá với những đội mạnh hơn nữa như Iran, như Thái Lan, Nhật Bản… thì chúng ta mới có được kinh nghiệm để thi đấu ở đỉnh cao. Nếu không, kinh nghiệm sẽ không đủ tích lũy để thi đấu ở đấu trường khắc nghiệt như World Cup.

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TPHCM trao tặng đội tuyển 500 triệu đồng

Dịp này, UBND TPHCM đã trao thưởng cho đội tuyển futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Trước đó, đội cũng đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam trao thưởng 1,2 tỷ đồng.