Những người hùng tuyển Futsal VN trở về trong vòng tay người hâm mộ

(VOH) - Chiều 23/2, đội tuyển futsal Việt Nam về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM sau khi kết thúc thành công hành trình tham dự VCK châu Á ở Uzbekistan, với chiến tích giành một trong bốn chiếc vé chính thức đến với World Cup Futsal tại Colombia vào tháng 9/2016.

Đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF có Phó Chủ tịch Trần QUốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng…cùng rất đông người hâm mộ, Hội cổ động viên bóng đá VN, truyền thông đã có mặt tại sân bay để đón những người hùng của đội tuyển futsal.

Những tấm băng rôn “Giấc mơ World Cup đã trở thành sự thật” hay những lời chúc mừng thành tích xuất sắc của đội tuyển được căng lên từ rất sớm.

Đúng 16h, thầy trò HLV Bruno Formoso bước ra trong những tràng pháo tay nhiệt tình cùng những tiếng hô vang “Việt Nam” đầy tự hào của các CĐV.

Với chiến công lịch sử có được ở Uzbekistan vừa qua, đội tuyển futsal Việt Nam đã được VFF thưởng 1,2 tỷ đồng.

Sự chào đón nồng nhiệt của các cổ động viên khiến đội tuyển khá bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển futsal được người hâm mộ ưu ái đến vậy.

Đội tuyển Futsal Việt Nam chụp hình lưu niệm với lãnh đạo VFF ra đón đoàn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân phấn khởi cho biết: “Sau hơn 10 năm gắn bó với futsal, giấc mơ World Cup là điều tôi mơ ước. Nhưng tôi cũng không dám tin rằng thành tích này lại đến nhanh như thế. Một giấc mơ đã trở thành sự thật với anh em toàn đội. Hy vọng sau thành công này, futsal sẽ được quan tâm hơn”.

Trưởng đoàn - Trần Anh Tú chia sẻ: “Thật sự chúng tôi cũng bất ngờ với kết quả này. Chiến thắng này được quyết định bởi yếu tố tinh thần. Toàn đội đã trải qua một giải đấu chưa bao giờ căng thẳng và tốn nhiều thể lực đến thế. Có lẽ cầu thủ sân lớn cũng không thể kịp hồi phục với mật độ thi đấu dày đặc như vậy. Sau trận thắng Nhật Bản, cả đội đã kiệt sức nên 2 trận đấu còn lại, dù vẫn quyết tâm nhưng không thể. Nhiều cầu thủ bị cảm sốt nặng nhưng do thiếu người thi đấu, HLV Bruno Formoso buộc phải động viên họ nỗ lực vào sân như đội phó Văn Vũ, cầu thủ này bị sốt rất nặng, không còn sức thi đấu nhưng vẫn cố vào sân. Trong trận, Văn Vũ cho biết nhiều lúc còn không thấy bóng ở đâu”.

Sau chuyến bay dài, những mệt mỏi của các cầu thủ và cả đoàn như tan biến trước những tình cảm của người hâm mộ. Các tuyển thủ vui vẻ chụp hình lưu niệm với từng cổ động viên, cùng những nụ cười rạng rỡ.

Được biết, sau khi về khách sạn Đệ Nhất nghỉ ngơi, lúc 20h, tuyển futsal có buổi giao lưu với người hâm mộ tại nhà Văn hóa Thanh Niên, TP.HCM.