VFF thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Futsal Việt Nam

(VOH) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng cho đội tuyển futsal VN một tỷ đồng cho chiến tích đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản ở tứ kết VCK futsal châu Á 2016 diễn ra tại Uzbekistan vào tối 17/2. Không chỉ giành quyền vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất châu lục, futsal Việt Nam còn lập kỳ tích lần đầu tiên giành vé tham dự World Cup 2016, diễn ra ở Colombia vào tháng 9 tới.

Các cầu thủ VN vỡ òa niềm vui với chiến tích lịch sử (Q. Thắng)

Xác nhận với phóng viên VOH về mức thưởng 1 tỷ đồng vào chiều 18/2, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF vẫn còn nguyên sự phấn khởi  trước thành tích tuyệt vời của đội tuyển futsal Việt Nam. Ông Tuấn chia sẻ: “Thực sự đây là niềm hạnh phúc rất lớn, không chỉ với những người làm bóng đá mà với toàn thể người hâm mộ bóng đá VN. Các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu hết sức kiên cường trước một đối thủ rất mạnh. Nhật đã từng 3 lần vô địch châu Á. Đây là một trong những sự kiện đầy tự hào của bóng đá VN”.

Đây có thể xem là mức thưởng kỷ lục dành cho ĐT Futsal Việt Nam và hoàn toàn xứng đáng sau tất cả những gì mà thầy trò HLV Bruno Formoso đã xuất sắc thể hiện tại VCK Futsal châu Á 2016. Trước đó, khi tuyển futsal Việt Nam giành vé vào tứ kết, VFF cũng đã thưởng cho toàn đội 200 triệu đồng.

Trong một diễn biến khác, một ngày sau thất bại trước tuyển futsal VN ở tứ kết VCK futsal châu Á 2016, Nhật Bản tiếp tục để thua Kyrgyzstan với tỷ số 2-6 ở trận play-off, qua đó mất suất dự World Cup futsal 2016. Với trận thắng này, tuyển futsal Kyrgyzstan sẽ thi đấu trận play-off cuối cùng với Úc, đội đã thắng Iraq 5-3 để tranh vị trí thứ 5, cũng là tấm vé cuối cùng dự World Cup 2016. Trận đấu diễn ra vào ngày 19/2. Cũng trong ngày 19/2, VN sẽ thi đấu bán kết với Iran, đội đã giành đến 10/13 chức vô địch châu Á từ trước đến nay. Trận bán kết còn lại là cuộc chiến giữa Thái Lan và chủ nhà Uzbekistan.