“Cầu thủ Việt kiều về nước cần hoà nhập cuộc sống trước, chuyên môn tính sau”

Sau trận hoà Viettel tại vòng 12 V-League, Mạc Hồng Quân đã có những chia sẻ mang tính khuyên nhủ với các cầu thủ Việt kiều.

Chân sút sinh năm 1992 cho biết: “Mỗi người có lựa chọn con đường riêng và ai cũng phải cố gắng. Gần nhất, Filip Nguyễn hỏi tôi về cuộc sống bóng đá Việt Nam. Tôi đã ở đây năm thứ 6 rồi, nên cũng hiểu rõ về môi trường ở đây và luôn sẵn sàng giúp đỡ các cầu thủ Việt kiều.

Filip có hỏi về thời tiết tại Việt Nam, lối chơi của đội tuyển, tình hình nhân sự. Các cầu thủ về Việt Nam có nhiều yếu tố tác động tới tâm lý, ai cũng trải qua khó khăn mới thành công, bởi vậy các bạn không nên bỏ cuộc quá sớm. Điều quan trọng là phải thích nghi với cuộc sống, hoà nhập với môi trường, trước khi nghĩ tới chuyên môn.

Mạc Hồng Quân nhắn nhủ tới các cầu thủ Việt kiều

Như Đặng Văn Lâm sau thời gian khó khăn ban đầu cũng chơi rất tốt, đó cũng là động lực cho các cầu thủ trở về Việt Nam. Về mặt cá nhân, tôi đã làm quen với cuộc sống và có sự nghiệp, gia đình tại đây, nên không còn cảm giác bỡ ngỡ nữa.

Mỗi một quyết định đưa ra, tôi đều suy nghĩ rất kỹ. Dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng về Việt Nam là quyết định mà tôi không bao giờ muốn thay đổi” – Mạc Hồng Quân chia sẻ.