Không được triệu tập lên tuyển, Mạc Hồng Quân thừa nhận không bất ngờ

Trong chuyến làm khách tại thủ đô, chân sút sinh năm 1992 đã toả sáng với một cú đúp trước sự chứng kiến của Park Hang Seo – người không lựa chọn anh lên tuyển.

Tháng Sáu này, ĐT Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup được tổ chức ở Thái Lan. Và HLV Park đã chốt danh sách cho đợt triệu tập này, với hầu hết những cầu thủ từng làm việc với ông. Bởi vậy, có không ít cái tên dù đang đạt phong độ cao, nhưng lại không được lựa chọn, tiêu biểu như Mạc Hồng Quân.

Sau khi giúp Than Quảng Ninh kiếm được 1 điểm trước Viettel, tiền đạo này cho biết: “Điều quan trọng là hôm nay đội tôi đã thi đấu cố gắng hết mình, giành được 1 điểm quý giá trên sân khách. Đây không phải trận đấu dễ dàng, bởi vậy tôi vui mừng với trận hoà này.

Mạc Hồng Quân chia sẻ sau trận gặp Viettel

Mạc Hồng Quân chia sẻ sau trận gặp Viettel

HLV Park Hang Seo có mặt trên khán đài? Tôi nghĩ là một cầu thủ, tôi không thể suy nghĩ quá nhiều về điều đó. Nhiệm vụ của tôi là tập trung vào trận đấu và cống hiến hết khả năng. Tất nhiên, được lên tuyển là giấc mơ với mọi cầu thủ, bởi vậy tôi cần tiếp tục cố gắng để được HLV lựa chọn.

Nếu không có động lực như vậy, có lẽ tôi không nên đá bóng làm gì. Với cá nhân tôi, riêng việc trở về Việt Nam thi đấu cũng là một thử thách, chính vì thế lên tuyển là một mục tiêu lớn nhất.

Không được chọn trong đợt triệu tập này, đối với tôi không có gì bất ngờ, 2 năm qua tôi cũng vắng mặt tại ĐT và đó chính là động lực để thi đấu tốt hơn. Sau lưng tôi có rất nhiều người ủng hộ, gia đình, vợ con, các CĐV trên khán đài hay trên mạng xã hội – đó là những người thúc đẩy tôi cố gắng.”