Cầu thủ Việt Nam nào đủ sức xuất ngoại thi đấu sau Công Phượng, Văn Hậu?

Trong một chương trình truyền hình mới đây, BLV Quang Huy đã chỉ ra cái tên đủ sức ra nước ngoài chơi bóng.

 

Trong cuộc giao lưu mới đây trên Next Sports với tư cách khách mời, BLV Quang Huy đã đánh giá rất cao năng lực của hậu vệ biên Vũ Văn Thanh và tin tưởng anh hoàn toàn đủ sức xuất ngoại chơi bóng.

BLV Quang Huy đánh giá Vũ Văn Thanh đủ năng lực xuất ngoại thi đấuBLV Quang Huy đánh giá Vũ Văn Thanh đủ năng lực xuất ngoại thi đấu

Vị BLV nhà đài VTC cho biết: “Để ra nước ngoài thi đấu, hoặc phải có sức vóc hơn người, hoặc phải có năng lực vượt trội. Khi Vũ Văn Thanh bày tỏ quan điểm muốn ra nước ngoài thi đấu, tôi cũng nhận thấy Vũ Văn Thanh là người phù hợp.

Cậu ấy có tố chất hơn người và nội lực đặc biệt so với mặt bằng Việt Nam. Tất nhiên, Văn Thanh vẫn có những khiếm khuyết cần phải bổ sung trong cách chơi của mình. Nếu hoàn thiện thêm những kỹ năng, cậu ấy hoàn toàn có thể ra nước ngoài, thi đấu ở những giải đấu trình độ cao hơn Việt Nam”

Văn Thanh trường thành cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường tại HAGL. Cách đây 3 năm, hậu vệ quê Hải Dương từng được FK Vojvodina – đội bóng thi đấu ở giải Serbian SuperLiga mời sang thử việc.

Khi ấy, mọi thủ tục sang châu Âu cho Văn Thanh đã hoàn tất. Tuy nhiên vào phút chót, bầu Đức lại quyết định giữ Văn Thanh ở lại Việt Nam thi đấu để tập trung cho chiến dịch giành vàng SEA Games 29 với U23 Việt Nam.

Nếu sang thử việc thành công ở FK Vojvodina, cầu thủ người Hải Dương hoàn toàn có cơ hội bước ra sân chơi Serbia và từng bước hiện thực hóa giấc mơ chơi bóng ở trời Âu của mình.