Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2016: Messi - Ronaldo - Griezmann, ai thắng?

(VOH) - Ba cầu thủ vào vòng cuối cùng cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2016 của FIFA vừa được tiết lộ. Đó là: siêu sao Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Antoine Griezmann, chân sút giúp tuyển Pháp về nhì tại Euro 2016 và CLB Atletico Madrid đoạt ngôi á quân Champions League 2016.

Trong 5 năm qua, cuộc chiến cho danh hiệu quả bóng vàng là cuộc cạnh tranh 'truyền thống' giữa Messi và Ronaldo. Và đội trưởng tuyển Argentina thắng 3. Ronaldo thắng 2, trong đó lần gần nhất vào năm 2015. Tuy nhiên, năm nay nhiều khả năng danh hiệu trên lại thuộc về Ronaldo vì thành tích nổi bật trong năm vừa qua khi cựu cầu thủ MU cùng Real Madrid đoạt cúp Champions League và vô địch Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, giải bàn thắng đẹp trong năm không có tên Messi và Ronaldo dù tổng cộng cả hai ghi hơn 80 bàn thắng trong năm 2016.

Đêm gala vinh danh cầu thủ đoạt giải sẽ được tổ chức vào ngày 9/1/2017 tới tại Zurich, Thụy Sĩ. Trong buổi lễ này, danh hiệu HLV xuất sắc trong năm cũng được công bố. Hiện 3 cái tên vào vòng cuối cùng là: HLV Zidane (CLB Real Madrid), Ranieri (Leicester City) và Santos (tuyển Bồ Đào Nha).