Chặng 29 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Nguyễn Thành Tâm tiến gần áo vàng chung cuộc

(VOH) - Ngày 29/4, tay đua Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân đội) xuất sắc giành chiến thắng ở chặng đua 29 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018, từ TP Rạch Giá, Kiên Giang về TP Vĩnh Long, dài 144 km.

Đây là chặng đua áp chót nên các đội đang nắm giữ các danh hiệu như ê kip An Giang ra sức bảo vệ áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm và áo trắng của Ngô Văn Phương, trong khi TPHCM nỗ lực bảo vệ áo xanh Lê Nguyệt Minh và ngôi nhất đồng đội.

Kịch bản chặng đua này không khác so với những chặng gần đây là chỉ những tay đua không tranh chấp các danh hiệu chung cuộc mới được thoát đi. Các đội như Calytos Đồng Tháp, Cần Thơ, Ynghua Đồng Nai. Vĩnh Long, Quân đội, Hà Nội đẩy những tay đua không tranh chấp bứt phá lên ở tốp đầu.

giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Tay đua Nguyễn Huỳnh Phú Lộc với kiểu chào quân đội ấn tượng khi giành chiến thắng chặng 29.

Một tốp hơn 15 tay đua được thả đi và tốp đông áo có vàng ở phía sau điều tiết tốc độ lẫn khoảng cách. Càng về gần đích, tốp đầu tiếp tục có những cuộc tấn công loại bỏ nhau để nhắm đến ngôi thắng chặng cá nhân lẫn đồng đội.

Chặng 29 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018:

Bảo vệ thành công danh hiệu sau chặng 29, Nguyễn Thành Tâm tiến gần hơn đến chiếc áo vàng chung cuộc.

Có 5 tay đua thoát bứt phá khỏi tốp đầu về đích và Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân đội) có pha nước rút dũng mãnh giành ngôi thắng chặng, nhận phần thưởng 20 triệu đồng. Trong khi đó nỗ lực của các tay đua Vĩnh Long giúp họ giành ngôi nhất đồng đội ngay tại quê nhà.

Tay đua đang giữ áo vàng Nguyễn Thành Tâm cùng các cua-rơ mạnh về đích trong tốp 3 nhưng vẫn bảo vệ thành công danh hiệu sau 29 chặng.

Với khoảng cách hơn 3 phút so với đồng đội xếp nhì Aki Khademi trong khi giải chỉ còn 1 chặng, danh hiệu áo vàng chung cuộc kèm phần thưởng kỷ lục 300 triệu đồng gần như chắc chắn thuộc về Nguyễn Thành Tâm.

Đồng đội của Nguyễn Thành Tâm là Ngô Văn Phương cũng bảo vệ thành công áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Với thế trận kèm cặp giữa các đội mạnh, đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM vẫn giữ vững ngôi nhất đồng đội sau 29 chặng.

Tay đua Lê Nguyệt Minh (TPHCM) giữ chắc áo xanh-vua nước rút trong khi danh hiệu áo chấm đỏ vua leo núi của Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) sớm an bài trước đó.

Ngày 30/4, chặng đua thứ 30 cũng là chặng cuối trong hành trình Non sông liền một dải từ Vĩnh Long về trước Hội trường Thống Nhất, TPHCM với lộ trình dự kiến 145 km.