Chặng 7 Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Các tay đua TPHCM thâu tóm giải thưởng

(VOH) - Chặng đua dài nhất giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018 từ TP Vinh, Nghệ An đi Quảng Bình (199km) ngày 4/4, ghi nhận thành công của các tay đua TPHCM.

Cụ thể, áo xanh Lê Nguyệt Minh nhất chặng củng cố danh hiệu, Nguyễn Cường Khang giữ chắc áo trắng, trong khi chủ nhân chiếc áo chấm đỏ vua leo núi đầu tiên đã thuộc về tay đua Nguyễn Dương Hồ Vũ, cũng của TPHCM.

Sau khi xuất phát với tốc độ khá cao, một nhóm 7 tay đua của Quân đội, TPHCM, Ynghua Đồng Nai, Calytos Đồng Tháp, Bảo vệ thực vật An Giang tách tốp thành công. Đây là nhóm tay đua được dự báo khó tranh chấp áo vàng chung cuộc nên thoải mái thoát đi, chinh phục đèo Ngang. Ngọn đèo chỉ 3km chưa phải là thử thách lớn với nhóm tay đua này nên Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM) tăng tốc ấn tượng, cán đỉnh đèo đầu tiên, vinh dự khoác chiếc áo chấm đỏ vua leo núi đầu tiên ở giải năm nay.

Cúp truyền hình TPHCM 2018

Áo xanh Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 liên tiếp về nhất chặng

Cuộc chiến hấp dẫn diễn ra ở tốp các tay đua chủ lực, trong đó với những pha tranh đua mạnh mẽ của Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt ngọc trời An Giang) cùng Nguyễn Trường Tài (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Ngọc Sơn thi đấu đầy nỗ lực nhưng ở phía sau các tay đua Quân khu 7, Quân đội ra sức bảo vệ áo vàng cho Huỳnh Thanh Tùng.

Trong chặng đua dài này, Lê Nguyệt Minh chủ động ở lại chung tốp với các tay đua mạnh, trong đó có áo vàng Huỳnh Thanh Tùng chứ không tấn công. Với chiến thuật hợp lý, khi về đích chung tốp đông tại đích đến Quảng Bình, tay đua TPHCM xuất sắc cán đích đầu tiên, giành ngôi thắng chặng với thành tích 4 giờ 55 phút 52 giây, tốc độ trung bình 40,356km/giờ. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Nguyệt Minh về nhất chặng. Chiến thắng này giúp anh giữ vững danh hiệu áo xanh vua nước rút và chứng tỏ đang có phong độ rất tốt. Về nhì là Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt ngọc trời An Giang), hạng ba là Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM).

Tay đua Nguyễn Cường Khang (TPHCM) vẫn giữ được áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Như vậy, các tay đua đến từ TPHCM thâu tóm cả 3 chiếc áo xanh, áo trắng và áo chấm đỏ tổng sắp. Trong khi đó, Huỳnh Thanh Tùng vẫn bảo vệ thành công áo vàng, còn đội đua Quân khu 7 của Thanh Tùng vẫn dẫn đầu nội dung đồng đội sau 7 chặng.

Ngày 5/4, giải diễn ra chặng đua thứ 8 từ Quảng Bình đi TP Huế với lộ trình dự kiến 162 km.

Xem thêm: Chặng 6 Cúp Truyền hình TPHCM 2018: TPHCM chiếm trọn 3 hạng đầu