Davis Cup 2018: ĐT quần vợt Việt Nam ra quân thuận lợi

(VOH) - Tối 3/4, ĐT quần vợt Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên ở bảng B khi đánh bại Pacific Oceania 2-1 tại Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018 nhóm III khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Đối thủ của ĐT Việt Nam được đánh giá là khá yếu khi hầu hết các tay vợt của Pacific Oceania đều không có tên tuổi trên bảng xếp hạng của ATP. Vì vậy không có gì khó khăn để thầy trò HLV Trương Quốc Bảo có thể vượt qua đối thủ.

Trịnh Linh Giang là tay vợt thi đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam. Trước đối thủ có trình độ chuyên môn bị đánh giá thấp hơn Heve Kelley, tay vợt gốc Hà Nội dễ dàng giành chiến thắng thuyết phục 2-0 (6-0, 6-2) chỉ sau chưa tới một giờ thi đấu.

David-Cup-2018-DT-quan-vot-Viet-Nam-ra-quan-thuan-loi

Lý Hoàng Nam là tay vợt chủ lực của tuyển Việt Nam.

Ở trận đánh đơn thứ hai, Lý Hoàng Nam đã gặp chút khó khăn khi gặp Matthew Stubbings - tay vợt hay nhất của Pacific Oceania, sở hữu những cú giao bóng uy lực. Sau khi liên tục bị bám đuổi gắt gao, tay vợt số một Việt Nam điều chỉnh chiến thuật, có những pha điều bóng khéo kéo khiến đối phương hao tổn thể lực và giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-1).

Ở trận đánh đôi mang tính chất thủ tục, HLV Trương Quốc Bảo đã lựa chọn Phạm Minh Tuấn và Lê Quốc Khánh là cặp đôi thi đấu. Đây không phải là đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam nên không quá khó hiểu khi chúng ta đã để thua ngược trước cặp Brett Baudinet và Colin Sinclair với tỉ số 1-2 (6-1 3-6 3-6).

David-Cup-2018-DT-quan-vot-Viet-Nam-ra-quan-thuan-loi

ĐT quần vợt Việt Nam tham dự Giải quần vợt quốc tế Davis Cup 2018.

Dù vậy, giành chiến thắng chung cuộc 2-1 cũng là kết quả khích lệ trong ngày ra quân của đội ĐT quần vợt Việt Nam - với lợi thế sân nhà, Hoàng Nam cùng các đội đội đặt mục tiêu lên nhóm II.

Hôm nay (4/4), ĐT Việt Nam sẽ gặp đối thủ Campuchia - đội đang đứng cuối bảng B sau khi thua Malaysia 0-3. Các trận đấu sẽ diễn ra từ lúc 17 giờ tại sân Cung điền kinh Mỹ Đình và mở cửa tự do cho khán giả đến xem.