Miami Open 2018: Hạ Zverev, Isner lần đầu đăng quang

(VOH) – Chức vô địch đơn nam Giải quần vợt Miami Open 2018 đã thuộc về John Isner (Mỹ) sau khi anh đánh bại Alexander Zverev (Đức) với tỉ số 2-1 trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 2/4.

Đây thật sự là trận chung kết được chờ đợi. Sự hấp dẫn được thể hiện ngay ở set đấu đầu, hai tay vợt thi đấu khá cân bằng và cả hai kéo set đấu đến loạt tie-break. Ở màn đấu súng cân não, Isner chiếm lợi thế trước và vượt lên dẫn 4-3, nhưng đáng tiếc sau đó để cho hạt giống số 4 người Đức ghi liền 4 điểm để thắng 7-4 trong loạt tie-break.

Highlight trận đấu giữa Alexander Zverev và John Isner.

Bước sang set hai, cả hai tay vợt đều cầm giao bóng tốt để bám đuổi nhau sít sao. Tuy nhiên, ở game thứ 9, Isner đã tận dụng sai lầm đánh bóng hỏng liên tiếp của Zverev để giành điểm break bước ngoặt, trước khi buộc đối thủ gác vợt với thất bại 4-6.

Kịch bản ván ba diễn ra tương tự ván hai khi Zverev tiếp tục mắc sai lầm ở bàn game thứ 9 với 1 lỗi giao bóng kép, 2 lỗi đánh bóng hỏng giúp Isner giành break và vượt lên dẫn 5-4. Tay vợt người Mỹ không khó giành chiến thắng 6-4 ở game đấu thứ 10 anh cầm giao bóng để khép lại trận chung kết sau 2 giờ 30 phút.

Miami-Open-2018-Ha-Zverev-Isner-lan-dau-dang-quang-tai-giai

Isner lần đầu đăng quang ở Miami Open.

Thắng chung cuộc 2-1 (6-7, 6-4, 6-4), Isner có được danh hiệu Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp. Đồng thời anh cũng trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên đăng quang ở Miami Open kể từ sau Andy Roddick năm 2010 và trở thành tay vợt đầu tiên có thứ hạng ngoài top 10 ATP nâng cup vô địch tại đây kể từ sau Jim Courier năm 1991 (đứng 18 thế giới lúc đó).

Thứ hạng của tay vợt cao 2m08 được cải thiện đáng kể, khi anh lên hạng 9 ATP – vị trí cao nhất sự nghiệp. Isner có thêm 1000 điểm và hơn 1,3 triệu đôla tiền thưởng, một lần nữa trở thành tay vợt số một nước Mỹ.

Trong khi đó, thất bại trước Isner khiến Zverev chưa thể có danh hiệu đầu tiên trong năm 2018.

* Trước đó nội dung đôi nam tại Giải quần vợt Miami Open 2018 cũng đã xác định được chủ nhân đó là anh em nhà Bryan - Bob Bryan và Mike Bryan sau khi đánh bại cặp đôi người Nga - Karen Khachanov và Andrey Rublev 2-1 (4-6, 7-6, 10-4) trong trận chung kết.

Highlight trận đấu giữa Bob Bryan/Mike Bryan và Khachanov/Rublev

Cặp tay vợt sinh đôi 39 tuổi này đã giành chức vô địch thứ 5 tại Miami Open, là danh hiệu Masters thứ 37 và đánh dấu mốc danh hiệu ATP thứ 115 trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của anh em nhà Bryan kể từ sau Rome 2016.