Miami Open 2018: Đánh bại Ostapenko, Stephens vô địch đơn nữ

(VOH) - Chức vô địch đơn nữ Miami mở rộng 2018 đã thuộc về Sloane Stephens (Mỹ) sau khi cô đánh bại Jelena Ostapenko (Latvia) với tỉ số 2-0 (7-6, 6-1) trong trận chung kết diễn ra rạng sáng 1/4.

Đối thủ của Stephens không phải là một kẻ vô danh. Trên đường tiến vào chung kết Miami Open, nhà ĐKVĐ Roland Garros, Jelena Ostapenko chưa để thua một set đấu nào, thâm chí một loạt tie-break nào, nhưng mạch thắng ngoạn mục đó đã bị chặn đứng bởi Sloane Stephens.

Set đấu đầu tiên đã diễn ra đầy kịch tính khi hai tay vợt đã thay nhau giành break-point và kéo set đấu này vào loạt tie-break cân não. Với việc mắc mắc quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong những thời khắc quan trọng Ostapenko đành chịu gác vợt ở loạt tie-break với tỉ số 5-7.

Highlight trận đấu giữa Sloane Stephens và Jelena Ostapenko.

Mất tinh thần đã khiến tay vợt trẻ 20 tuổi người Latvia mắc lỗi liên tục ở set hai, từ đánh hỏng cho đến lỗi kép đều gấp đôi đối thủ, rồi cuối cùng thua chóng vánh 6-1 chỉ sau 35 phút. Cả trận, số lỗi đánh bóng hỏng của Ostapenko lên đến 48, trong khi Stephens chỉ mắc vỏn vẹn 21 lỗi.

Thắng lợi ở Miami Open giúp Sloane Stephens nối dài thành tích toàn thắng cả 6 trận chung kết WTA mình góp mặt, cũng như đánh dấu danh hiệu WTA thứ 6 trong sự nghiệp, sau các chức vô địch tại Washington Open, Auckland Open, Acapulco, Charleston Open và US Open.

Đây cũng là danh hiệu lớn thứ 2 trong sự nghiệp của Sloane Stephens, người sinh ra ở Nam Floria, sau chức vô địch US Open hồi năm ngoái.

Miami-Open-2018-Danh-bai-Ostapenko-Stephens-vo-dich-don-nua

Sloane Stephens đăng quang đầy thuyết phục ở thành phố quê hương Florida.

Chức vô địch này càng ý nghĩa hơn với tay vợt 25 tuổi người Mỹ khi cô từng trãi qua quãng thời gian khó khăn vì chấn thương và đánh dấu mốc lịch sử mới khi lần đầu tiên lọt vào top 10 thế giới (cụ thể là đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng WTA) cập nhật đầu tuần tới (ngày 2/4).

"Khi tôi phải trải qua ca phẫu thuật hồi năm ngoái, tôi từng rất suy sụp. Nhưng rồi nó đã cho tôi một góc nhìn khác trong cuộc sống. Ngay cả khi không có nhiều người đặt niềm tin vào bạn, vẫn có rất nhiều cơ hội trong cuộc sống" - hãng tin AFP dẫn lời Stephens sau trận chung kết.