Chặng 7 giải xe đạp Cúp truyền hình Bến Tre 2017: Tay đua 16 tuổi Nguyễn Đắc Thời tỏa sáng

(VOH) - Ngày 14/1, tay đua 16 tuổi Nguyễn Đắc Thời (đội Asanzo Đà Nẵng) đã xuất sắc giành chiến thắng ở chặng 7 giải xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Bến Tre lần thứ 19 - Ống Nhựa Hoa Sen 2017, từ Tây Ninh đến Bến Tre dài 157 km.

Lộ trình tương đối dài, nên ê-kíp TPHCM ra sức bảo vệ áo vàng Lê Nguyệt Minh (đội Mathnasium Tp.HCM) một cách chặt chẽ. Vì thế suốt chặng, chỉ có những tay đua không có khả năng tranh chấp các chiếc áo danh giá chung cuộc mới có thể tách tốp ra đi và về đến đích trước tiên. Nhưng không vì thế mà diễn biến đường đua kém hấp dẫn, bởi liên tục chứng kiến những nỗ lực tấn công tách tốp của nhiều tay đua trẻ. Một mình dẫn đầu đoàn, Nguyễn Đắc Thời vẫn duy trì thể lực tốt sau hành trình dài gần 160 km để tăng tốc và ung dung cán mức đầu tiên.

Tay đua Nguyễn Đắc Thời một mình về đích. 

Hai vị trí tiếp theo thuộc về Hà Văn Sơn (đội BTV Đại Nam) và Nguyễn Hoàng Giang (đội BVTV An Giang). Các tay đua về đích trong sự cổ vũ của đông đảo người dân đến đón chào đoàn đua sau hành trình dài 7 chặng và trở lại quê hương Đồng Khởi.

Sau chặng này, các danh hiệu chung cuộc vẫn không thay đổi. Tay đua Lê Nguyệt Minh (đội Mathnasium TP.HCM) vẫn bảo vệ được cả hai danh hiệu cao quý là áo vàng tổng sắp và áo xanh tổng sắp. Đồng đội của Nguyễn Đắc Thời là Huỳnh Minh Nghĩa vẫn giữ chiếc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc, đồng thời duy trì vị trí nhì bảng tổng sắp cá nhân.

Người hâm mộ nhiệt tình cổ vũ đoàn đua. 

Trao giải cho các tay đua chiến thắng chặng 7.

Ê-kíp Bảo vệ thực vật An Giang vẫn dẫn đầu ở nội dung đồng đội.

Ngày 15/1, đoàn đua thi đấu chặng thứ 8, cũng là chặng đua áp chót với lộ trình 130km qua các huyện thị Bến Tre như Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành và về đích tại TP Bến Tre.