Saigon Heat có chiến thắng đầu tiên đầy thuyết phục tại ABL 2016-2017

(VOH) - Tối 14/1, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam Saigon Heat đã có chiến thắng đầu tiên ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2016-2017, sau khi đánh bại Kaohsiung Truth (Đài Loan) với tỉ số 99-85 trên sân nhà Trường quốc tế Canada, Quận 7, TP.HCM.

Phía đội chủ nhà Saigon Heat có một sự thay đổi lực lượng đáng chú ý là tăng cường tân binh người Mỹ Haminn Quaitance. Tân binh này được HLV Anthony Garbelotto dùng thay cho cầu thủ cao hơn 2m16 được kỳ vọng rất nhiều từ đầu mùa giải nhưng vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương là Christien Charles.

Sự góp mặt của Haminn Quaitance đã giúp cho khả năng phòng thủ và tranh chấp bóng tầm cao của Saigon Heat được cải thiện đáng kể. Nhờ vậy, những cầu thủ còn lại như Lenny Daniel, Việt Arnold, Stefan Nguyễn,… cũng chơi tự tin hơn rất nhiều. Saigon Heat hoàn toàn lấn lướt Kaohsiung Truth trong phần lớn thời gian của trận đấu. Đặc biệt, cầu thủ 21 tuổi người Philippines Joshua Munzon của Saigon Heat với lối chơi xông xáo, cầm bóng đột phá tốc độ và dứt điểm chính xác đã nhiều lần khiến bốn phía khán đài bùng nổ, được các cổ động viên tán thưởng nhiệt tình. Riêng một mình Joshua Munzon đã mang về cho Saigon Heat đến 34 điểm trong trận đấu này.

Cầu thủ người Philipines chơi bùng nổ giúp Saigon Heat có chiến thắng đầu tiên. Ảnh: H.Lĩnh

Càng chơi, các cầu thủ Saigon Heat càng tỏ ra hưng phấn. Thắng sát nút 26-25 ở hiệp đầu, Saigon Heat nới rộng cách biệt lên 53-43 ở hiệp đấu thứ hai, sau đó tiếp tục duy trì khoảng cách 77-62 ở hiệp đấu thứ ba. Chung cuộc, đội chủ nhà đã giành chiến thắng thuyết phục trước Kaohsiung Truth với tỉ số 99-85. Đây là chiến thắng đầu tiên của Saigon Heat ở mùa giải năm nay, sau 4 trận toàn thua.

Niềm vui của các cổ động viên với chiến thắng đầu tiên của đội nhà. Ảnh: H.Lĩnh

Ngày 20/1, Saigon Heat sẽ làm khách trên sân CLB Westports Dragons của Malaysia.