Chặng 8 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Áo vàng đổi chủ

(VOH) - Ngày 14/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2021 diễn ra chặng thi đấu thứ 8, nội dung đồng đội tính giờ tại thị xã Cửa Lò, Nghệ An.

Chặng đua này chứng kiến CLB Bike Life Đồng Nai bất ngờ quật ngã TPHCM Vinama, qua đó chiếm ngôi nhất đồng đội đồng thời đưa Loic Desriac “xé” áo vàng của Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Đây là nội dung mà ê-kip TPHCM đã thống trị và áp đảo so với các đội khác ở Cúp Truyền hình nhiều năm nay.

Trong ngày thi đấu với phong độ ấn tượng, phối hợp ăn ý, đặc biệt chủ lực Loic Desriac chơi rất hay giúp đội Bike Life Đồng Nai làm đảo lộn dự đoán khi đánh bại đội TPHCM Vinama. Cả 3 vòng đua (mỗi vòng 13 km), Loic Desriac cùng các đồng đội Bike Life Đồng Nai luôn tạo ưu thế trước TPHCM Vinama cùng các đội cạnh tranh, sau đó về đích với thành tích 47 phút 23 giây, ít hơn 6 giây so với TPHCM và chiếm ngôi nhất đồng đội sau 8 chặng.

đua xe đạp, bike life
Đội Bike Life Đồng Nai đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại TPHCM Vinama ở nội dung đồng đội tính giờ

Đội Dược Domesco Đồng Tháp của tay đua giữ áo vàng Nguyễn Tấn Hoài chỉ về hạng ba với thành tích 48 giây 01, kém 38 giây so với Bike Life Đồng Nai. Với kết quả này, tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) cũng đánh chiếm thành công danh hiệu áo vàng sau 8 chặng. Nguyễn Tấn Hoài rơi xuống hạng 11, kém 26 giây so với áo vàng trong khi tay đua Javier Perez (TPHCM Vinama) xếp nhì cá nhân, kém 6 giây so với Loic Desriac.

Một chiến thắng bất ngờ nhưng rất xứng đáng cho ê-kip Bike Life Đồng Nai. “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho chặng đua đồng đội này từ tập luyện trước giải, canh điểm rơi phong độ tại giải và hôm nay thi đấu với hơn 100% sức lực”, tay đua Nguyễn Hoàng Sang nghẹn ngào hạnh phúc nói sau chiến thắng ngoạn mục.

Trần Lê Minh Tuấn nói thêm: “Chúng tôi chiến thắng vì phối hợp ăn ý với nhau trên đường đua và chủ lực Loic Desriac chơi rất tốt”. Còn Loic Desriac, người cùng CLB Bike Life Đồng Nai soán ngôi đầu đồng đội lẫn cá nhân áo vàng cho biết, chiến thắng hôm nay là động lực để toàn đội tiếp tục nỗ lực ở các chặng đua tiếp theo.

Danh hiệu áo trắng cũng đổi chủ từ Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) về tay Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) với khoảng cách 36 giây.

Ngày mai 15/4, diễn ra chặng đua thứ 9 từ Nghệ An đi Quảng Bình có lộ trình dài nhất giải 199 km, hứa hẹn đua tranh quyết liệt nhằm đánh chiếm các danh hiệu. Đây cũng là chặng đua tìm người mặc áo chấm đỏ-vua leo núi khi các tay đua chinh phục đèo Ngang.