Chặng 9 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Tấn Hoài về nhất

(VOH) - Ngày 15/4, chặng thứ 9, chặng đua dài nhất giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2021, từ Nghệ An đi Quảng Bình lộ trình 199 km diễn ra đầy hấp dẫn, nhưng không thay đổi các danh hiệu

Sau khi đánh chiếm được danh hiệu áo vàng cho Loic Desriac cùng ngôi nhất đồng đội ở chặng trước, đội Bike Life Đồng Nai ra sức bảo vệ thành quả. Họ kèm cặp chặt chẽ, không cho các tay đua tranh chấp ở các đội mạnh thoát đi. Trước sự đeo bám quyết liệt đó, nỗ lực tấn công của các đội TPHCM Vinama, Tập đoàn Lộc Trời, Dược Domesco Đồng Tháp đều bất thành.

Chặng 9 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 1
Đoàn đua qua đèo Ngang

Trong tình thế đó, một nhóm khoảng 10 tay đua không ảnh hưởng đến cuộc chiến các danh hiệu chung cuộc đã bứt tốp vượt lên thành công, có lúc tạo khoảng cách hơn 3 phút so với tốp đông áo vàng. Tuy nhiên, thế trận vẫn trong tầm kiểm soát của các tay đua Bike Life Đồng Nai. Trong tốp bứt phá dẫn đầu, tay đua Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) xuất sắc cán đỉnh đèo Ngang, vinh dự là tay đua đầu tiên khoác lên mình chiếc áo chấm đỏ vua leo núi. Nhóm này cũng đoạt các giải thưởng dọc đường.

Chặng 9 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2
Tay đua Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) cán đỉnh đèo Ngang đầu tiên để mặc chiếc áo chấm đỏ vua leo núi

Khi cách đích 10km, các tay đua Đồng Nai kéo tốp đông bắt kịp tốp đầu. Khi còn khoảng 5 km cuối, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp vượt lên làm chủ tốc độ, kéo đoàn đông về đích với tốc độ cao, tạo điều kiện để 2 tay đua chuyên nước rút Nguyễn Tấn Hoài, Trần Tuấn Kiệt tranh tốc độ với Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group). Với lợi thế có 2 mũi tấn công, Đồng Tháp thành công với chiến thuật này khi Nguyễn Tấn Hoài xuất sắc cán đích đầu tiên, giành chiến thắng chặng 9. Thành tích của Tấn Hoài là 5 giờ 9 phút 10 giây, tốc độ trung bình gần 39km/giờ. Đồng đội của Tấn Hoài là Trần Tuấn Kiệt về hạng nhì, còn Lê Nguyệt Minh cán đích hạng ba.

Chặng 9 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 3
Nguyễn Tấn Hoài về nhất chặng 9, củng cố danh hiệu áo xanh vua nước rút

Với chiến thắng chặng thứ 2 tại giải, Nguyễn Tấn Hoài bảo vệ thành công danh hiêu áo xanh vua nước rút, nới rộng khoảng cách điểm so với Lê Nguyệt Minh, đồng thời rút ngắn 10 giây thưởng với áo vàng Loic Desriac.

Chặng 9 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 4
Nguyễn Văn Dương là tay đua đầu tiên mặc áo chấm đỏ ở giải năm nay

Tay đua người Pháp Loic Desriac của Bike Life Đồng Nai về chung tốp đầu, bảo vệ thành công áo vàng sau 10 chặng. Danh hiệu áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp). Dẫn đầu nội dung đồng đội vẫn là Bike Life Đồng Nai, tiếp theo là TPHCM Vinama và Dược Domesco Đồng Tháp.

Chặng 9 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 5
Loic Desriac bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp

Ngày mai, 16/4, giải diễn ra chặng 10 từ Quảng Bình đi Thừa Thiên Huế dài 162 km.