Chặng 7 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM: Trần Tuấn Kiệt lần đầu thắng chặng

(VOH) - Ngày 12/4, tay đua Trần Tuấn Kiệt (đội Dopagan Đồng Tháp) đã giành chiến thắng đầy ấn tượng ở chặng 7 giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM từ Thanh Hóa đi Nghệ An dài 141 km.

Chặng đua này đã chứng kiến nỗ lực tấn công liên tục của các tay đua nhằm tìm kiếm chiến thắng chặng đồng thời đánh chiếm các danh hiệu áo xanh, áo vàng của Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Đáng kể nhất là cuộc tách tốp của nhóm khoảng 15 tay đua, trong đó có những tay đua mạnh như Trần Thanh Điền (TPHCM Vinam), Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7)…tạo khoảng cách gần 2 phút với đoàn đông phía sau, khiến các tay đua Đồng Tháp phải ra sức rượt đuổi. 

Tay đua Trần Tuấn Kiệt tung nước rút dũng mãnh để giành chiến thắng chặng 7 ngoạn mục
Tay đua Trần Tuấn Kiệt tung nước rút dũng mãnh để giành chiến thắng chặng 7 ngoạn mục

Các tay đua Đồng Tháp canh tầm tốt, nỗ lực bắt kịp tốp đầu để đưa đoàn đua lao về đích thành tốp đông, tạo nên màn cạnh tranh nước rút hết sức hấp dẫn và gay cấn. Không phải Nguyễn Tấn Hoài hay Lê Nguyệt Minh, mà tay đua Trần Tuấn Kiệt đã tăng tốc dũng mãnh, vượt qua 2 tay đua đàn anh để xuất sắc cán đích đầu tiên. Thành tích của Tuấn Kiệt là 3 giờ 15 phút 19 giây, tốc độ trung bình hơn 43km/giờ. Lê Nguyệt Minh hạng nhì còn Nguyễn Tấn Hoài hạng ba. 

Ở giải năm ngoái, tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt có đến 4 lần thắng chặng trong khi đây mới là chiến thắng đầu tiên của tay đua này ở giải năm nay. 

“Năm nay giải đua cung đường mới nên tôi phải làm quen từ từ. Đồng Tháp lợi thế với 2 mũi nước rút là tôi và Nguyễn Tấn Hoài trong khi TP.HCM chỉ có Lê Nguyệt Minh. Mục tiêu của tôi năm nay là giành nhiều chiến thắng chặng hơn năm ngoái”, Trần Tuấn Kiệt chia sẻ.   

Thành tích hạng nhì chặng 7 giúp tay đua TPHCM Lê Nguyệt Minh được thưởng 6 giây, vươn lên đồng giờ với Nguyễn Tấn Hoài sau 7 chặng, nhưng Tấn Hoài vẫn mặc áo vàng do có tổng hạng cao hơn. Thành tích về nhất chặng giúp Trần Tuấn Kiệt có thêm 10 giây thưởng, chỉ kém 2 tay đua dẫn đầu đúng 1 giây ở danh hiệu áo vàng.

Ở danh hiệu áo xanh vua nước rút, Nguyễn Tấn Hoài vẫn nắm giữ, nhưng khoảng cách giữa anh và Lê Nguyệt Minh chỉ còn 3 điểm. Trong khi đó, Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời) bảo vệ thành công áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Ngôi nhất đồng đội vẫn thuộc về TPHCM New Group.

Ngày 13/4, đoàn đua tạm nghỉ tại Thành phố Vinh, Nghệ An và diễu hành về thăm làng Sen quê Bác Hồ. Ngày 14/4, các tay đua bước vào chặng 8 đua đồng đội tính giờ tại thị xã Cửa Lò, lộ trình 39 km.