Diễn biến trận MU vs Tottenham và Arsenal vs Sheffield

(VOH) - Rạng sáng 12/4, Manchester United ngược dòng đá bại Tottenham 3-1, Arsenal đá bại Sheffield 3-0 tại vòng 31 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2020/21.

Trận cầu tâm điểm vòng 31 Ngoại hạng Anh 2020/21 là cuộc chiến giữa chủ nhà Tottenham vs Manchester United. Được thi đấu trên sân nhà, Tottenham chủ động kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, họ cũng không vội vàng tăng tốc mà thi đấu có phần chậm rãi. Trong khi đó, MU nhập cuộc chắc chắn và nhường hoàn toàn thế trận cho Tottenham. Tuy nhiên, mỗi khi có cơ hội, Quỷ đỏ vẫn khiến cho NHM của Gà trống cảm thấy giật mình.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 34, Cavani đã đưa được bóng vào lưới của Tottenham nhưng bàn thắng không được công nhận. Nguyên nhân là trước đó McTominay bị VAR xác định đã phạm lỗi với Son Heung-min.

MU ngược dòng hủy diệt Tottenham - Arsenal thắng đậm Sheffield
Son ghi bàn thắng mở tỷ số cho Tottenham.

Ngay sau tình huống này, MU đã phải nhận bàn thua. Phút 40, Kane có pha khống chế khá nghệ thuật đường chuyền của Aurier và Lindelof cắt bóng hỏng tạo điều kiện cho Moura căng ngang dọn cỗ cho Son Heung Min đệm cận thành mở tỷ số. Sau bàn thua, MU tràn lên và ở phút 45+2 họ đã suýt gỡ hòa, nhưng Cavani chọn vị trí không tốt khiến cú đánh đầu của anh hỏng ăn sau quả tạt của Bruno Fernandes.

Sang hiệp 2 thế tấn công của MU ngày càng dồn dập và Lloris đã phải đấm ra một cú sút xa ở phút 56. 1 phút sau, Cavani bỏ lỡ pha đối mặt Lloris sau đường chuyền vào của Rashford nhưng Fred đã có mặt kịp thời để băng vào đá bồi gỡ hòa 1-1.

MU ngược dòng hủy diệt Tottenham - Arsenal thắng đậm Sheffield
MU ngược dòng ấn tượng trước chủ nhà Tottenham.

Trong những phút tiếp theo hai đội chơi ăn miếng trả miếng và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Nhưng chỉ có các chân sút MU cụ thể hóa được các cơ hội. Phút 79, dự bị Greenwood có một quả tạt xoáy vào trong và Cavani đã thoát khỏi Aurier trước khi đổ người đánh đầu đưa MU dẫn 2-1. Và phút 90+6, MU ấn định 3-1 với pha sút bóng rất căng của Greenwood sau khi được Pogba kiến tạo.

Thắng 3-1, MU bỏ cách Leicester City đứng thứ 3 tới 7 điểm và rút ngắn cách biệt với Man City ở ngôi đầu còn 11 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đá. Trong khi đó Tottenham giờ đã kém West Ham đứng thứ 4 với khoảng cách 6 điểm ở vị trí thứ 7.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Arsenal đã có chiến thắng đậm 3-0 trước chủ nhà Sheffield United. "Pháo thủ" đã nhập cuộc với thế trận tấn công khá hứng khởi nhờ sự cơ động của bộ ba tiền đạo Martinelli, Nicolas Pepe và Alexandre Lacazette.

Những nỗ lực của Arsenal đã được đền đáp khi phút 33 sau một loạt pha đập nhả ăn ý ở trung lộ, Dani Ceballos đánh gót chuyền cho Lacazette thoát xuống sửa lòng đánh bại Aaron Ramsdale để mở tỷ số. 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Mikel Arteta cũng là tỷ số của hiệp đầu tiên.

MU ngược dòng hủy diệt Tottenham - Arsenal thắng đậm Sheffield
Arsenal thắng đậm chủ nhà Sheffield United.

Sang hiệp 2, bất chấp những nỗ lực vùng lên của Sheffield United, Arsenal vẫn tấn công rất sắc bén. Phút 71, xuất phát từ đường chuyền bất cẩn của John Lundstram, Nicolas Pepe đột phá trước khi tung cú sút khiến Ramsdale không thể bắt dính tạo điều kiện thuận lợi để Martinelli đá bồi nhân đôi cách biệt.

5 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Lacazette hoàn tất cú đúp cho riêng mình khi sút mu lai má gọn gàng từ đường chọc khe tinh tế của Thomas Partey để ấn định đại thắng 3-0 cho Arsenal.

Chiến thắng này giúp Arsenal vươn lên thứ 9 trên BXH với 45 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu 9 điểm. Tuy không còn nhiều cơ hội bám đuổi, nhưng đây cũng được xem là cú hích cần thiết giúp Pháo thủ vững tin hướng đến trận lượt về tứ kết Europa League với Slavia Praha giữa tuần tới.

VÒNG 31 - NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2020/21

THỨ BẢY – NGÀY 3/4/2021

01h00

Fulham

0-1

Wolverhampton

18h30

Manchester City

1-2

Leeds United

21h00

Liverpool

2-1

Aston Villa

23h30

Crystal Palace

1-4

Chelsea

CHỦ NHẬT – NGÀY 4/4/2021

18h00

Burnley

1-2

Newcastle United

20h05

West Ham United

3-2

Leicester City

22h30

Tottenham

1-3

Manchester United

THỨ HAI – NGÀY 5/4/2021

01h00

Sheffield United

0-3

Arsenal

THỨ BA – NGÀY 6/4/2021

00h00

West Bromwich

-

Southampton

02h15

Brighton

-

Everton