Kết quả V-League 12/4: HAGL thắng kịch tính Nam Định - TPHCM hòa đáng tiếc

(VOH) - Tối 12/4, HAGL thắng kịch tính Nam Định 4-3, TPHCM hòa Thanh Hóa 1-1, SLNA đá bại Bình Dương 2-0 vòng 9 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Nam Định trên sân nhà tại vòng 9 V-League 2021. Với lợi thế sân nhà, HAGL chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 7, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Công Phượng. Chỉ 2 phút sau, tỷ số đã là 2-0 dành cho HAGL với pha lập công đẹp mắt của Minh Vương.

Dẫn trước 2 bàn, HAGL càng chơi càng hưng phấn. Đến phút 28, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau khi Brandao bị trung vệ Wesley phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Toàn không mắc một sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-0 trong ngày sinh nhật của mình.

HAGL thắng kịch tính Nam Định - TPHCM hòa đáng tiếc - SLNA đá bại Bình Dương
HAGL thắng kịch tính Nam Định ngay trên sân nhà Pleiku.

Để HAGL dẫn trước 3 bàn tưởng chừng Nam Định sẽ vỡ trận nhưng đội khách đã thi đấu ngoan cường. Những phút cuối hiệp 1 chứng kiến Nam Định vùng lên mạnh mẽ tìm kiếm bàn gỡ. Và sau nhiều pha hãm thành, đội khách cùng có bàn thắng sút ngắn tỷ số ở phút 41 sau cú sút xa vô cùng đẹp mắt của Xuân Tân.

Bước sang hiệp 2, HAGL thi đấu có phần chùng xuống tạo điều kiện cho Nam Định gây sức ép lên khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Đến phút 62, đội khách được hưởng quả phạt đền sau khi Hồng Duy phạm lỗi với Minh Nghĩa trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Rodrigo không mắc sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào ở những phút bù giờ cuối trận. Phút 90+1, Nam Định chỉ còn chơi với 10 người sau khi đội trưởng Anh Quang phải nhận thẻ vàng thứ 2. Nhưng trong thế thiếu người, đội khách vẫn bất ngờ có bàn gỡ hòa do công của cầu thủ vào sân thay người Thanh Trường.

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, trọng tài cho HAGL được hưởng phạt đền sau Wesley bên phía Nam Định để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Công Phượng không mắc sai lầm nào để hoàn tất cú đúp ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 cho HAGL.

Với chiến thắng này, HAGL của HLV Kiatisak tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm sau 9 vòng đấu.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, TP Hồ Chí Minh đã có trận hòa 1-1 với chủ nhà Thanh Hóa. Phải đến phú 85, bàn thắng đầu tiên của trận đấu mới đến. Lee Nguyễn đã tạo ra đột biến khi anh nhận bóng từ Barrios Junior, xộc thẳng vào vòng cấm Thanh Hóa và dứt điểm mở tỷ số.

HAGL thắng kịch tính Nam Định - TPHCM hòa đáng tiếc - SLNA đá bại Bình Dương
TPHCM hòa đáng tiếc trước Thanh Hóa.

Thanh Hóa tràn lên tìm bàn gỡ hòa, tưởng chừng Thanh Hóa sẽ trắng tay ở trận đấu này thì ở phút 90+6, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Đội chủ nhà có cơ hội cuối cùng trong một quả phạt góc, Văn Lợi đón được quả treo vào ở phía cột xa với một cú đánh đầu chéo góc, Thanh Thắng đã cố đổ người để cản phá nhưng không may bóng lại chạm đầu một cầu thủ TPHCM khác đi vào lưới.

Thanh Hóa giải cứu được 1 điểm trước "cửa tử" trong khi căng thẳng tiếp tục xảy ra sau khi hết giờ vì phía TPHCM cho rằng trọng tài cho bù giờ quá nhiều (bảng điện tử hiện 5 phút), và trọng tài đã rút thẻ đỏ với một trợ lý của đội khách vì phản ứng. Thanh Hóa với 11 điểm xếp ở vị trí thứ 9, đứng trên SLNA và chính TP.HCM với cách biệt chỉ 1 điểm.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An trên sân nhà đã giành chiến thắng 2-0 trước Becamex Bình Dương. Văn Đức (34’, 81') đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng trong trận đấu này. Trận này, tiền đạo Tiến Linh của Bình Dương đã sút hỏng quả phạt 11m.

Bình Dương khép lại trận thua thất vọng bằng việc chỉ còn chơi 10 người trên sân ở những phút cuối trận sau tình huống Thanh Thảo phải nhận thẻ vàng thứ 2 của trọng tài Ngô Duy Lân. 3 điểm có được trước Bình Dương giúp SLNA chặn đà khủng hoảng sau 3 trận thua liên tiếp.

Ở trận đấu muộn nhất vòng đấu này, chủ nhà Hải Phòng vs SHB Đã Nẵng đã có trận hòa không bàn thắng. Với kết quả này, Đà Nẵng (16 điểm/9 trận) tiếp tục xếp thứ 4, còn Hải Phòng chưa thoát khỏi vị trí thứ 12 (10 điểm/9 trận) sau vòng 9 V-League.

VÒNG 9 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

CHỦ NHẬT – NGÀY 11/4/2021

17h00

Bình Định

0-1

Viettel

19h15

Sài Gòn

1-0

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15

Hà Nội

4-0

Than Quảng Ninh

THỨ HAI – NGÀY 12/4/2021

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

4-3

Nam Định

17h00

Thanh Hóa

1-1

TP Hồ Chí Minh

17h00

Sông Lam Nghệ An

2-0

Becamex Bình Dương

18h00

Hải Phòng

0-0

SHB Đà Nẵng