HAGL đòi lại ngôi đầu BXH - Bình Dương thắng kịch tính Nam Định - Thanh Hóa đè bẹp Hải Phòng

(VOH) - Chiều 8/4, HAGL có chiến thắng 2-0 trước Đà Nẵng, Bình Dương thắng kịch tính Nam Định 4-3, Thanh Hóa đè bẹp Hải Phòng 3-0 tại vòng 8 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà SHB Đã Nẵng tại vòng 8 V-League 2021. Vẫn với cách nhập cuộc thận trọng trong hiệp 1 thường thấy mỗi khi làm khách, HAGL chơi chậm chắc bên phần sân nhà, giao quyền kiểm soát bóng cho Đà Nẵng.

Sự chặt chẽ, kỷ luật và nhịp nhàng trong tổ chức phòng ngự, tranh chấp bóng giữa sân giúp cho HAGL có một hiệp 1 khá an toàn, khi không để lộ nhiều khoảng trống cho Đà Nẵng khai thác. Đội khách luôn tỏ ra nguy hiểm với những pha phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với bên nào trong hiệp đấu đầu.

HAGL đòi lại ngôi đầu BXH - Bình Dương thắng kịch tính Nam Định - Thanh Hóa đè bẹp Hải Phòng
HAGL đồi lại ngôi đầu và cắt đứt chuỗi 15 năm không biết đến mùi thắng lợi mỗi khi làm khách tại Đà Nẵng.

Ngay đầu hiệp 2, HAGL đã tạo ra khác biệt.

Phút 47, Văn Toàn tung cú sút xa ở khoảng cách tầm 25m. bóng đi đập đất, trở nên quá hiểm khiến Tuấn Mạnh không thể cản phá. Bàn thắng giúp HAGL chơi thong dong ở những phút sau đó, với phong cách phòng ngự phản công.

Đến phút 69, HAGL bất ngờ được hưởng 11m khi một cầu thủ Đà Nẵng đánh đầu trúng người đồng đội trong vòng cấm, đưa bóng bật lại trúng tay mình. Trên chấm phạt đền sau đó, Công Phượng không mắc bất kỳ sai lầm nào dù Tuấn Mạnh đã đoán được hướng bóng.

Đà Nẵng đẩy cao đội hình nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng cặp ngoại binh Rafaelson - Kebe đã không thể khoan thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của HAGL.

Thắng trận này, đội bóng phố Núi đòi lại ngôi đầu từ tay Quảng Ninh, với 1 điểm nhiều hơn đối thủ. Ngoài ra, chiến thắng này còn giúp HAGL cắt đứt chuỗi 15 năm không biết đến mùi thắng lợi mỗi khi làm khách tại Đà Nẵng.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Thanh Hóa trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Hải Phòng. Pinto (4’) và Đình Tùng (63') ghi bàn trong trận này cho Thanh Hóa, bàn thắng còn lại là pha phản lưới nhà của Mạnh Hùng (33’).

Với thất bại này, đội bóng đất Cảng chấp nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Thanh Hoá với 3 điểm có được, tạm thời vươn lên đứng thứ 8 trên BXH và tràn đầy hy vọng gia nhập top đầu.

Trong một diễn biến khác, Becamex Bình Dương trên sân nhà đã có chiến thắng kịch tính 4-3 trước Nam Định. Với lợi thế sân nhà, Bình Dương chủ động áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi đầy kín kẽ của Nam Định. Đội chủ nhà phải mất 20 phút mới có bàn thắng dẫn trước nhờ pha đánh đầu của Tiến Linh.

Sau khi bị dẫn trước, Nam Định buộc phải đẩy cao đội hình và suýt chút nữa có bàn gỡ ở phút 36. Trên chấm đá phạt ở cự ly ngay trước khu vực vòng cấm, Rodrigo thực hiện cú sút đi trúng cột dọc trong sự bất lực của thủ môn Đức Cường. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Bình Dương.

HAGL đòi lại ngôi đầu BXH - Bình Dương thắng kịch tính Nam Định - Thanh Hóa đè bẹp Hải Phòng
Tiến Linh lập hat-trick giúp Bình Dương đá bại Nam Định ngay trên sân nhà.

Nếu như hiệp 1 chỉ có 1 bàn thắng được ghi thì hiệp 2 chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục giữa hai đội. Phút 59, Tiến Linh lần thứ 2 đánh đầu gia tăng cách biệt cho Bình Dương. Đến phút 68, Nam Định có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Rodrigo.

Nhưng chỉ trong vòng 5 phút từ 72 đến 77, đội chủ nhà đã ghi liền 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-1 lần lượt do công của Rabo Ali và cái tên quen thuộc Tiến Linh. Đến phút 80, Nam Định lại tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số với pha lập công của Konan.

Những phút ít ỏi còn lại, Nam Định vẫn thi đấu đầy nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ nhưng đội khách cũng chỉ có thêm 1 bàn thắng nửa do công của Rodrigo. Chung cuộc, Bình Dương đánh bại Nam Định với tỷ số 4-3 đầy kịch tính.

Với chiến thắng này, B.Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH của giải đấu, đồng thời đẩy Nam Định rơi xuống ngay sau mình.

VÒNG 8 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2021

THỨ TƯ – NGÀY 7/4/2021

18h00

Than Quảng Ninh

1-0

Sài Gòn FC

18h00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

1-1

Bình Định

19h15

Hà Nội FC

0-1

Viettel

THỨ NĂM – NGÀY 8/4/2021

17h00

Thanh Hóa

3-0

Hải Phòng

17h00

Becamex Bình Dương

4-3

Nam Định

17h00

SHB Đà Nẵng

0-2

Hoàng Anh Gia Lai

19h15

TP Hồ Chí Minh

-

Sông Lam Nghệ An