Hiệp hai bùng nổ, TP Hồ Chí Minh đè bẹp Sông Lam Nghệ An

(VOH) - Tối 8/4, TP Hồ Chí Minh trên sân nhà đã có chiến thắng đậm 3-0 trước Sông Lam Nghệ An ở trận đấu muộn vòng 8 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 8 V-League 2021, TP Hồ Chí Minh quyết tâm chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng vừa qua. Đội chủ sân Thống Nhất thể hiện quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sự năng nổ của đội trưởng Lee Nguyễn cùng những pha dốc bóng đầy tốc độ của Lâm Ti Phông hay Huy Toàn đã giúp đội chủ nhà tạo ra thế trận áp đảo trước SLNA. Nhưng trước lối chơi phòng ngự phản công chắc chắn của đội khách, TPHCM hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Hiệp hai bùng nổ, TP Hồ Chí Minh đè bẹp Sông Lam Nghệ An
Sự xuất hiện của bộ ba tiền đạo ngoại chính là bước ngoặt giúp TPHCM giành trọn 3 điểm.

Hiệp 1 trận đấu khép lại với tình huống dứt điểm đúng cột dọc của Lâm Ti Phông. Trước sự bế tắc trong suốt hiệp đấu đầu tiên, HLV Mano Polking bên phía TPHCM đã tung một lúc 3 ngoại binh trên hàng tấn công (Dario, Barros và Joao Paulo) vào sân trong hiệp 2. Sự thay đổi này đã mang đến những sự tích cực trong cách chơi của đội chủ nhà.

Ở phút 54, Barros Junior vượt qua sự truy cản của đối phương đã mang về bàn thắng cho CLB TPHCM sua một pha dứt điểm cận thành. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, TPHCM chơi như "lên đồng" và tạo ra sức ép cực lớn lên phần sân của SLNA. Thành quả đã đến với họ ở phút 73, khi hậu vệ Ngô Tùng Quốc khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Hiệp hai bùng nổ, TP Hồ Chí Minh đè bẹp Sông Lam Nghệ An
Lee Nguyễn ghi bàn trên chấm 11m, ấn định chiến thắng 3-0 cho TPHCM.

Những phút còn lại dù chơi không quá quyết liệt nhưng TPHCM tiếp tục được hưởng niềm vui khi ở phút 88, hậu vệ Xuân Mạnh để bóng chạm tay trong vòng cấm và SLNA phải chịu một quả phạt đền. Lee Nguyễn là người "khóa sổ" cho TP.HCM với pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11m.

Chiến thắng đậm 3-0 trước SLNA giúp HLV Polking vơi bớt áp lực, đồng thời chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng của đội bóng mang tên Bác.

VÒNG 8 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2021

THỨ – NGÀY 7/4/2021

18h00

Than Quảng Ninh

1-0

Sài Gòn FC

18h00

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

1-1

Bình Định

19h15

Hà Nội FC

0-1

Viettel

THỨ NĂM – NGÀY 8/4/2021

17h00

Thanh Hóa

3-0

Hải Phòng

17h00

Becamex Bình Dương

4-3

Nam Định

17h00

SHB Đà Nẵng

0-2

Hoàng Anh Gia Lai

19h15

TP Hồ Chí Minh

3-0

Sông Lam Nghệ An