Hà Nội hủy diệt Than Quảng Ninh - Viettel và Sài Gòn có chiến thắng tối thiểu

(VOH) - Tối 11/4, Hà Nội trên sân nhà đã hủy diệt Than Quảng Ninh 4-0, Viettel và Sài Gòn FC cùng có chiến thắng tối thiêu 1-0 tại vòng 9 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Tại vòng 9 V-League 2021, Hà Nội FC trên sân nhà tiếp đón đội nhì bảng đang có phong độ tốt là Than Quảng Ninh. Tưởng chừng đây là một trận đấu khó đối với đương kim á quân Hà Nội vì họ đang gặp vấn đề nghiêm trọng về lực lượng và mới thay đổi HLV mới.

Nhưng thực tế trên sân lại trái ngược hoàn toàn mọi dự đoán. Ngay ở phút thứ 2, từ quả đá phạt chếch cánh phải của Quang Hải, Văn Đại đánh đầu ngược đưa bóng về góc cao khung thành tung lưới Than Quảng Ninh.

Hà Nội hủy diệt Than Quảng Ninh - Viettel và Sài Gòn có chiến thắng tối thiểu
Hà Nội FC có chiến thắng tưng bừng trước Than Quảng Ninh.

Bán thắng sớm giúp Hà Nội thi đấu hưng phấn hơn. Đến phút 18, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2 với pha lập công của Quang Hải. Chỉ 5 phút sau, Thái Quý khiến cả sân vận động nổ tung với cú sút xa 1 chạm như trái phá không cho thủ môn Hoài Anh cơ hội cản phá.

Cơn ác mộng của Quảng Ninh chưa dừng lại ở đó. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn Hoài Anh mắc sai lầm lao ra phá hụt bóng tạo điều kiện cho Geovane băng xuống dễ dàng dứt điểm vào gôn trống.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Quảng Ninh bất ngờ thay liền 5 người với việc rút cả 5 trụ cột Mạc Hồng Quân, Hải Huy, Xuân Tú, Nguyên Sa và Anh Việt ra sân. Trong thế không còn gì để mất, đội khách vùng lên mạnh mẽ nhưng những đợt lên bóng của họ chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Tấn Trường.

Chung cuộc, Hà Nội đánh bại Quảng Ninh 4-0. Chiến thắng này giúp đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc có được 13 điểm và tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Sài Gòn FC nhọc nhằn giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Đỗ Merlo ở phút 58 của trận đấu.

Hà Nội hủy diệt Than Quảng Ninh - Viettel và Sài Gòn có chiến thắng tối thiểu
Sài Gòn cắt đứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp.

Ngoài bàn thắng của Sài Gòn, một tình huống khác đáng chú ý ở trận đấu này diễn ra ở phút 78. Hà Tĩnh đã được hưởng quả phạt đền khi Thiago của Sài Gòn phạm lỗi với Walsh trong vòng cấm, nhưng chính ngoại binh của HL Hà Tĩnh lại không thắng được thủ môn Văn Phong trên chấm 11m, bỏ lỡ cơ hội cân bằng tỷ số mười mươi cho đội khách

Với kết quả này, Sài Gòn FC đã cắt đứt được chuỗi 5 trận thua liên tiếp của mình và đẩy Hà Tĩnh xuống chót BXH.

Hà Nội hủy diệt Than Quảng Ninh - Viettel và Sài Gòn có chiến thắng tối thiểu
Viettel cân bằng điểm số đội đầu bảng Hoàng Anh Gia Lai.

Trận đấu sớm nhất vòng đấu này giữa chủ nhà Bình Định vs Viettel và kết quả cuối cùng là đội khách giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Hoàng Đức là người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Viettel ở phút 73.

Chiến thắng này đã giúp Viettel đã nối dài chuỗi trận thắng lên con số 4 và tạm thời cân bằng điểm số với đội đầu bảng HAGL là 19 điểm.

VÒNG 9 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

CHỦ NHẬT – NGÀY 11/4/2021

17h00

Bình Định

0-1

Viettel

19h15

Sài Gòn

1-0

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

19h15

Hà Nội

4-0

Than Quảng Ninh

THỨ HAI – NGÀY 12/4/2021

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

-

Nam Định

17h00

Thanh Hóa

-

TP Hồ Chí Minh

17h00

Sông Lam Nghệ An

-

Becamex Bình Dương

18h00

Hải Phòng

-

SHB Đà Nẵng